Da đẹp, dáng thon nhờ 5 loại quả dễ tìm

29/01/2017 - 08:00

PNO - Chuối, cà chua, xoài, khoai môn, đu đủ là 5 loại quả giàu vitamin E rẻ tiền, giàu dưỡng chất giúp bạn luôn đẹp.

1. Chuối

Da dep, dang thon nho 5 loai qua de tim
 

Một loại trái cây giúp làm tiêu mỡ bụng hiệu quả đó là chuối, vì chuối giàu chất xơ, vitamin A, kali… giúp ổn định hệ thống tiêu hóa, tăng cường cơ bắp và có tính năng lợi tiểu. Đối với những người thường bị táo bón, da khô, chuối là loại trái cây lý tưởng.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa một hàm lượng chất xơ có khả năng kháng tinh bột. Chuối dễ lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-24% chất béo, vì thế, giúp lượng calo đi vào cơ thể giảm đi đáng kể, trực tiếp tránh được lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể.

2. Cà chua

Da dep, dang thon nho 5 loai qua de tim
 

Quả cà chua chín có màu đỏ tươi tạo màu đẹp và sự ngon miệng cho các món ăn. Màu đỏ này còn cho thấy hàm lượng vitamin A thiên nhiên trong cà chua cao, trung bình chỉ cần 100g cà chua chín còn tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A, chứa 0.7 mg vitamin E. Đặc biệt, loại quả này nằm trong top đầu các thực phẩm chống lão hóa và ung thư.

Theo các chuyên gia, giảm cân bằng các loại hoa quả rất tốt vì chúng cung cấp dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể, bạn không còn phải lo thiếu chất và sạm da khi sử dụng phương pháp này.

3. Xoài

Da dep, dang thon nho 5 loai qua de tim
 

Hàm lượng vitamin A trong xoài sẽ làm kích thích quá trình tuần hoàn máu ở da làm giảm tắc nghẽn ở lỗ chân lông, giúp se khít lỗ chân lông trên da đồng nghĩa với việc ngăn ngừa mụn. Việc ăn xoài thường xuyên sẽ làm làn da của bạn luôn mềm mại và mịn màng.

Vì rất giàu chất xơ nên xoài làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, giúp giữ ổn định mức đường huyết, từ đónhững người bị mắc bệnh béo phì kiểm soát được cân nặng và giảm cảm giác thèm ăn. Không những vậy, khi đi qua hệ tiêu hóa, chất xơ còn giúp loại bỏ các chất béo có hại trong cơ thể ra ngoài.

4. Khoai môn

Da dep, dang thon nho 5 loai qua de tim
 

Khoai môn là một loại thực phẩm rất phổ biến của các dân tộc ven Thái Bình Dương, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Tại Hawaii, khoai môn là một loại thực phẩm “tâm linh”. 

Hai đặc tính “ăn tiền” của khoai môn là giàu chất xơ và vitamin E, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm cholesterol và lão hóa da. Ngoài khả năng chữa và ngăn ngừa các căn bệnh như bệnh thận, tim mạch, khớp, u hạch, tiểu đường,... khoai môn còn giúp chúng ta kiểm soát trọng lượng cơ thể, cải thiện sự vận động của đường ruột, vì thế rất có hiệu quả trong việc giảm cân.

5. Đu đủ

Da dep, dang thon nho 5 loai qua de tim
 

Đu đủ có chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, E và A. Các dưỡng chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, hạn chế các mảng tiểu cầu do quá trình oxy hóa cholesterol tạo ra bám vào thành mạch máu, gây tắc nghẽn mạch và làm máu không lưu thông được. Vitamin E và C của đu đủ kết hợp tạo ra hợp chất có có thể ức chế quá trình oxy hóa.

Hơn nữa, trong 100 gam đu đủ chỉ có chứa rất ít hàm lượng calo khoảng 36 kcal. Bởi vậy, nếu bạn có ý định giảm cân, đừng quên bổ sung thêm đu đủ vào thực đơn của mình.

Một công dụng khác của đu đủ là làm thành mặt nạ tẩy tế bào chết. Nghiền nhuyễn đu đủ chín đắp lên mặt, để nguyên khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước. Mặt nạ dưỡng da này giúp da trở nên mềm mịn hơn thấy rõ.

Trong đu đủ chứa các enzyme có khả năng phân hủy bã nhờn và tẩy tế bào chết. Tương tự, mặt nạ này cũng góp phần ức chế qua trình hình thành nhân mụn, ngăn mụn không xuất hiện.

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI