'Đàn bà không trang điểm như thửa ruộng khô cằn'

01/07/2017 - 07:00

PNO - “Người đàn bà không biết trang điểm thì chỉ giống như thửa ruộng khô cằn”, Jenney rất thích câu này vì tin rằng, không có đàn bà không đẹp, chỉ có đàn bà không biết làm đẹp.

Sự kiện trong tuần

Sự kiện tuần qua tạo nhiều cảm xúc nhất cho Jenny là việc NXB Kim Đồng ra mắt cuốn Lĩnh Nam chích quái và buổi trò chuyện với họa sĩ Tạ Huy Long. Những truyền thuyết, những câu chuyện lạ ở xứ Lĩnh Nam đã được họa sĩ Tạ Huy Long thổi hồn vào bằng những bức tranh dân gian thú vị với từng nét vẽ khúc chiết, tươi sáng.

"Lĩnh Nam chích quái" được chuyển thể thành sách minh họa từ cuốn sách lâu đời cùng tên của danh sĩ cuối thời Trần - Trần Thế Pháp. Đây là một tác phẩm đang gây sốt nhờ kết hợp giữa danh tác văn học trung đại và họa sĩ hiện đại Việt Nam để thu hút độc giả đương đại.

1.500 quyển Lĩnh Nam chích quái đã bán hết chỉ trong hai tuần - một thành công chứng tỏ các di sản văn hóa tinh thần của cha ông vẫn luôn hấp dẫn giới trẻ. 

'Dan ba khong trang diem nhu thua ruong kho can'

Câu châm ngôn của tuần

“Người đàn bà không biết trang điểm thì chỉ giống như thửa ruộng khô cằn” - ngạn ngữ Ấn Độ. Jenney rất thích câu này vì tin rằng, không có đàn bà không đẹp, chỉ có đàn bà không biết làm đẹp.

Chị em dù có bận rộn, cực khổ đến thế nào cũng phải nhớ dành chút thời gian, tuy ít ỏi, để chăm sóc bản thân. Một bộ quần áo tươm tất, một chút dầu dừa trên môi, mình sẽ khác hẳn.

'Dan ba khong trang diem nhu thua ruong kho can'

Bộ trang phục ấn tượng trong tuần

Tuần này, Jenny chọn hình ảnh công nương Kate Middleton đầy mê hoặc trong bộ đầm mang phong cách hoàng gia là bộ trang phục ấn tượng nhất. Xuất hiện tại sự kiện Royal Ascot tuần qua, công nương Kate đã diện chiếc đầm ren trắng của Alexander McQueen, kết hợp với chiếc mũ phong cách hoàng gia.

Chất liệu ren giúp công nương Anh bật lên được vóc dáng gợi cảm, khỏe khoắn nhưng vẫn thanh tao quý phái. Bà mẹ hai con này đã gợi nhớ hình ảnh thanh lịch và sang trọng của công nương quá cố Diana, vì xuất hiện ở bất kỳ sự kiện nào công nương Kate cũng có thần thái rạng ngời. Trang phục hiệu gì không quan trọng, quan trọng là thần thái của người mặc - công nương Kate đã làm được điều đó.

'Dan ba khong trang diem nhu thua ruong kho can'

Món ngon trong tuần

Cái nóng mùa hè khiến khiến nhiều người chỉ muốn thưởng thức một món nào đó thật ngọt mát. Jenny vừa được tặng một ổ bánh rau câu - món ăn đúng chất mùa hè; vừa mềm mượt, vừa ngọt thanh, vừa mát lành. Cắn một miếng, cảm giác cái nóng tan chảy trên đầu lưỡi, cứ muốn ăn mãi không dừng được.

Rau câu dễ chế biến, dễ trang trí, chúng ta còn chờ gì nữa mà không cùng cả nhà nấu rau câu, trang trí thật đẹp để cùng nhau thưởng thức. Đây là món các bé dễ học và dễ tự làm được. Các bà mẹ hãy thử cho con được thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo trong bếp xem thế nào. Lưu ý là rau câu mềm, dễ gây nghẹn, có thể nguy hiểm cho trẻ dưới hai tuổi, nếu tự ăn.

'Dan ba khong trang diem nhu thua ruong kho can'

Cuốn sách của tuần

Mời các bạn đắm chìm vào không khí giàu chất nhân văn của Một lít nước mắt, cuốn nhật ký của Kito Aya. Sách kể về cuộc đời của cô bé chỉ sống trên cõi đời vỏn vẹn hơn 20 năm vì mắc phải căn bệnh hiểm nghèo mang tên “Thoái hóa tiểu não”.

Căn bệnh đã khiến việc tự mình bước đi, tự mình làm một điều gì đó cũng trở nên xa vời đối với cô gái nhỏ. Bệnh ngày càng phát triển khiến cô mất dần khả năng kiểm soát cơ thể, ban đầu chỉ là khó khăn trong việc đi lại, dần dần Aya phải ngồi xe lăn, không thể cầm đũa hay phát âm theo ý muốn được nữa

Cuối cùng, cô nằm liệt giường. Aya đã cố gắng chống chọi lại căn bệnh quái ác đang tàn phá cơ thể mình bằng một nghị lực mạnh mẽ phi thường, thể hiện qua sự yêu đời và luôn nâng niu cuộc sống. Tật nguyền nhưng Aya chưa bao giờ từ bỏ con đường tìm kiếm giá trị bản thân. Bạn hãy đọc để thấu hiểu, cảm thông cho những người không may mắn.

'Dan ba khong trang diem nhu thua ruong kho can'

Sách của Jenny

Trong “muôn trùng” sách hướng dẫn dạy con trên thị trường, Jenny tình cờ bắt gặp cuốn Dạy con trong “hoang mang” của tiến sĩ Lê Nguyên Phương.

Jenny từng biết về anh và nghe anh nói nhiều điều bổ ích. Ngay từ bìa sách, anh đã chia sẻ, việc dạy con thật ra chính là hành trình cha mẹ tự chuyển hóa mình. Jenny đồng cảm với suy nghĩ này nên đọc một lèo hết cuốn sách.

Tiến sĩ Lê Nguyên Phương vốn có 20 năm kinh nghiệm trong ngành tâm lý tại Mỹ, nên 30 bài viết trong sách đã lý giải trên nền tảng khoa học những vấn đề về giá trị và phương pháp giáo dục trẻ.

Tác giả đã chia nhỏ các bài viết theo các nhóm chủ đề: Tổng quan về phương pháp dạy con, Ngộ nhận về tri thức, Bạo hành trong gia đình, Khen thưởng trong dạy con, Xây dựng tính cách của trẻ, Quân bình trong thành đạt và hạnh phúc, Vai trò của mẹ trong dạy con… với độ “nặng, nhẹ” khác nhau.

Sau mỗi bài là một trang kết luận rút gọn, dành cho những người không có nhiều thời gian đọc. Kiểu viết vừa kể chuyện vừa truyền đạt kiến thức đã tích lũy sau nhiều năm nghiên cứu của tác giả vừa dễ hiểu, vừa rất thú vị. Sách do An Books và NXB Tổng Hợp TP.HCM phát hành. Giá bìa: 99.000 đồng.

'Dan ba khong trang diem nhu thua ruong kho can'

Phim của tuần

Nhiều người vẫn nghĩ, phim hoạt hình không dành cho người lớn; nhưng ngược lại, Jenny đã học được nhiều điều khi xem phim hoạt hình cùng con. Robinson Crusoe: Lạc trên hoang đảo là bộ phim hoạt hình thú vị dài 90 phút của đạo diễn người Bỉ Vincent Kesteloot.

Phim kể về chú vẹt Mak đang chung sống hòa bình với những người bạn trên một hoang đảo. Dù cuộc sống tựa như ở thiên đường, Mak vẫn không ngừng mơ ước được khám phá thế giới bao la bên ngoài.

Sau một trận bão, Mak tìm thấy một “sinh vật lạ” dạt vào đảo - anh chàng Robinson Crusoe. Mak lập tức nhận ra Crusoe là tấm vé giúp mình có thể rời bỏ hòn đảo để đến những vùng đất mới. Crusoe cũng nhanh chóng nhận biết, Mak chính là chìa khóa để anh có thể sinh tồn trên hoang đảo này.

'Dan ba khong trang diem nhu thua ruong kho can'

Rồi cuộc sống của họ bị đảo lộn khi hai gã mèo hoang độc ác xuất hiện, muốn thôn tính cả hòn đảo. Crusoe, Mak và những người bạn chống trả quyết liệt. Từ trận chiến này, Mak nhận ra tình yêu mình dành cho hòn đảo là rất lớn và thế nào là sức mạnh của tình bạn. Phim được chiếu lúc 15 giờ ngày 1/7 tại IDECAF 28 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM.

Stylist Jenny

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI