Da dẹp nõn nà với mặt nạ tự chế từ trái cây

29/04/2017 - 14:21

PNO - Không chỉ có tính chất giúp tiêu diệt mụn tận gốc, trái quất còn có khả năng nuôi dưỡng da trắng mịn, ngừa lão hóa hiệu quả.

Trong trái quất có lượng vitamin A, C khổng lồ cùng tính axit tự nhiên và chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng. Vì vậy quất là nguyên liệu không thể thiếu trong các công thức làm đẹp, đặc biệt là làm trắng da, trị mụn trứng cá và làm trẻ hóa làn da của bạn.

Da dep non na voi mat na tu che tu trai cay
 

Hãy cùng tìm hiểu về những công dụng thần kỳ này của trái quất cũng như cách vận dụng chúng trong làm đẹp ở bài viết dưới đây.

Làm trắng da

Để làm trắng da từ trái quất, bạn có thể kết hợp các loại nguyên liệu này lại với nhau.

Nguyên liệu:

+ 2 trái quất

+ Mật ong

+ Dầu dừa

+ Bột yến mạch

+ 1 chén sạch

Da dep non na voi mat na tu che tu trai cay
 

Cách làm:

Dùng chén sạch, bỏ vào đó 2 thìa nước ép quất chín với 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa và thìa bột yến mạch, trộn đều các nguyên liệu lên thành hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Công thức mặt nạ này cực kỳ tốt cho những nàng có làn da khô sần sùi, thiếu sức sống vì mật ong và dầu dừa có khả năng cung cấp độ ẩm cho da rất tốt.

Trị mụn trứng cá

Nguyên liệu:

+ 2 trái quất

+ 1 muỗng cà phê mật ong

+ 1/2 muỗng cà phê Baking soda

Cách làm:

- Vắt 2 trái quất ra bát nhỏ lấy nước ép, bỏ hột.

- Cho baking soda, mật ong vào bát nhỏ cùng nước ép quất trộn đều thành hỗn hợp.

Da dep non na voi mat na tu che tu trai cay
 

Cách dùng:

- Rửa mặt thật sạch với nước ấm.

- Thoa hỗn hợp tự chế lên vùng mụn hoặc cả mặt, chừa lại vùng mắt.

- Giữ mặt nạ trên da từ 10-15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Thực hiện đắp mặt nạ này từ 1 đến 2 lần 1 tuần, các nốt mụn xấu xí trên gương mặt sẽ bị triệt hạ nhanh chóng.

Trẻ hóa làn da

Ngoài việc trị mụn và làm trắng da hiệu quả, trái quất còn là nguyên liệu giúp phái đẹp lưu giữ được nét thanh xuân lâu dài, chống lão hóa da hiệu quả.

Để làm giảm nếp nhăn và trẻ hóa làn da, bạn dùng quả quất với 1,5 thìa dầu hạt nho cho vào máy sinh tố xay nhuyễn và thoa lên mặt để khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

Hoặc bạn có thể vừa trị mụn, làm trắng da vừa ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả nhờ đắp mặt nạ theo công thức sau:

Nguyên liệu:

+ Quất

+ 1 quả trứng gà

+ Chổi/Cọ trang điểm

Da dep non na voi mat na tu che tu trai cay
 

Cách làm:

Lấy lòng trắng trứng, dùng dụng cụ đánh bông lên. Thêm 1 thìa nước ép quất vào phần lòng trắng trứng đã làm và trộn đều.

Dùng cọ chấm vào hỗn hợp và phết đều lên lên da. Để trong khoảng 20-30 phút đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch với nước ấm.

Nếu da bạn nhiều mụn, vết thâm và các nếp nhăn trên mặt thì mặt nạ từ quả quất và lòng trắng trứng sẽ là thần dược giúp bạn thoát khỏi tình trạng này nhanh chóng. Nhờ lượng protein giàu có, nên lòng trắng trứng giúp bổ sung collagen tự nhiên, diệt khuẩn ngăn ngừa các nguyên nhân gây mụn.

Đều đặn thực hiện cách này mỗi tuần 2 - 3 da thâm mụn sẽ trở nên trắng hồng tự nhiên, các nếp nhăn cũng mờ đi trông thấy.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI