Chống nám, trị mụn hiệu quả từ keo ong ít người biết

09/03/2017 - 15:58

PNO - Không chỉ là phương thuốc quý trong y học, ở lĩnh vực làm đẹp keo ong có rất nhiều công dụng nhưng không phải phái đẹp nào cũng biết đến.

Keo ong (tên tiếng Anh là Propolis) được người Ai Cập cổ đại sử dụng để bảo vệ xác ướp khỏi thối rữa từ những năm 350 trước Công nguyên. Đến nay, con người tiếp tục sử dụng hợp chất này như phương thuốc quý để làm lành vết thương, chữa trị nhiều căn bệnh tưởng chừng nan y.

Keo ong là hỗn hợp nhựa phức tạp gồm nhiều thành phần khác nhau do ong mật thu thập từ chồi cây, nhựa cây, hoa của nhiều loài thực vật. Sản phẩm thu được còn tùy thuộc vào vùng nguyên liệu, loại ong (giống ong) nên màu sắc thông thường là nâu, đen và xanh.

Chong nam, tri mun hieu qua tu keo ong it nguoi biet
 

Loại nguyên liệu từ thiên nhiên được cấu thành bởi 180 chất, trong đó Flavonoid là quan trọng nhất. Chất này có khả năng ưu việt trong việc chống lại sự tấn công của virus. Đây là bức tường phòng vệ làm suy yếu vi trùng, virus, sau đó, tạo ra khả năng miễn dịch cho con ong.

Với y học, keo ong có ý nghĩa rất lớn. Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, tính năng của keo ong gồm: kháng sinh, chống ung thư, chống oxy hóa, chống viêm, an thần, chống phóng xạ, bảo vệ thận, tăng cường hệ miễn dịch, kéo dài sự sống của tế bào, chống virus, chữa cao huyết áp, chữa đái đường, tăng cường sự chuyển hóa hormon, chữa viêm loét dạ dày do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra.

Chong nam, tri mun hieu qua tu keo ong it nguoi biet
 

Ngoài ra, keo ong còn sử dụng trong điều trị lao phổi, cảm cúm, các loại nấm đơn bào, bỏng, kích thích lên da non, làm nhanh lành vết thương. Đặc biệt, dược liệu tự nhiên này phát huy lợi ích tích cực với những người mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Do đặc tính sát khuẩn mạnh và an toàn, giúp bảo vệ, tái tạo tế bào niêm mạc, khử mùi mạnh, keo ong cũng được dùng trong chế phẩm nước súc miệng cao cấp chống hôi miệng và viêm nha chu.

Ở lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da, keo ong được xem như thần dược bởi đặc tính cản tia tử loại, chống nám da, chống nắng, điều trị mụn. Keo ong là một trong những thành phần chính quan trọng cấu thành nên kem mật ong Manuka 18+ nổi tiếng thế giới.  

Keo ong trong kem mật ong Manuka 18+ có tác dụng tái tạo mô, làm lành nhanh chóng các tổn thương trên da, tăng độ đàn hồi tươi trẻ cho làn da. Ngoài ra, với đặc tính diệt khuẩn và diệt nấm, keo ong giúp mỹ phẩm đạt được trạng thái tinh khiết, người dùng có thể bảo quản và sử dụng trong thời gian dài.

Duy Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI