Menu

Dáng đẹp với step up

08:25 08/05/2014

pno
PN - Step up là môn thể dục kết hợp giữa nhảy aerobic trên nền nhạc sôi động, tốc độ nhanh và cường độ mạnh với bục, thực hiện các động tác lên xuống bằng chân, hoặc bằng bóng để gập cơ bụng… Step up thực chất là môn thể dục thẩm mỹ, vận động phần hông, bụng và mông là chủ yếu. Phương pháp này giúp cho các bạn giảm cân, lấy lại sự cân đối cho vóc dáng trong thời gian nhanh chóng, là một liệu pháp hiệu quả cho sức khỏe rất được phái đẹp ưa chuộng.
edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, step up tập khá nặng, hầu như toàn thân phải vận động liên tục trong quá trình tập luyện. Bụng và đùi là hai phần trọng tâm của cả bài tập, lúc nào bạn cũng phải di chuyển với những bước chân lên xuống, phối hợp với dụng cụ. Về cơ bản, step up vẫn duy trì những nguyên tắc chung của một bài tập aerobic thuần túy nhưng cơ thể giải phóng năng lượng lớn hơn dưới tác dụng của việc bước lên và xuống bục.

Step up sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn các bài tập aerobic truyền thống đến 30 - 50%, tùy theo nhịp điệu các bước nhảy, độ cao của bục và thời gian tập. Lượng calo bị đốt cháy trong một giờ là 800calo, nhiều hơn so với bộ môn nhảy/khiêu vũ với lượng đốt cháy 600calo/giờ hoặc bộ môn yoga chỉ 180calo/giờ. Đây là môn thể thao tác động lớn đến các vùng dễ tích mỡ như chân, mông, đùi.

Dang dep voi step up

Bài tập step up kéo dài 60 phút và được chia làm ba phần: làm nóng cơ thể bằng cách tập luyện chân trên bục gỗ, đánh tay với bóng. Sau đó chuyển sang những động tác nhanh, dứt khoát, các động tác đến bụng, hông và đùi trên nền nhạc sôi động. Cuối cùng là bài tập hít thở, thư giãn với nhiều tư thế khác nhau. Các bài tập step up thường rất đa dạng, huấn luyện viên có thể kết hợp các bước nhảy để tạo ra một bài tập mới.

Nhịp điệu vui tươi, sôi động của bài tập step up cũng sẽ giúp bạn giải tỏa stress và giúp chức năng tim mạch tốt hơn. Giáo viên hướng dẫn môn step up - cô ISSA Phạm (Trung tâm Lộc Uyển, Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Bạn nên tập trung và để ý vào những động tác mà giáo viên hướng dẫn vì dù bài tập có thay đổi cho mới mẻ hơn nhưng cũng chỉ dựa trên những động tác cơ bản.

Cần chú ý là phải thật căng cơ, kéo dãn cơ thể đến mức tối đa trước khi bước vào bài tập và phải đúng kỹ thuật, tuân thủ theo các bước, vì tập nặng nên rất dễ bị chuột rút.Nếu tập đều đặn một tuần ba lần thì sẽ giảm hơn 2kg/tháng. Với trẻ đang trưởng thành, có khả năng sẽ tăng thêm chiều cao 0,5cm sau vài tháng luyện tập, ngoài ra giúp cơ mông và đùi được săn chắc. Khi tập step up, phải kết hợp với giảm ăn tinh bột, đường”.

Trang phục tập step up cần thoáng mát với chất liệu thun co dãn và mang giày thể thao có tính đàn hồi cao.

 Trần Huyền