Dáng xinh, da đẹp với cách làm sinh tố đơn giản mùa hè

02/07/2018 - 18:00

PNO - Sinh tố là lựa chọn hoàn hảo dành cho người muốn giảm cân hay kiểm soát cân nặng bản thân trong ngày nóng.

Sinh tố là gì?

Sinh tố là một thức uống đặc, mịn thường gồm các loại trái cây tươi hoặc rau quả xay nhuyễn với sữa, kem hay sữa chua. Đây là một bữa ăn lỏng nhiều dinh dưỡng. Các nguyên liệu để tạo nên một cốc sinh tố thường là trái cây, các loại quả mọng (mâm xôi, việt quất, dâu tây…), lựu, chuối, táo, lê,... hay các loại rau củ như dưa chuột, bông cải xanh, bí ngô, cần tây, rau xanh,...

Sinh tố  mang lại lợi ích gì? 

Nếu trong bữa ăn sáng hay những bữa ăn nhẹ của bạn có thêm một cốc sinh tố, bạn có thể yên tâm về những lợi ích dinh dưỡng mà sinh tố mang lại được liệt kê dưới đây: 

- Cung cấp năng lượng cho bạn đủ một thời gian dài.

- Cải thiện tiêu hóa của bạn.

- Tăng cường hấp thụ dinh dưỡng.

- Tốt cho sức khỏe tim mạch.

- Là lựa chọn tuyệt vời để da sáng, dáng xinh và mái tóc khỏe đẹp.

- Giúp duy trì xương khỏe mạnh, cơ bắp chắc khỏe .

- Tăng cường chức năng não.

- Giúp giảm cân, duy trì trọng lượng.

- Tăng cường khả năng miễn dịch.

Dang xinh, da dep voi cach lam sinh to don gian mua he
 

Làm thế nào để có một cốc sinh tố ngon

Một cách đơn giản nhất đó là cắt trái cây hoặc rau củ bạn thích thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố, cho sữa lên trên và thêm đá, xay đều hỗn hợp trên có thể thêm đường hay hương vị mà bạn thích. Một ly sinh tố thơm ngon đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức. Đây là cách dễ và thuận tiện nhất mà vẫn đảm bảo nguyên liệu không mất đi dinh dưỡng.

Dang xinh, da dep voi cach lam sinh to don gian mua he
 

Để có những ly sinh tốt khác nhau mà vẫn ngon miệng, giàu dinh dưỡng, đặc biệt để không tăng cân hay muốn giảm cân, bạn đều có thể làm được. Hãy thử một số mẹo làm sinh tố dưới đây:

Sử dụng nguyên liệu đa dạng

Bạn có thể chọn trái cây hay rau củ, nên đa dạng các nguyên liệu làm sinh tốt để tăng thêm dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe.

Không phải mùa nào cũng đầy đủ nguyên liệu cho bạn làm sinh tố nên việc thay đổi liên tục loại nguyên liệu theo mùa chính là ý tưởng hay.

Dang xinh, da dep voi cach lam sinh to don gian mua he
 

Giảm độ ngọt

Nếu bạn không muốn tăng cân hãy giảm đi nhân tố ngọt trong ly sinh tố, hãy để ly sinh tố ngọt tự nhiên bằng chính những nguyên liệu. Một số loại trái cây cây có thể làm tăng vị ngọt cho sinh tố như chuối, xoài, dứa, nho,… Vì vậy, để giảm lượng đường trong sinh tố, bạn nên dùng sữa chua không đường hoặc sữa không đường.

Dang xinh, da dep voi cach lam sinh to don gian mua he
 

Tránh thêm nước ép trái cây

Sinh tố là dạng thực phẩm lỏng, thông thường một số bạn hay thêm nước ép hoa quả. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong nước ép hoa quả có thể làm cho sinh tố đã ngọt lại càng ngọt hơn. Thay vào đó, hãy chọn sữa dừa hoặc sữa chua không đường ít chất béo để làm một ly sinh tố ngon miệng, dinh dưỡng, mịn như kem.

Nguyên liệu tươi

Khi làm sinh tố bạn hãy đảm bảo các nguyên liệu đều tươi ngon, nếu dùng nguyên liệu đã để lâu có thể làm bạn đau bụng hoặc có các vấn đề về tiêu hóa khác.

Dang xinh, da dep voi cach lam sinh to don gian mua he
 

Thêm gia vị

Bạn có thể làm cốc sinh tố của bạn tăng thêm dinh dưỡng và thơm ngon khi thêm các loại gia vị như gừng, quế, ớt,… Hơn nữa, một số loại gia vị giúp bạn tiêu mỡ thừa hiệu quả.

Thêm các loại hạt

Hạt chia, hạt lanh, hạt hạnh nhân,… rất giàu chất dinh dưỡng như omega 3, chất xơ,… Hãy thêm vào sinh tố để có lợi cho sức khỏe.

Dang xinh, da dep voi cach lam sinh to don gian mua he
 

Kiểm tra lượng calo

Nếu bạn đang giảm cân hoặc không muốn tăng cân, hãy kiểm tra lượng calo nạp vào người khi bạn là một người thường xuyên ăn sinh tố. Nó sẽ giúp bạn điều chỉnh cân nặng như bạn muốn. Bạn đang trong chế độ ăn giảm cân, hãy chuẩn bị số lượng các nguyên liệu để lượng calo nạp vào theo mục đích giảm cân.

Tự làm ở nhà

Nếu bạn có thể sắp xếp thời gian, nên tự chuẩn bị nguyên liệu và làm sinh tố ở nhà với thành phần, số lượng hay lượng calo bạn muốn thay vì dùng một ly sinh tố mua bên ngoài. Sinh tố từ cửa hàng thường có lượng đường và chất béo cao. 

Thêm rau bina

Hãy thêm rau bina, đây là một loại rau giàu sắt. Lưu ý khi dùng rau mùi tây hoặc cải xoăn không nên đi cùng với rau bina, vì vị đắng của các loại này sẽ làm bạn thèm đường. Rau bina, cần tây, mùi tây, hay cải xoăn, bạc hà,… chính là những loại rau giúp bản giảm cân bằng những ly sinh tố thơm ngon.

Dang xinh, da dep voi cach lam sinh to don gian mua he
 

Không nên thêm bột protein

Tránh thêm các loại bột nhân tạo hay hương vị nhân tạo vào sinh tố của bạn. Thay vào đó hãy lựa chọn nguồn protein tự nhiên như từ đậuphụ, bơ đậu phộng,…

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI