Dấu hiệu nên đổi kiểu tóc mới

02/03/2014 - 19:19

PNO - PNO - Thay đổi kiểu tóc không chỉ giúp bạn đẹp hơn, lạ hơn trong mắt người khác mà còn “sốc dậy” tinh thần một cách hiệu quả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dau hieu nen doi kieu toc moi
Ảnh: flickr.com

Vậy khi nào cần “tút” lại kiểu tóc hiện tại? Những dấu hiệu dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

• Tóc mỏng

Tóc mỏng và gãy rụng nhiều là dấu hiệu đầu tiên cho biết bạn cần thay đổi kiểu tóc ngay. Đây cũng là tình trạng khá phổ biển của phái đẹp, đặc biệt là những phụ nữ sau sinh và bước vào độ tuổi trung niên. Bởi lẽ, nồng độ estrogen có trong nội tiết tố của phụ nữ có dấu hiệu suy giảm, khiến cho tóc dễ bị gãy rụng và trở nên mỏng dần đi. Trong trường hợp này, bạn có thể cắt tóc ngắn hơn, nên chọn kiểu tóc tỉa tầng, ép phồng, uốn hoặc bất kì kiểu tóc nào có thể tạo cảm giác tóc bạn dày và nhiều hơn.

Dau hieu nen doi kieu toc moi
Ảnh: flickr.com

• Tóc  trông bạn già hơn

Nếu mái tóc hiện tại khiến nhiều người chê bạn trông già trước tuổi, bạn nên xem xét liệu đó có phải vì mọi người nhìn chưa quen hay do kiểu tóc đó không phù hợp với mình? Nếu không phù hợp, bạn có thể nhuộm tóc màu sáng như nâu cà phê, màu đỏ hung… hoặc cắt tóc tỉa tầng để làm mới và giúp bản thân trông trẻ trung, năng động hơn.

Dau hieu nen doi kieu toc moi
Ảnh: flickr.com

• Tóc bạc hoặc phai màu nhuộm

Khi bạn có tóc bạc, chúng "biểu tình" và lộ thiên thì bạn cần giấu chúng đi bằng cách thay đổi màu tóc. Hay một số màu tóc nhuộm như đỏ, nâu... sau một thời gian sẽ bị chuyển sang màu vàng sáng, khiến mái tóc trông xơ xác và thiếu sức sống. Đây cũng là lúc bạn nên nhuộm lại màu tóc bằng một gam trầm hơn (tùy thuộc vào nước da) và áp dụng chế độ chăm sóc phù hợp, để phục hồi độ chắc khỏe cho mái tóc. 

Dau hieu nen doi kieu toc moi
Ảnh: flickr.com

• Kiểu tóc nhàm chán

Bạn đang để một kiểu tóc quá lâu và bản thân cũng cảm thấy nhàm chán với nó, thì còn chần chừ gì nữa mà không làm mới mình bằng cách thay đổi sang kiểu tóc khác? Hãy lưu ý rằng, dù kiểu tóc hiện tại của bạn có đẹp và phù hợp đến mấy, thì bạn cũng nên cắt tỉa bớt phần ngọn tóc cứ mỗi ít nhất ba tháng một lần. Điều này, vừa tránh cho tóc bạn bị chẻ ngọn, vừa tạo cảm giác tóc bạn bồng bềnh và dày hơn.

 Dau hieu nen doi kieu toc moi
Ảnh: flickr.com

ĐÌNH HUỆ (Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI