Da sáng rạng rỡ hơn đi spa chỉ với bí đỏ

23/01/2017 - 19:39

PNO - Chỉ tốn khoảng 2 nghìn đồng bạn có thể sở hữu làn da mịn màng, trắng mịn đón Tết tự tin.

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như: bổ máu, tang cường hệ miễn dịch… Ngoài ra, bí đỏ còn thần dược dưỡng da vừa an toàn, hệu quả lại dễ dàng áp dụng và không hề tốn kém. Cùng áp dụng ngay hôm nay những phương pháp dưỡng da bằng bí đỏ để bạn có được làn da đẹp, mịn màng và quyễn rũ.

Bí ngô chứa nhiều vitamin C, E và các vitamin B, beta-carotene, acid alpha hydroxyl và các enzym khác nhau mang lại lợi ích đáng kinh ngạc giúp làn da khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Hơn nữa, vitamin A và C trong bí ngô tăng cường việc sản xuất collagen ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa trên da.

Bí ngô với mật ong và sữa chua

Với sự kết hợp từ bí đỏ + mật ong + sữa chua bạn sẽ có được công thức dưỡng trắng da, chống lão hóa và tăng cường độ ẩm và kháng dầu. Đây là phương pháp thích hợp cho người da khô hoặc da dầu. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp giúp chị em phụ nữ thu nhỏ lỗ chân lông.

Với công thức dưỡng da này, chị em cần chuẩn bị 300 gram bí đỏ cùng với 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường. Sau đó, bí đỏ bỏ vỏ và hatjm rửa sạch rồi hấp chin, xay hoặc giã nhuyễn. Kế tiếp trộn với mật ong và sữa chua sao cho các nguyên liệu hòa quyện đều với nhau tạo thành hỗn hợp dạng sền sệt.

Da sang rang ro hon di spa chi voi bi do

Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi tắm sạch với nước, đắp hỗn hợp bí đỏ, mật ong và sữa chua lên toàn thân. Kế tiếp, massage nhẹ nhàng hỗn hợp 15 phút để giúp hỗn hợp được thẩm thấu sâu hơn vào da để mang lại kết quả dưỡng da tốt nhất. Cuối cùng, tắm lại với nước sạch và thoa nước hoa hồng để da mềm, mịn.

Bí ngô và trứng gà

Trứng gà không những là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người mà lòng đỏ trứng gà khi kết hợp với bí ngô còn có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả đầy ngạc nhiên mà bạn nên thử dùng.

Da sang rang ro hon di spa chi voi bi do

Trộn đều 2 muỗng cafe bí ngô chín với lòng đỏ của 1 quả trứng gà. Dùng hỗ hợp này thoa lên da và tắm lại bằng nước sạch sau 25 phút. Thực hiện đắp mặt nạ bí ngô trứng gà thường xuyên bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả nó mang lại.

Làm trắng da bằng bí đỏ và chanh

Chanh giàu vitamin C và chất tẩy trắng tự nhiên, do đó khi kết hợp cùng bí đỏ sẽ làm tăng hiệu quả làm đẹp da. Sử dụng loại mặt nạ này thường xuyên làn da sạm màu thiếu sức sống của bạn sẽ được thay bằng một làn da mới trắng hồng rạng rỡ, mịn màng không tỳ vết và giảm mụn đáng kể.

Da sang rang ro hon di spa chi voi bi do

Cách làm: Bạn trộn đều 3 thìa bí đỏ đã được luộc chín và nghiền nhuyễn với 2 thìa nước cốt chanh. Sau khi rửa rửa mặt sạch, ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn đắp mặt nạ lên.Thư giãn khoảng 20 phút, rồi dùng nước ấm làm sạch mặt lại. Áp dụng công thức làm trắng da tại nhà bằng bí đỏ và chanh 2-3 lần/ tuần.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI