Da sạch mụn, trắng hồng chỉ với 6 nghìn đồng mỗi ngày

02/07/2016 - 06:44

PNO - Chịu khó, kiên trì, bạn sẽ có một sức khỏe tốt và một làn da đẹp gần như hoàn toàn sạch mụn.

Ngải cứu là một loại rau có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và làm đẹp, được dân gian sử dụng rất nhiều và nó còn nguyên giá trị cho tới ngày hôm nay.

Da sach mun, trang hong chi voi 6 nghin dong moi ngay
 

Có một sức khỏe tốt và làn da trắng hồng sạch mụn là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Chị Trịnh Thị Đan, 23 tuổi, làm nhân viên kế toán cho một siêu thị tại Hà Nội, chia sẻ, trước kia chị hay bị đau đầu, kinh nguyệt thường xuyên không đều và trên mặt nổi rất nhiều mụn, uống rất nhiều thuốc cũng không đỡ.

“Mình rất lo lắng, và đặc biệt tự ti về khuôn mặt rất nhiều mụn trứng cá, đi đâu mình cũng phải bịt kín mặt, đến cơ quan nhìn các chị em da mặt trắng hồng mà phát thèm", chị Đan nói.

“Về quê thấy tình trạng như vậy, bà nội mình bảo lấy là ngải cứu để đắp mặt và tắm thường xuyên và chịu khó ăn ngải cứu hấp trứng, nước ngải thì giã ra uống sẽ đỡ mụn và điều hòa kinh nguyệt đồng thời tránh đau đầu.

Thế là mình làm liên tục. Tắm, đắp mặt bằng lá ngải trong vòng 3 tháng, đồng thời 1 tuần ăn trứng hấp ngải 2 lần hoặc uống nước. Thật bất ngờ, tình trạng mụn đã giảm hẳn. Kinh nguyệt cũng đều hơn, không còn chậm như trước. Đến bây giờ thì da mình đã đẹp hơn rất nhiều, mình cũng tự tin về bản thân hơn", chị Đan chia sẻ.


 

Da sach mun, trang hong chi voi 6 nghin dong moi ngay
Chị Đan tự tin, xinh xắn với làn da trắng sáng của mình.
Da sach mun, trang hong chi voi 6 nghin dong moi ngay
Da chị đã sạch mụn.

Chị chia sẻ cách làm rất đơn giản, không mất công khi thực hiện. Đặc biệt là giá thành rất rẻ, mỗi ngày chị chỉ mất 6 nghìn đồng để mua ngải cứu.

1. Điều hòa kinh nguyệt và giảm đau đầu

- Dùng một nắm lá ngải cứu rửa sạch, để cho ráo nước thì xắt nhuyễn ra. Tùy vào số người mà dùng trứng gà nhiều hay ít. Cho lá ngải cứu, trứng gà và gia vị vào tô, đánh đều lên và rán trứng như bình thường.

Da sach mun, trang hong chi voi 6 nghin dong moi ngay

 

- Lá ngải cứu rửa sạch và xay để lấy nước cốt. Cho thêm một lượng mật ong vừa phải vào nước lá và uống. Uống mỗi ngày và trong vòng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng chữa khỏi những cơn đau đầu thường gặp. giúp kinh nguyệt đều.

Da sach mun, trang hong chi voi 6 nghin dong moi ngay
Xay nhuyễn ngải cứu lấy nước.

2. Để có làn da đẹp, sạch mụn

- Dùng 25g lá ngải cứu khô, nấu với 1 lít nước, đậy kín đun lửa cho to, sau đó lại giữ nhỏ lửa thêm 20 phút. Dùng vải xô lọc lấy nước thuốc, rót vào lọ sạch, lau khô rồi dùng dần. Thoa đều trên mặt, trên vùng da bị mụn hay đun nước ngải tắm hàng ngày cũng giúp ngừa mụn lại rất trắng da, săn chắc.

- Có thể giã nhỏ lá ngải cứu, cho thêm một chút dầu oliu. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt mát xa nhẹ nhàng khoảng 30 phút. Kiên trì theo cách này sẽ giúp làm mờ sạm và chống nắng rất tốt.

Chúc các bạn thành công!

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI