'Đắp hàng hiệu' lên người, giới trẻ có thấy mình đẹp hơn?

10/07/2018 - 13:09

PNO - Dù còn ít tuổi nhưng các bạn trẻ Việt Nam chia sẻ đang sở hữu những món đồ hiệu đắt tiền, dấy lên tranh cãi, liệu đây là sở thích thật sự, hay chỉ trào lưu khoe mẽ.

Đam mê hàng hiệu là sở thích riêng

Mới đây, đoạn clip "bóc mác" trang phục của giới trẻ khi tham gia sự kiện Sneaker Fest 2018 - dịp các sneakerhead khoe street style, phô diễn hàng hiệu đắt tiền - được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội và gây ra tranh cãi. 

Bảo vệ cho sở thích riêng, nhóm bạn trẻ yêu thích hàng hiệu cho rằng: ''Những góp ý, bình luận từ phần lớn mọi người chúng tôi thấy đều là chê bai, dè bỉu, có tiền mặc xấu,... Tôi lại nghĩ, khi bạn nhìn quen mắt những món thời trang hàng chợ, hàng tầm trung sẽ khó phân biệt được sự tinh tế, độc đáo của món hàng đặc sắc. Đẹp hay xấu cũng là do mắt nhìn của từng người. Đó là lý do hàng hiệu chỉ dành cho số ít, không phải thời trang dành cho số đông".

Trước tranh cãi về clip giới trẻ sở hữu nhiều món hàng hiệu đắt tiền, một độc giả chia sẻ: Người yêu thích thời trang đều đam mê hàng hiệu. Nếu bạn chưa từng mặc hay sở hữu một món hàng hiệu nào, đó là điều đáng tiếc rất lớn. Hãy thử qua một lần, đó có thể chỉ là một đôi bông tai, sợi dây chuyền, chiếc túi xách hoặc đôi giày,... để biết sự thật, giá cả lúc này không còn quan trọng bằng chất lượng. Bạn có thể so sánh với những món tương tự bạn đã dùng - không phải hàng hiệu - sẽ thấy nó như thế nào. 

Bên cạnh số ít chia sẻ phản biện bảo vệ sở thích mua hàng hiệu, việc gây tranh cãi nhất trong clip chính là giá từng sản phẩm khiến người nghe "thấy sốc". Bởi phần lớn bạn trẻ đều còn đi học, phụ thuộc phụ huynh, chi số tiền quá lớn cho thời trang chính là điểm khiến số đông thắc mắc: "Tại sao các bạn có được số tiền lớn để mua sắm hàng hiệu?".

Đắt liệu có đẹp?

'Dap hang hieu' len nguoi, gioi tre co thay minh dep hon?
 

Khi thị trường thời trang mở cửa, các thương hiệu quốc tế vốn được yêu thích khắp thế giới lần lượt đến Việt Nam, mang đến cơ hội mua sắm không còn khó khăn như trước. Việc sở hữu món hàng hiệu được nhận định là thể hiện đẳng cấp, sang trọng. Còn với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, việc sở hữu đồ "độc, lạ" giúp họ có cảm giác khác biệt, không bị lẫn vào số đông. 

Một số khác xem clip và "chê" gu thẩm mỹ của các bạn trẻ này, dù cho các bộ trang phục đều rất đắt tiền. "Chúng ta có thể hà khắc ở ánh nhìn đầu tiên về chi phí mua sắm hàng hiệu của các bạn trẻ. Trang phục các bạn đang mặc có thể tìm kiếm trên google, website chính hãng để xác minh là hàng thật hay giả. Thế nhưng, tìm ra được đó là thật hay giả có quan trọng bằng kết quả một nhóm các bạn trẻ đang thần thánh hóa hàng hiệu, và tự muốn đặt mình ở một vị trí sang chảnh hơn chỉ với vẻ ngoài vô hồn, luộm thuộm nhờ "nguyên cây" hàng hiệu? " - một người dùng mạng xã hội bình luận.

Người "sành điệu mặc hàng hiệu" như thế nào?

'Dap hang hieu' len nguoi, gioi tre co thay minh dep hon?
 

Trong số các bình luận của người xem khi theo dõi đoạn video bóc giá hàng hiệu của giới trẻ, nhiều người cho rằng, các bạn trẻ diện đồ đắt tiền vẫn không đẹp, bởi quan trọng nhất là ở gu thẩm mỹ, thần thái và khí chất con người. 

Một bạn đọc góp ý: "Người giàu thật sự họ không bao giờ khoe khoang những gì đang mặc trên người. Người sành thời trang hàng hiệu không dát nguyên cây hàng hiệu nhưng trông vẫn luộm thuộm. Sự tinh tế nằm ở chi tiết nhỏ, không phải ở logo càng to càng tốt, không phải ở thương hiệu đó có phải là hàng hiệu hay không".

Một người khác nói: Các bạn trẻ có thể có đủ điều kiện kinh tế từ gia đình, bản thân để sở  hữu hàng hiệu, nhưng để diện hàng hiệu đẹp và ra chất riêng vẫn còn phải học tập và trau dồi thật nhiều kiến thức về thẩm mỹ cũng như thời trang.

'Dap hang hieu' len nguoi, gioi tre co thay minh dep hon?
Thực tế, rất nhiều người, kể cả người nổi tiếng, đều dễ rơi vào tình huống phối hợp đồ bị sến súa, kém tinh tế cho dù đó đều là những món đồ đắt tiền. Để mặc đẹp lên từng ngày, bản thân các ngôi sao đều phải dành ra nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu các phong cách thời trang sao cho phù hợp, gu thẩm mỹ được trau dồi thường xuyên, chứ không đơn giản chỉ là khoác lên các bộ đồ, phụ kiện đắt tiền là "nâng tầm đẳng cấp".

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI