Để hàng mi luôn khỏe đẹp

06/06/2014 - 11:01

PNO - PNO - Hàng mi dài chắc khỏe và cong vút là một trong những yếu tố góp phần tạo nên nét cuốn hút cho "cửa sổ tẩm hồn" của phái đẹp. Do đó, các bạn gái cần phải chăm sóc vùng mắt của mình thật tốt để giữ cho lông mi luôn đẹp...

edf40wrjww2tblPage:Content

De hang mi luon khoe dep

Ảnh: flickr.com

 Cụ thể như sau:

• Dưỡng lông mi với dầu ôliu

Hãy cung cấp dưỡng chất cho lông mi của bạn khoảng 3 lần/ tuần bằng cách thoa dầu ôliu lên lông mi, để yên vài phút cho các dưỡng chất trong dầu ôliu thấm sâu và nuôi dưỡng lông mi chắc khỏe hơn.

De hang mi luon khoe dep

Ảnh: flickr.com

• Dưỡng ẩm lông mi

Lông mi rất dễ bị gãy rụng khi bạn tẩy trang và thoa mascara. Do vậy, bạn nên đặc biệt chú ý tăng cường độ chắc khỏe cho lông mi bằng cách thoa kem dưỡng ẩm lên vùng mi mắt và dưới mắt. Tốt nhất, bạn nên thực hiện động tác này vào ban đêm trước khi đi ngủ để lông mi của bạn được thủy hợp tốt hơn.

De hang mi luon khoe dep

Ảnh: flickr.com

• Uốn cong lông mi trước khi chải mascara

Bạn chỉ nên uốn cong lông mi khi thực sự cần thiết và nên làm điều này trước khi chải mascara. Nếu bạn thực hiện ngược lại quy trình nói trên sẽ khiến cho lông mi của bạn bị khô và dễ dàng bị gãy rụng hơn. Một điều đáng lưu ý nữa là bạn nên tránh giữ kẹp mi quá chặt, chỉ giữ kẹp khoảng từ 10 - 20 giây là được (lâu quá sẽ làm lông mi dễ bị gãy rụng).

De hang mi luon khoe dep

Ảnh: flickr.com

• Sử dụng mascara chất lượng cao

Sử dụng mascara chất lượng cao là điều thiết yếu trong quá trình chăm sóc lông mi của bạn. Vì mascara loại không thấm nước sẽ khó tẩy trang hơn loại thường, nên chỉ sử dụng nó khi nào bạn biết chắc rằng lông mi của bạn sẽ bị thấm ướt. Bạn có thể sử dụng các loại sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để tẩy trang lớp mascara không thấm nước, hay đơn giản nhất là bạn nên sử dụng loại mascara có thể hòa tan với nước.

De hang mi luon khoe dep

Ảnh: flickr.com

• Bổ sung vitamin A và B

Có thể nói rằng, việc chăm sóc lông mi ngay từ bên trong cơ thể sẽ tác động tích cực đến việc ngăn ngừa tình trạng rụng lông mi, từ đó giúp cho hàng mi luôn chắc khỏe. Bạn nên tăng cường tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin A và B, nó không chỉ bảo vệ đôi mắt của bạn mà còn kích thích sự phát triển của lông mi nữa.

De hang mi luon khoe dep
Ảnh: flickr.com

• Tránh dụi mắt

Nguyên tắc cơ bản để giữ cho lông mi chắc khỏe là bạn phải tẩy trang vùng lông mi cẩn thận như đang chăm sóc làn da của mình vậy. Một điều rất quan trọng là bạn đừng nên chà xát lông mi mạnh tay khi tẩy trang và cũng đừng dụi mắt ngay sau khi thức dậy. Thói quen xấu này có thể làm gãy rụng lông mi của bạn. Thay vào đó, bạn nên thực hiện những động tác này một cách nhẹ nhàng và cẩn thận hơn.

De hang mi luon khoe dep
Ảnh: flickr.com

ĐÌNH HUỆ (Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI