Chữa lỗi trang điểm quá đà

20/06/2014 - 19:25

PNO - PNCN - Đôi khi bạn lỡ tay đánh má hồng quá đậm, hoặc không lường trước được phấn nền quá trắng so với khuôn mặt, có lúc bạn lơ đễnh làm mỹ phẩm dính vào bộ cánh chuẩn bị cho buổi tiệc quan trọng… tất cả có thể khắc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chua loi  trang diem qua da

Lỗi trang điểm đậm vẫn có thể "cứu vãn" bằng nhiều cách. Ảnh internet

Đánh nền dày

Bạn đã dùng kem che khuyết điểm hay kem nền rất dày để che mụn, nám khiến mặt bạn trắng bệch, làm mất đi vẻ tự nhiên của khuôn mặt.

Sửa sai: Bạn có thể xịt một lớp nước khoáng lên mặt thật đều rồi dùng khăn giấy thấm nhẹ, lớp phấn thừa sẽ được lấy bớt nhẹ nhàng mà không làm cho gương mặt bạn bị loang lổ.

Ngoài ra, bạn có thể lấy bông phấn sạch thấm không quá ướt rồi vỗ nhẹ lên mặt, sau đó dùng miếng mút khô tán lại đến khi phấn mịn mỏng và đều.

Đánh mascara dày làm “vón cục” hoặc lem

Không chỉ đánh mascara quá tay làm vón cục, đôi khi bạn dùng mỹ phẩm quá hạn hoặc mỹ phẩm kém chất lượng làm cho các cọng lông vút không đều, dẫn đến đóng cục trên mi. Ngoài ra, do bạn vội nháy mắt, mascara bị lem dính vào mí mắt.

Sửa sai: Lấy miếng giấy mỏng thấm nhẹ ít vaseline, sau đó quấn vào đầu cây bút rồi vuốt nhẹ lần lượt các đầu mi để loại bỏ mascara đóng cục.

Nếu mascara bị lem ra mí mắt, dùng tăm bông chấm vào vaseline, rồi chùi nhẹ vết lem (có thể dùng nước tẩy trang cũng được). Sau đó, đánh lại phấn nền vùng mới vừa làm sạch.

Má hồng quá đậm

Đây là lỗi mà nhiều người hay mắc phải, nguyên nhân là do bạn không định lượng được số phấn cần dùng, khiến hai má hồng đậm giống như “chú hề”. Nếu những ai có gò má cao thì còn tai hại hơn, bởi khuôn mặt trở nên già hơn.

Sửa sai: Dùng phấn nền đánh nhẹ lên vùng má hồng đậm nhất, sau đó dùng cọ sạch tán nhẹ ra để làm đều má hồng. Riêng phấn má bằng kem thì bạn dùng ít kem dưỡng thoa lên vùng má hồng, sau đó lấy khăn giấy mỏng chùi nhẹ, cuối cùng thoa lớp phấn nền dạng kem để làm đều và trông tự nhiên.

Chua loi  trang diem qua da

Son đậm

Bạn lỡ tay đánh lớp son quá đậm hoặc tham lam đánh độ bóng quá nhiều khiến đôi môi không được tự nhiên. Hoặc màu son bạn dùng không phù hợp với khuôn mặt của bạn.

Sửa sai: Dùng miếng giấy nhỏ để giữa hai vành môi và ngậm miệng lại để lấy đi lớp son đậm, lặp lại nhiều lần để son nhạt dần. Sau đó, tô son dưỡng lên môi để làm dịu lớp son cũ. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi màu son đã đánh, sau khi lấy khăn giấy lau sạch son cũ, bạn đánh kem che khuyết điểm (hoặc kem nền) lên môi, rồi tô son mới.

Da bóng nhờn sau trang điểm

Do bạn sử dụng nhiều kem dưỡng, kem nền khi trang điểm dẫn đến da bóng nhờn, nhất là với da dầu.

Sửa sai: Ngay khi trang điểm, bạn dùng giấy thấm dầu thấm vào da. Ngoài ra bạn luôn thủ sẵn giấy thấm dầu, khoảng một giờ, bạn thấm lại một lần để da không còn bị bóng nhờn.

Tóc bết dính do dầu tạo kiểu

Bạn dùng quá nhiều dầu dưỡng để tạo kiểu tóc khi đi tiệc làm tóc bết dính lại.

Sửa sai: Lấy ít phấn phủ hoặc phấn rôm trẻ em vuốt nhẹ lên tóc, dầu sẽ thấm qua bột làm cho tóc phồng trở lại để bạn thoải mái tiệc tùng. Tuy nhiên, sau khi đi tiệc về, bạn phải gội đầu sạch để tránh làm tóc bị hư hại.

Mỹ phẩm dính vào trang phục

Với những trang phục tròng cổ, bạn thường dễ bị son môi, mascara dính vào cổ áo, gây khó chịu.

Sửa sai: Không nên dùng giấy lau vì sẽ làm cho vết dính lan rộng ra, chỉ cần dùng vài giọt dầu tẩy trang thấm lên trang phục, chùi nhẹ; sau khi lớp mỹ phẩm trôi đi, dùng khăn thấm nước vắt thật khô, lau sạch, quần áo sẽ sạch như ban đầu.

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI