Da trắng sáng cấp tốc với dưa leo, củ cải trắng

25/02/2017 - 09:30

PNO - Dưa leo, củ cải, cà rốt, khoai tây là những loại nguyên liệu bạn dễ dàng mua hoặc trữ trong nhà để làm đẹp.

Đắp mặt nạ dưa leo

Trong quả dưa leo có chứa hàm lượng lớn các vitamin như vitamin B2, vitamin C, vitamin E và rất nhiều các axit amin và axit tartaric. Những dưỡng chất này có công dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng nắng, làm sạch và trắng da, ngăn ngừa dị ứng da... Do đó, đắp mặt nạ dưa leo mang lại hiệu quả tuyệt vời cho nhan sắc.

Ép dưa leo và nước chanh theo tỷ lệ bằng nhau. Trộn đều rồi thoa lên khuôn mặt của bạn. Sau 15 phút rửa sạch, làn da bạn sẽ trắng sáng lên trông thấy.

Da trang sang cap toc voi dua leo, cu cai trang
Ép dưa leo và nước chanh sẽ cho ra hỗn hợp có công dụng làm trắng da hiệu quả

Bạn cũng có thể làm mặt nạ dưa leo bằng cách cho 1 quả dưa vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút. Mặt nạ này có tác dụng tẩy trắng nhẹ nhàng.

Đắp mặt nạ cà rốt

Cà rốt là một loại củ rất tốt cho cả mắt và da vì chứa nhiều Vitamin A, vitamin C và chất xơ. Chất β-carotene có trong cà rốt còn có tác dụng chống lão hóa và làm trắng da cực kỳ hiệu quả.

Với loại quả này, bạn có thể ăn sống hoặc uống một cốc nước ép cà rốt 3 lần/tuần để có làn da sáng khỏe mạnh.

Bạn cũng có thể tự làm mặt nạ cà rốt đắp dưỡng da tại nhà bằng cách cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và xắt nhỏ, sau đó thêm 2 muỗng cà phê mật ong và lòng đỏ trứng để tạo thành một dạng bột nhão và đắp lên mặt. Để yên trong khoảng 10-15 phút và sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Phương pháp này sẽ giúp bạn lấy lại nét tươi tắn, rạng ngời một cách nhanh chóng và an toàn.

Da trang sang cap toc voi dua leo, cu cai trang
Đắp mặt nạ cà rốt giúp bạn nhanh chóng lấy lại nét tươi tắn, rạng ngời

Đắp mặt nạ củ cải trắng

Củ cải là một trong các loại rau tốt nhất giúp làm sáng màu da. Trong loại của này chứa rất nhiều vitamin C, chống oxy hóa, kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng.

Da trang sang cap toc voi dua leo, cu cai trang
Củ cải là một trong các loại rau tốt nhất giúp làm sáng màu da

Nghiền củ cải trắng rồi lấy nước đắp lên mặt để se nhỏ lỗ chân lông, chất tẩy trắng sẽ cho bạn làn da trắng sáng ngoài mong đợi, loại bỏ mụn đầu đen và tàn nhang triệt để. 

Đắp mặt nạ khoai tây

Khoai tây là một loại củ khá quen thuộc trong mỗi gia đình. Đây cũng là một loại củ “thần dược” với làn da được nhiều phụ nữ lựa chọn.

Hàm lượng vitamin B, vitamin C và cellulose trong khoai tây có tác dụng tẩy trắng tự nhiên, duy trì làn da khỏe mạnh. Nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng không tỳ vết để xinh đẹp trong buổi hẹn hò, đừng bỏ qua công thức dưới đây.

Da trang sang cap toc voi dua leo, cu cai trang
Làm đẹp từ khoai tây là phương pháp được nhiều chị em áp dụng

Chà lát khoai tây hoặc dùng nước ép khoai tây với một ít bông gòn bôi lên mặt và để khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được sự sạch mịn của làn da sau mỗi lần đắp.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI