Menu

Công thức '8 kết hợp 6 tránh' để giảm cân như mong muốn

08:00 22/03/2017

pno
Kết hợp các loại thực phẩm không chỉ làm cho món ăn ngon hơn mà còn có thể giúp bạn giảm cân một cách rất lành mạnh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy sự kết hợp của một số loại thực phẩm giúp tăng cường tiêu hóa, bổ sung cho bạn nhiều năng lượng và giúp bạn trở nên mảnh mai hơn.

Dưới đây là 8 công thức kết hợp các loại thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả và cải thiện sức khỏe. 

Rau quả và trứng luộc

Cong thuc '8 ket hop 6 tranh' de giam can nhu mong muon
Rau quả và trứng luộc.

Theo một nghiên cứu, trứng giúp hấp thu carotenoid (sắc tố có troign rau quả). Carotenoid không chỉ giúp chống lại sự tăng cân mà nó còn bảo vệ cơ thể chống lại chứng mất thị lực và ung thư. Ngoài ra, carotenoid còn có công dụng nuôi dưỡng làn da. Vì vậy, trong bữa ăn sắp chế biến hôm nay, bạn hãy thêm trứng luộc vào món salad nhé!

Cá ngừ và gừng

Cong thuc '8 ket hop 6 tranh' de giam can nhu mong muon
Cá ngừ và gừng.

Gừng đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa và ngăn chặn các enzym gây viêm dạ dày. Trong khi đó, cá ngừ chứa một loại Omega-3 ngăn ngừa việc dự trữ chất béo trong vùng bụng. Cặp đôi này sẽ là sự kết hợp hoàn hảo nếu bạn muốn thoát khỏi một lượng mỡ dư thừa.

Rau bina và dầu quả bơ

Cong thuc '8 ket hop 6 tranh' de giam can nhu mong muon
Rau bina và dầu quả bơ.

Hai loại thực phẩm siêu dưỡng chất này là những đồng minh có thể giúp bạn ngăn chặn sự thèm ăn. Dầu từ quả bơ cũng giúp cải thiện mực cholesterol. Dầu quả bơ còn chứa nhiều vitamin nhó B, E và kali. Còn rau bina tạo cảm giác no và chứa rất ít calo.

Ngô và các loại đậu

Cong thuc '8 ket hop 6 tranh' de giam can nhu mong muon
Ngô và các loại đậu.

Theo một nghiên cứu, chế độ ăn uống có chứa đậu ít nhất 1 lần mỗi tuần thì hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn so với việc ăn các thực phẩm ít calo khác. Thêm ngô vào các món đậu sẽ làm tăng hiệu ứng giảm mỡ thừa, vì ngô chứa tinh bột cứng khiến cơ thể không thể hấp thụ được calo và glucose.

Dưa lưới và nho đỏ

Cong thuc '8 ket hop 6 tranh' de giam can nhu mong muon
Dưa lưới và nho đỏ.

Dưa gang có tác dụng lợi tiều, giúp ngăn ngừa sự giữ nước trong cơ thể. Nho đỏ chứa chất chống oxy hóa giúp giảm tích tụ chất béo. Quả là một sự kết hợp lý tưởng và tuyệt ngon đối với những ai muốn giảm cân.

Gà và bột ớt tiêu cayenne (ớt tiêu đỏ)

Cong thuc '8 ket hop 6 tranh' de giam can nhu mong muon
Gà và bột ớt tiêu Cayenne.

Là một thực phẩm giàu chất đạm, thịt gà cung cấp ít calo nhưng lại mang đến cảm giác no lâu hơn, gián tiếp giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn kế tiếp. Mặt khác, bột ớt làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn.

Khoai tây và tiêu

Cong thuc '8 ket hop 6 tranh' de giam can nhu mong muon
Khoai tây rắc tiêu.

Theo một nghiên cứu, khoai tây có nhiều chất gây no hơn ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, chúng giàu kali. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên ăn khoai tây luộc hoặc rang nhưng đừng thêm bơ vào. Thay vào đó, trộn chúng với hạt tiêu vì nó có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các tế bào mỡ mới.

Cà phê và bột quế

Cong thuc '8 ket hop 6 tranh' de giam can nhu mong muon
Cà phê và bột quế.

Quế chứa các chất chống oxy hóa mạnh giúp tiêu giảm mỡ bụng, trong khi cà phê làm giảm sự thèm ăn. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng để làm mất một vài cân, không có gì tốt hơn là bắt đầu ngày của bạn với một tách cà phê quế thơm ngon.

Bây giờ bạn đã biết cách kết hợp thức ăn giúp bạn đạt được các mục tiêu giảm cân. Bên cạnh đó, hãy chú ý để tránh những kiểu kết hợp sai lầm gây "tác dụng ngược" sau đây.

6 cách kết hợp thực phẩm sai lầm mà bạn nên tránh:

- Protein và carbohydrate, ví dụ như trong bánh hamburger.
- Hai loại protein khác nhau, chẳng hạn như thịt xông khói và trứng.
- Protein và tinh bột, chẳng hạn như gà và mì ống.
- Tinh bột và đường, chẳng hạn như khoai tây và sốt cà chua.
- Đường và chất béo, như kem hoặc các sản phẩm bánh.
- Trái cây với các loại thực phẩm khác, như dâu tây với kem.

Bảo Châu