“Cuộc chiến” giành lại cái đẹp?

03/05/2014 - 11:18

PNO - PNCN - Chẳng có thống kê nào cho biết có bao nhiêu phụ nữ trên thế giới phải “vật lộn” với hình ảnh cơ thể chưa hoàn thiện? Chỉ biết rằng, đa số phụ nữ đều chưa hài lòng với cơ thể của mình, họ luôn tự phán xét, so sánh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Như vậy, “kẻ thù” trong “cuộc chiến” này là cái đẹp hơn. Các chị em phụ nữ luôn mong muốn thay thế hình ảnh cũ bằng vẻ hoàn thiện hơn, hoàn thiện hơn nữa cho chính mình để:

1. Có một sự xuất hiện quyến rũ hơn.

2. Cải thiện hình ảnh bản thân.

3. Đời sống tình dục tốt hơn.

Khởi đầu cuộc chiến là:

a/ Quá trình ăn uống đúng bài bản, đủ calorie cho hoạt động hàng ngày, không được dư thừa dự trữ dưới dạng mỡ.

b/ Kế đến là giữ làn da luôn mịn màng dưới tác hại của môi trường, không bị nám sạm dưới tác động của tia nắng mặt trời.

c/ Chống lại tiến trình lão hóa đang đến do tuổi, lão hóa do ăn quá nhiều chất oxy hóa, do công việc chất chồng và những nỗi lo toan cho cuộc sống gia đình.

“Cuoc chien” gianh lai cai dep?

Và chúng ta làm gì để đấu tranh giành lấy cái Đẹp, và đã thật sự Đẹp hay chưa? Ngành công nghiệp làm đẹp đã dựa trên những đấu tranh tư tưởng, những mong muốn của người phụ nữ chưa? Bên cạnh đó, làm thế nào để phương tiện truyền thông đóng góp vào một cơ thể gọi là chưa hoàn chỉnh trong ý nghĩa trọn vẹn của nó?

Xác định điều này nhằm mục đích giúp chị em tỉnh táo, rằng cuộc chiến giành lấy cái Đẹp có nhiều kiểu a dua, đôi khi khách hàng lại là nạn nhân của các công nghệ quảng cáo hấp dẫn. Họ như bị ám ảnh bởi những hình ảnh các cô người mẫu, những câu chuyện thêu dệt về cơ thể “đẹp từng centimet”, hay “đẹp không tỳ vết”…

Thực tế, đang có sự gia tăng áp dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Trong đó, không biết cái nào là thật cái nào là giả; cái nào bạn đang bị đánh đổi, hoặc trả giá.

Hãy hình dung bạn đang tân trang một chiếc xe. Không thể chỉ nhờ sơn hay thay nhiều bộ phận trên chiếc xe mà bạn có thể chuyển chiếc xe từ dòng này sang dòng khác. Điều đáng nói là đến khi các bạn nhận ra sự thật thì có khi đã muộn. Phẫu thuật thẩm mỹ như đám mây che phủ mắt của bạn. Trong khi đó, việc phẫu thuật thẩm mỹ cần phù hợp với chính mình, với văn hóa nơi mình đang sống.

Những nhận xét trong gia đình, nơi trường học cũng có thể tác động mạnh mẽ vào tâm trí của bạn. Ví dụ, một cô bé hơi nhỉnh cân so với bạn cùng trang lứa, chỉ cần tác động rằng cô bé ấy rất béo, thì lập tức cô bé sẽ cảm thấy có vấn đề với cơ thể ngay. Rất nhiều người bị tác động bởi nhận định, suy đoán của người khác về mình.

Vậy làm thế nào để giúp các chị em trong cuộc chiến giành lại cái Đẹp khi có quá nhiều luồng thông tin? Cần cho họ một nhận định rằng họ đang rất đẹp, đang rất khỏe mạnh trong sự mong muốn của cha mẹ và gia đình họ đang sống. Không nên dành quá nhiều chi phí, quá đau khổ về cơ thể của mình trong khi thực tế nó không khiếm khuyết như bạn nghĩ.

Không có gì quá đáng nếu nói việc làm đẹp dần trở thành một phần “tất yếu của cuộc sống”. Vấn đề là mỗi phụ nữ cần có cách làm đẹp của riêng mình, nhưng đừng bao giờ tách rời mục đích sau: làm đẹp để tự tin, thành công và để mình hạnh phúc hơn.

Bác sĩ Phạm Xuân Khiêm (Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Emcas)

Chuyên mục này do BS Phạm Xuân Khiêm (BV thẩm mỹ Emcas) phụ trách.

Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ xin gửi về Email: phauthuatthammy.baophunu@gmail.com.

“Cuoc chien” gianh lai cai dep?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI