Đầu năm làm đẹp... "cải số"

19/02/2016 - 09:39

PNO - Nhiều trung tâm thẩm mỹ tại TP.HCM tung ra các chương trình ưu đãi để thu hút khách “làm đẹp chỉnh nhân tướng đón vận may, rước tài lộc trong năm mới”.

Dau nam lam dep...
Thêu chân mày được nhiều người tin rằng sẽ... thay đổi được số mệnh

Thời điểm này, nhiều trung tâm thẩm mỹ tại TP.HCM đang tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá đến 50% để thu hút khách “làm đẹp chỉnh nhân tướng đón vận may, rước tài lộc trong năm mới”. Những nơi này đều quảng bá áp dụng công nghệ Hàn Quốc, thu hút không ít chị em đi làm đẹp “cầu may”.

"Mua vận may" chỉ... vài triệu đồng!

Sau khi đặt lịch hẹn, chúng tôi đến một bệnh viện (BV) thẩm mỹ trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3, TP.HCM) để được tư vấn về dịch vụ nâng mũi và tạo má lúm đồng tiền. Đây là hai dịch vụ đang “hút” khách vì nhiều chị em cho rằng má lúm đồng tiền và mũi cao không chỉ tạo nét duyên, đẹp mà còn là “sứ giả” của may mắn, tài lộc, phú quý… Chị Ngoan, 34 tuổi, quê Tiền Giang, một khách hàng đang chờ đến lượt được tư vấn, cho biết, chị muốn tạo hai má lúm đồng tiền vì thầy bói phán “vừa duyên, vừa có tiền vô” nhưng “phải làm đầu năm thì cả năm mới hên” nên chị lên thành phố từ tuần trước để kịp làm sớm.

Chị mạnh miệng khẳng định: “Ở quê tui ai có lúm đồng tiền là giàu. Bà nào có hai lúm lại càng giàu. Mấy bà ấy bảo tui nên đi làm, bảo đảm làm ăn khấm khá liền”. Được nhân viên ở đây tư vấn tạo má lúm đồng tiền chỉ 15 phút, một bên năm triệu đồng đang giảm còn bốn triệu đồng, chị Ngoan quyết định làm luôn hai lúm.

Đến lượt mình, tôi được giới thiệu phương pháp “tạo má lúm chuẩn Hàn Quốc, không cần phẫu thuật”. Cụ thể, sau khi bôi thuốc tê, bác sĩ (BS) sẽ tạo sự kết dính giữa da và cơ cười vùng má để khi cười, cơ sẽ co rút kéo da vào trong, tạo má lúm đồng tiền “đẹp như thật”. Tôi thắc mắc: “Sợ không tự nhiên vì lúm đồng tiền tự tạo nên khi không cười sẽ thấy như vết sẹo, thực tế bạn tôi đã có người bị như vậy”.

Nhân viên tư vấn trấn an: “Chị yên tâm, chỉ tháng đầu tiên sau khi làm mới bị như vậy. Sau hai-ba tháng cơ địa ổn định thì cười mới thấy lúm, không cười không thấy. Chỉ cần chị kiêng cữ một số món ăn gây dị ứng. Các thao tác thực hiện trong khoang miệng bằng chỉ khâu thẩm mỹ nên không để lại sẹo, sau một tuần là hồi phục. Đặc biệt, nếu khi nào chị không thích nữa thì có thể tháo chỉ, trở lại bình thường”.

Từ Canada về Việt Nam chỉ để chỉnh lại mũi, chị Loan, 45 tuổi, kể: “Tôi nâng mũi cách đây ba năm, năm rồi không biết thế nào mà cái mũi lại bị tẹt xuống, mất cả tự tin, làm ăn cũng chẳng ra sao. Tôi tranh thủ về vài tuần để nâng lại mũi, hy vọng đẹp hơn và năm mới làm ăn khả quan hơn”.

Đến một trung tâm thẩm mỹ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM, chị Loan được tư vấn mổ lấy silicon ra, nâng lại mũi, giá 30 triệu đồng. Vì nơi đây cho biết chỉ thực hiện trong vòng 45 phút, nên chị thấy không yên tâm, quyết định đến BV thẩm mỹ khác, nơi tư vấn với chị là nâng mũi trong hai giờ, giá 40 triệu đồng.

Tại một trung tâm thẩm mỹ trên đường Lê Hồng Phong, Q.5, TP.HCM, sau khoảng 20 phút chờ đợi, tôi được mời vào phòng tư vấn. Nhìn tôi, cô chuyên viên tư vấn nói: “Mũi chị cao nhưng chưa đẹp lắm vì cánh mũi hơi to, thu gọn lại sẽ đẹp hơn”. Tôi gật, cô này nói thêm: “Làm vậy vừa đẹp vừa giữ được tiền. Từ sau tết đến giờ, nhiều chị đến sửa mũi để đổi nhân tướng lắm. Từ mũi tẹt, to, lệch, vẹo đến mũi hếch, mũi phẫu thuật hỏng đều sửa được. Tụi em có đủ dịch vụ để chị chọn như nâng mũi Hàn Quốc, bọc sụn, Sline 3D; thu gọn cánh mũi... Thời gian thực hiện chỉ một tiếng trở lại, giá từ 6-50 triệu đồng, tùy dịch vụ. Đầu năm giảm giá 20%, chị nên tranh thủ làm đi”

Vừa sợ đau, vừa lo gặp biến chứng sau phẫu thuật, nhiều chị em đã chọn phương pháp tiêm chất làm đầy (fi ler). Một cơ sở trên đường Châu Văn Liêm (Q.5, TP.HCM) đưa ra hai loại để chúng tôi lựa chọn: loại bán bền vững từ hai-ba năm, thành phần từ calcium hydroxylapatite; loại không bền vững dưới hai năm, thành phần từ acid hyaluronic hay collagen, cellulose…

Tùy theo xuất xứ, giá các mũi tiêm cũng khác nhau, của Mỹ giá 11 triệu đồng/cc, của Thụy Điển giá 8.800.000đ/cc, Đan Mạch giá 17.600.000đ/cc, của Hàn Quốc giá 7.700.000đ/cc. Tùy dáng mũi sẽ tiêm từ 1-2 cc. Nếu muốn mũi cao lâu, nên chọn loại của Đan Mạch. Một nhân viên tư vấn khẳng định: “Các chất làm đầy này được FDA Hoa Kỳ chứng minh có cấu trúc phân tử như hyaluronic acid trong cơ thể người nên bảo đảm không gây hại khi sử dụng lâu dài, không di chuyển vị trí khỏi nơi muốn điều trị”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI