Chữa kích ứng tại nhà

15/05/2014 - 16:05

PNO - PN - Kích ứng da do mụn bọc, mụn trứng cá, dị ứng, phơi trần dưới ánh mặt trời làm da mẩn đỏ, đau rát rất khó chịu. Hãy dùng các chất liệu tại nhà để chữa kích ứng da rất hiệu quả như sau:

edf40wrjww2tblPage:Content

Kích ứng da do mụn bọc, mụn trứng cá, dị ứng, phơi trần dưới ánh mặt trời làm da mẩn đỏ, đau rát rất khó chịu. Hãy dùng các chất liệu tại nhà để chữa kích ứng da rất hiệu quả như sau:

1. Nha đam. Làm ẩm da và do đó cũng làm dịu triệu chứng, đặc biệt hiệu quả khi chữa da bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, bị cháy nắng hoặc da đầy mụn trứng cá.

2. Dầu dừa. Là chất làm êm dịu, có thể chữa kích ứng da chỉ sau khi thoa vài lần. Dầu dừa giúp giảm bớt đau rát hay ngứa ngáy khi da bị cháy nắng, nổi mụn đỏ, là chất liệu thiên nhiên nên dầu dừa không gây phản ứng có hại.

Chua kich ung tai nha

3. Chanh. Chanh có tác dụng tuyệt vời với da, làm sáng da khi bị rám nắng, không bị ngứa ngáy khi nổi mẩn đỏ nhờ axít xitric chứa trong chanh. Trong vài giây đầu sau khi thoa nước chanh, da hơi bị rát nhẹ nhưng cảm giác này rất nhanh chóng qua đi.

4. Dầu ôliu. Là lựa chọn tuyệt vời khi chữa kích ứng da do mụn và mẩn ngứa. Mụn sẽ biến mất vài ngày sau khi thoa dầu, nhưng nhớ là chỉ dùng rất ít dầu.

5. Baking soda. Có đặc tính chống vi khuẩn nên có thể giảm nhẹ các triệu chứng bị kích ứng. Trộn đều bột soda với nước thành dạng sệt rồi thoa lên chỗ da kích ứng, nhưng nếu da bị trầy xước hay nhạy cảm thì không nên dùng.

Chua kich ung tai nha

6. Kem dưỡng ẩm. Giúp trị những triệu chứng kích ứng da khi da khô, mất nước hoặc rám nắng. Nên chọn loại kem dưỡng có thành phần nền là nước.

7. Kem thoa trẻ em. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy dùng kem thoa chống hăm cho trẻ em. Thoa một ít kem lên chỗ bị kích ứng hai-ba lần mỗi ngày, rất hiệu quả.

8. Mỡ khoáng. Mỡ khoáng rất phổ biến, dễ tìm và rẻ, dùng thoa giảm đau ngứa khi da bị kích ứng rất hiệu quả. Có thể thoa cả người nếu cần.

9. Miếng băng lạnh. Đắp miếng băng lạnh hoặc cho vài cục đá lên chỗ da kích ứng sẽ làm da hết cảm giác khó chịu ngay.

Lưu ý: Một vài cách có thể không phù hợp với thể trạng của bạn, nên tốt nhất hãy thử trước khi sử dụng.

VĂN KHÁNH (Theo Stylecraze.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI