Công dụng chăm sóc da tuyệt vời ít nàng biết từ mật ong manuka, việt quất

31/08/2018 - 18:00

PNO - Khi nói đến các liệu pháp chăm sóc da tự nhiên, tôi cho rằng cách đơn giản nhất để có được một làn da tuyệt đẹp đó chính là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên.

Mật ong Manuka

Cong dung cham soc da tuyet voi it nang biet tu mat ong manuka, viet quat
 

Bạn từng đọc được các tiêu đề qua nhiều bài báo nói về công dụng của mật ong như: "Tôi thường dùng mật ong để rửa mặt hàng ngày vì đó là điều tuyệt vời nhất mà tôi có được”. Nguyên nhân là mật ong có một thành phần chăm sóc da tự nhiên.

Đặc biệt, mật ong Manuka được xuất xứ từ các nước châu Âu như New Zealand, Australia,... Vì vậy, chất lượng là điều làm cho mọi người tin tưởng nhất ở nơi đây.

Jeannette Graf, một bác sĩ da liễu ở Great Neck, New York, cho biết: "Không giống mật ong ở những nơi khác, mật ong Manuka có chút đặc biệt là những con ong Manuka có sức đề kháng rất mạnh nên cũng có chất chống oxy hóa vô cùng lớn. Bên cạnh, mật ong manuka có tinh chất dưỡng ẩm, chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mụn và lão hóa”.

Quả việt quất:

Cong dung cham soc da tuyet voi it nang biet tu mat ong manuka, viet quat
 

Được biết đến qua nhiều lời đồn, việt quất cũng có tinh chất làm sáng da từ thiên nhiên được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh chứa chất chống oxi hóa, quả việt quất còn chứa các chất khác như arbutin, một loại chất có công dụng gần giống hydroquinone, giúp loại bỏ các đốm nâu và tàn nhang.

Jordana Herschthal, một bác sĩ da liễu ở Boca Raton, Florida, cho biết: "Cả 2 chất này đều gây ức chế enzym tyrosinase, là chất làm giảm các sắc tố về da. Hơn nữa, chất arbutin tuy không có công dụng mạnh bằng hydroquinone nhưng nó an toàn hơn".

Khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú, tuyệt đối không nên dùng sản phẩm có chứa chất hydroquinone. Việt quất còn chứa cả retinoid giúp làm sáng da, giảm nhờn siêu hiệu quả. Bạn sẽ thấy được công dụng tuyệt vời của việt quất mang lại chỉ sau bốn đến sáu tuần.

Kem trị mụn thâm có chứa chất bakuchiol

Bạn hãy dùng các sản phẩm có chứa retinol vì chúng giúp da mịn màng, trắng sáng và điều trị mụn trứng cá dễ dàng ở giai đoạn đầu.

Bakuchiol, một loại chất tự nhiên có công dụng giống retinol. Chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên, được sử dụng nhiều trong y học Trung Quốc để điều trị các bệnh về da.

Cong dung cham soc da tuyet voi it nang biet tu mat ong manuka, viet quat
 

Nhà thẩm mỹ Ni'Kita Wilson nói: "Bạn sẽ thật sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm có chứa bakuchiol và retinol vì chúng không gây ra tác dụng phụ”.

“Bakuchiol cũng đồng thời được xem như chất chống oxy hóa. Vì vậy, nó sẽ là sự lựa chọn tốt cho những ai muốn tăng cường việc chống lão hóa và làm sáng da”, Ginger King.

Sản phẩm có nguồn gốc từ họ thông

Đa số các sản phẩm xuất xứ từ Pháp đều sử dụng các sản phẩm thiên nhiên trong rừng, đặc biệt là các loài thông quý hiếm bên bờ biển Địa Trung Hải. Theo nghiên cứu cho thấy các sản phẩm có chiết xuất từ vỏ cây Pinus pinaster, một cây thuộc họ thông, sẽ nhanh lành vết thương và giảm sẹo.

Cong dung cham soc da tuyet voi it nang biet tu mat ong manuka, viet quat
 

Nhà sản xuất mỹ phẩm Joseph Cincotta cho biết: "Vì Pinus pinaster chứa chất chống oxi hóa khá cao nên cũng sẽ làm da nhanh bị lão hóa và bị thâm đen”.

Nếu bạn quan tâm về việc điều trị mụn trứng cá thì hãy dùng Pinus pinaster như một loại thức ăn để bổ sung pycnogenol, nó cung cấp chất chống oxy hóa megadose làm giảm chịu chứng viêm da và hấp thụ collagen dễ dàng.

Uyên Nguyễn

Nguồn Allure
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI