Công nương Meghan dẫn đầu xu hướng thời trang cho phụ nữ mang thai?

17/10/2018 - 10:22

PNO - Cuối tháng 11/2017, khi thông tin về đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle (nay là Công tước và Công nương xứ Sussex) được công bố, Meghan trở thành “ngôi sao thời trang” được quan tâm bậc nhất thế giới.

Cong nuong Meghan dan dau xu huong thoi trang cho phu nu mang thai?
Công nương Meghan xuất hiện trong đám cưới của Công chúa Eugenie

Kể từ đó, mỗi chiếc áo khoác, bộ đầm đắt tiền hay suit vừa vặn sắc nét của Meghan liên tục xuất hiện trên báo chí, được công chúng theo dõi, là mục tiêu mua sắm của nhiều phụ nữ.

Và khi cặp đôi đang chờ đợi đứa con đầu lòng, công chúng vô cùng tò mò về thời trang bầu của vị Công nương phong cách – thành viên mới quyến rũ của gia đình hoàng gia.

Cong nuong Meghan dan dau xu huong thoi trang cho phu nu mang thai?
Công nương Meghan và Hoàng tử Harry trong ngày cưới hồi tháng Năm.

Câu hỏi được đặt ra vào thời điểm thú vị khi ngành thời trang nói chung đang tập trung phát triển và mở rộng định nghĩa về thời trang cho phụ nữ mang thai.

Tháng trước, người mẫu Slick Woods xuất hiện trên trang bìa tháng 10/2018 của Elle UK trong đôi tất cao trong suốt cùng bộ đồ polka-dot màu đen lộ bụng bầu. Cô cũng là một trong hai người mẫu trình diễn trong show đồ lót Savage x Fenty của Rihanna tại New York Fashion Week.

Tổng biên tập Elle UK Anne-Marie Curtis nhận định: “Thiên chức làm mẹ đã được chào đón trên sàn catwalk Xuân Hè 2019: người mẫu Lily Alridge trong show Brandon Maxwell; ‘bà mẹ trẻ’ Arizona Muse trình diễn tại Temperley, London; Gareth Pugh mang bụng bầu giả diện đầm gột qua axit; và Valeria Garcia thậm chí trình diễn tại show Marta Jakubowski với máy hút sữa. Chắc chắn rồi, Meghan Markle sẽ diện nhiều thương hiệu thời trang".

Cong nuong Meghan dan dau xu huong thoi trang cho phu nu mang thai?
Bộ sưu tập Xuân Hè 2019 Comme des Garçons tại sàn diễn Paris, Pháp.

Trên thực tế, những phụ nữ tạo nên xu hướng như Beyoncé, Amal Clooney, Kim Kardashian và dĩ nhiên, Catherine, Công nương xứ Cambridge, đã chứng minh rằng mang thai không có nghĩa là từ bỏ phong cách thời trang và khoác sơ mi rộng thùng thình nhạt nhẽo. Thú vị là, xu hướng này từng được người phụ nữ đầu tiên khoe bụng bầu trên truyền hình Lucille Ball quảng bá.

Đó là bài học Alex Eagle - chủ store London, giám đốc sáng tạo của không gian bán lẻ The Store – trải nghiệm trong thai kỳ. Cô viết: "Khi mang thai, phụ nữ thường tập trung bảo vệ con và điều chỉnh phong cách cá nhân để phù hợp với thay đổi.

Những người bạn của tôi đang nghiêng về thương hiệu thời trang quá khổ, nhưng chúng ta nên có lựa chọn thanh lịch thay vì giấu bụng bầu hoàn toàn.”

Cong nuong Meghan dan dau xu huong thoi trang cho phu nu mang thai?
Beyoncé đang mang thai cặp song sinh khi trình diễn tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 59, năm 2017.

Trong khi các nhà thiết kế mở đặt hàng cho thời trang bầu cao cấp, lựa chọn trên kệ vẫn còn hạn chế, hiện không thương hiệu lớn nào sản xuất đồ bầu. Lý do là hầu hết phụ nữ chỉ diện đồ bầu trong một thời gian ngắn, không đủ an toàn để đầu tư.

Meghan thì khác – vừa giàu có lại là thành viên của gia đình hoàng gia - Công nương sẽ không gặp khó khăn trong việc lựa chọn thời trang thai sản phù hợp với gu thẩm mỹ cá nhân, cũng như Công nương Kate đã diện Alexander McQueen, Erdem và Jenny Packham trong thời gian mang thai.

Nhưng đối với nhà bình luận thời trang Caryn Franklin, do dự của các nhà đầu tư hiện nay chính là cơ hội để Meghan tạo bệ phóng cho những tài năng mới, nghiêm túc khai thác thị trường thời trang bầu.

Cong nuong Meghan dan dau xu huong thoi trang cho phu nu mang thai?
Hoàng tử Harry và Meghan đang hạnh phúc chờ con đầu lòng chào đời.

Franklin trao đổi qua email: “Đây là cơ hội tuyệt vời để Meghan diện thời trang bầu độc đáo cũng như quảng bá cho ngành kinh doanh đang nóng này.” Qua đó, Công nương có thể dẫn đầu các xu hướng mới cho phụ nữ mang thai trên khắp thế giới.

Trong lịch sử, phụ nữ mang thai luôn đủ thu hút để tạo ra thay đổi. Năm 1961, tờ The New York Times đã viết về gu thẩm mỹ của Jackie Kennedy với "màu sắc tươi sáng và đường nét thanh lịch", “được các nhà sản xuất và bà mẹ tương lai chú ý”.

Đến năm 1984, The Los Angeles Times đưa tin “ngành công nghiệp quần áo ngây ngất trước viễn cảnh bùng nổ lớn trong thời trang bầu cao cấp" khi Công nương Diana mang thai Hoàng tử Harry.

Cong nuong Meghan dan dau xu huong thoi trang cho phu nu mang thai?
Công nương Diana năm 1984 khi mang thai Hoàng tử Harry.

Hiệu ứng đó dường như không suy giảm trong những năm gần đây. Tháng trước, eBay tiết lộ phong cách thời trang của Catherine khi mang thai Hoàng tử Louis thu hút nhiều tìm kiếm trên trang hơn bất kỳ nhân vật hoàng gia nào khác trong năm. Theo đó, Meghan được cho là sẽ đứng thứ hai.

Công chúng vẫn còn cơ hội ngắm nhìn Meghan trong thời trang “chuẩn người mẫu” trước khi Công nương chuyển sang trang phục rộng rãi hơn.

Cong nuong Meghan dan dau xu huong thoi trang cho phu nu mang thai?
Công nương Meghan xuất hiện tại Lâu đài Windsor hôm 13/10 vừa qua.

Helena Lee, Giám đốc Hình ảnh tại Harper's Bazaar, dự đoán: “Yêu thích màu tối và đường nét sắc sảo sang trọng, Meghan sẽ tiếp tục lựa chọn thời trang thiết kế thanh lịch, độc đáo, tôn bụng bầu”.

Thời trang trong thai kỳ của Meghan sẽ trở thành tâm điểm chú ý của công chúng cũng như thể hiện sự thích nghi, thay đổi phù hợp với thiên chức của Công nương.

Ngọc Anh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI