Chống lão hóa với công nghệ thẩm mỹ mới

25/10/2015 - 08:12

PNO - Lão hóa điều không thể tránh khỏi với tất cả mọi người khi bước qua tuổi 30. Lớp collagen và elastin bên dưới da bị phân hủy dần sau mỗi năm tuổi.

Trong khi đó lượng collagen và elastin do cơ thể tự sản sinh ra ngày càng ít đi, làm da giảm dần sự săn chắc, các nếp nhăn hình thành ngày càng nhiều và sâu hơn, da ngày càng sạm hơn…

Dù có thể nhiều người không có nhu cầu làm đẹp, nhưng hầu như không ai muốn cho người khác thấy và nghĩ là mình đang già đi, do đó “chống lão hóa” hiện là vấn đề rất được quan tâm.

Chong lao hoa voi cong nghe tham my moi
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Nguyên nhân gây lão hóa da: theo tuổi, do gen quy định, từ môi trường (ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm, thuốc lá, thời tiết khắc nghiệt…) và một số thói quen tạo ra nếp nhăn như: nháy mắt, cau mày, chống má, chống cằm hay chu môi, ngủ nằm nghiêng một bên hoặc nằm sấp…

Các biểu hiện của lão hóa da: da khô, da thô ráp và sạm màu, các nếp nhăn li ti và các nếp nhăn sâu, da kém săn chắc, lỗ chân lông to, các đốm tăng sắc tố da như tàn nhang, đồi mồi…

Các quá trình lão hóa da

- Từ 20-35 tuổi: xuất hiện nếp nhăn nhỏ, da bắt đầu nám và có những hư hại do ánh nắng.

- Từ 35-50 tuổi: da nhạt màu, các nếp nhăn sâu hơn, da kém đàn hồi, xuất hiện nọng cằm, rãnh mũi, má sâu hơn, da có những đốm tăng sắc tố, mỡ tích tụ nhiều ở các vùng bụng, hông đùi…

- Trên 50 tuổi: các nếp nhăn sâu, da mặt bị chảy xệ, sậm màu, những đốm tăng sắc tố nhiều hơn.

Chống lão hóa bằng các phương pháp thẩm mỹ nội khoa

Theo TS-BS Trần Thị Anh Tú (Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú), nên chống lão hóa ngay từ khi còn trẻ, thường xuyên tập thể dục, vận động cơ thể, tránh các nguyên nhân lão hóa (ánh nắng, thuốc lá, rượu, stress, ô nhiễm môi trường…), ăn nhiều rau cải, trái cây, nấm, cá biển…, hạn chế ăn thịt, đường, tinh bột… Nếu muốn đạt kết quả trẻ hóa da rõ và nhanh có thể dùng một số công nghệ thẩm mỹ mới như:

- Nếu da mặt chảy xệ, kém săn chắc… có thể sử dụng các công nghệ sóng RF Thermage, sóng siêu âm hội tụ Ultherapy. Đây là các công nghệ cao cấp của Hoa Kỳ nên rất hiệu quả và an toàn, chỉ cần thực hiện một - hai lần sẽ thấy kết quả.

- Nếu da mặt có các nếp nhăn do vận động cơ (khi cười, cau mày…) có thể xóa nhanh bằng Botox. Nếu da mặt có các rãnh nhăn sâu, có thể làm đầy các rãnh nhăn này bằng dược chất Restylane. Hai dược chất này đã được Bộ Y tế Mỹ xác nhận hiệu quả, an toàn và cho phép sử dụng để xóa nếp nhăn.

Nếu da không đều màu, có các vấn đề về da như nám, sẹo rỗ, lỗ chân lông to… hay muốn giảm các nếp nhăn li ti và muốn cho da trắng sáng hơn, có thể sử dụng các công nghệ laser trẻ hóa da như laser Revlite, laser Đồng và mới nhất là laser Picosure.

Độc đáo của laser PicoSure là phát ra tia có xung cực cực ngắn tính đến picosecond (phần nghìn tỷ giây), khi tác động vào sắc tố sẽ làm phân hủy mạnh các sắc tố thành những mảnh cực nhỏ, từ đó cơ thể mau hấp thụ và đào thải ra ngoài, làm mau giảm màu, đồng thời giảm tổn thương cho các mô lân cận.

Điều này đã giúp xóa xăm hoặc xóa sắc tố trong da hiệu quả cao (với số lần cần xóa ít hơn so với loại laser trước đó), có thể xóa được các loại mực “cứng đầu” trước đây khó xóa được, đồng thời bảo vệ da tốt hơn (do ít tạo ra nhiệt hơn).

Bên cạnh việc sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại trên, nên đồng thời kết hợp bảo dưỡng da định kỳ bằng cách đưa trực tiếp vào da các chất chống ôxy hóa như các loại vita min C, E, tinh chất placenta… bằng phương pháp điện di siêu âm để làm sáng da, trị thâm nám, phục hồi da tổn thương, bảo vệ da trước ảnh hưởng của tia tử ngoại… hoặc dùng để dưỡng da chống lão hóa thường xuyên.

Hiện có nhiều loại thiết bị và công nghệ mới rất hiệu quả trong việc chống lão hóa. Tuy nhiên, chất lượng trên thị trường rất khác nhau, nên khi điều trị chống lão hóa, cần cẩn thận chọn nơi tin cậy với các bác sĩ đã có uy tín cao.

Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI