Công dụng đẹp da, dáng thon bất ngờ từ quả sơ ri

05/04/2017 - 12:00

PNO - Với hàm lượng vitamin C dồi dào và các thành phần khác, quả sơ ri chua chua ngọt ngọt không chỉ kích thích vị giác mà còn có công dụng làm đẹp da và giảm cân cực kỳ hữu hiệu.

Làm đẹp da

Chúng ta thường nghĩ rằng cam, quýt, chanh hoặc những loại quả chua khác mới là nguồn vitamin C dồi dào nhất. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả sơ ri nhỏ bé, quen thuộc lại có hàm lượng vitamin C gấp 20-30 lần so với cam, chanh. Ăn hai quả sơ ri mỗi ngày, bạn đã cung cấp hàm lượng vitamin C tương đương với ăn một quả cam.

Cong dung dep da, dang thon bat ngo tu qua so ri
Hàm lượng vitamin C trong sơ ri gấp 20-30 lần so với quả cam.

Vitamin C có trong quả sơ ri có tác dụng kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa. Nguồn Vitamin C tự nhiên trong sơ ri còn có khả năng ức chế sự hình thành melanin - sắc tố làm đen da. Do đó, ăn sơ ri mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ.

Bên cạnh đó, trong quả sơ ri còn chứa nhiều dưỡng chất khác như kẽm, canxi, đường gluxit… giúp cân bằng hoạt động của các cơ quan nội tạng và giúp lợi tiểu, giải độc, cho làn da sáng khỏe từ bên trong.

Cong dung dep da, dang thon bat ngo tu qua so ri
Quả sơ ri chua chua ngọt ngọt chấm với muối ơt cay cay là món ăn vặt vừa khoái khẩu vừa có ích cho làn da của bạn.

Giảm cân

Với hàm lượng vitamin C “khủng”, sơ ri chính là loại quả không thể bỏ qua nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả. Vitamin C trong sơ ri có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để hoạt động.

Chất xơ trong sơ ri còn giúp đẩy mạnh quá trình chuyển hóa và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho tế bào. Từ đó sẽ kiểm soát được cân nặng, ngăn ngừa nguy cơ tăng cân, béo phì.

Sau khi ăn sáng 30 phút, bạn hãy ăn sơ ri hoặc có thể ăn loại quả này sau bữa ăn 1h. Áp dụng đều đặn trong vòng 1 tuần, cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể.

Cong dung dep da, dang thon bat ngo tu qua so ri
Sau khi ăn sáng 30 phút, bạn hãy ăn sơ ri hoặc có thể ăn loại quả này sau bữa ăn 1h để giảm cân, giữ dáng.

Quả sơ ri nhỏ bé lại ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời để các chị em sở hữu làn da sáng mịn và vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh. Với loại quả này, ngoài việc ăn sống thông thường, bạn có thể “biến tấu” thành nhiều món khác nhau, vừa lạ miệng vừa hỗ trợ công cuộc “làm đẹp”.

Nước ép sơ ri: Sơ ri rửa sạch, ép lấy nước và uống. Một ly nước ép sơ ri 150 ml có lượng vitamin C tương đương với 4 lít nước cam.

Cong dung dep da, dang thon bat ngo tu qua so ri
Nước ép sơ ri ngon ngọt, thanh mát là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể.

Chè sơ-ri: Những trái vừa rụng bạn gom lại và rửa sạch, phơi qua một nắng (nắng già). Cho sơ ri đã phơi này vào nồi và thêm đường tùy theo khẩu vị thích chua hay thích ngọt của bạn rồi trộn đều.

Sau đó, bắc lên bếp đun sôi bằng lửa nhỏ liu riu, đảo đều tay, tránh bị cháy. Nấu trong 1-2 giờ đến khi thấy đường vừa sánh lại. Cho một ít hương va-ni, sau 10 phút nhắc xuống.

Sơ ri lắc xí muội: Sơ mi rửa sạch, để ráo nước. Cho sơ ri vào thố, thêm bột xí muội vào trộn đều. Tiếp theo cho một ít ớt bột (nếu bạn thích ăn cay) vào đảo cùng, bạn sẽ có ngay một món ăn vặt chua ngọt, cay cay hợp khẩu vị nhiều cô gái.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI