Chọn hướng xuất hành và màu sắc cho trang phục năm Mậu Tuất 2018

15/02/2018 - 13:00

PNO - Người Việt chúng ta xem việc xuất hành trong những ngày tết có liên quan chặt chẽ đến sự an vui, may rủi cho cả năm.

Phong thủy năm Mậu Tuất 2018

Người Việt chúng ta xem việc xuất hành trong những ngày tết có liên quan chặt chẽ đến sự an vui, may rủi cho cả năm. Chính vì thế, việc cẩn thận chọn ngày tốt, giờ tốt hợp mệnh, hợp tuổi để xuất hành hay màu sắc trang phục luôn được quan tâm hàng đầu cho năm mới.  

Chon huong xuat hanh va mau sac cho trang phuc nam Mau Tuat 2018
 

Sở dĩ việc chọn ngày, giờ tốt xuất hành đầu năm có ý nghĩa quan trọng vì đó là việc tìm và lựa chọn lực khởi động đầu tiên cho quãng đường vận hành suốt 365 ngày. Cũng giống như vận động viên đua xe đạp, nếu các yếu tố về chủ quan và khách quan thuận lợi tại thời điểm xuất phát thì vận động viên sẽ có lực khởi động mạnh mẽ và sẽ bứt phá lên phía trước. 

Từ thời điểm nào thì được gọi là xuất hành?

Kể từ giờ Tý (23g đến 1g sáng đêm giao thừa tết Nguyên đán) nếu bạn bước ra khỏi nhà thì được gọi là xuất hành năm mới. Kể từ thời khắc giao thừa cho đến ngày mồng Năm tết, nếu bạn ra khỏi nhà ngày nào thì ngày đó với bạn được gọi là ngày xuất hành năm mới.

Với hàm ý đi tìm sự thuận lợi khởi đầu cho một năm, hướng xuất hành đóng vai trò rất quan trọng. Hướng xuất hành trong lịch vạn sự khuyên bạn đi đến chính là hướng tính từ nơi bạn ở so với hướng nơi bạn muốn đến, có thể là chùa, miễu, nhà thờ hay chỉ là nhà cha mẹ, anh chị em, họ hàng mà bạn đến chúc tết; nếu ngày đầu năm bạn đi trực cơ quan thì cũng được tính là ngày xuất hành. Thông thường người mình có thói quen xuất hành ra khỏi nhà để đến chùa xin lộc, vậy bạn nên chọn ngôi chùa nào có hướng mà Tài thần hoặc Hỷ thần trú đóng so với nơi bạn ở.

Tài thần và Hỷ thần ở đây không phải là những ông thần ban phúc, ban tài lộc như dân gian xưa nay thường hiểu, mà là những yếu tố khách quan, thuận lợi mang lại nhiều may mắn, xuất phát ở những phương hướng khác nhau và thay đổi theo ngày. Những yếu tố này được ước lệ hóa và được gọi tên Hỷ thần và Tài thần. Thông thường người ta vẫn thích xuất hành về hướng Hỷ thần, là vị thần mang lại nhiều may mắn và niềm vui. Còn hướng Tài thần người ta ít chọn hơn vì chỉ đơn thuần mang lại tài lộc. Sau khi đã chọn hướng Hỷ hay Tài thì tiếp theo là chọn giờ hoàng đạo sớm trước 12g, phù hợp với giờ sinh hoạt của ngày để xuất hành.

Hướng xuất hành, giờ tốt cho năm Mậu Tuất 2018 

Mồng Một tháng Giêng năm Mậu Tuất (16/2/2018): Hỷ thần hướng ở Đông Bắc, Tài thần ở hướng Nam, giờ hoàng đạo sớm có giờ Mão (từ 5g đến 7g) hay giờ Ngọ (từ 11g đến 13g).

Mồng Hai tháng Giêng năm Mậu Tuất (17/2/2018): Hỷ thần ở hướng Tây Bắc, Tài thần ở hướng Tây Nam, giờ hoàng đạo sớm có giờ Thìn (từ 7g đến 9g) và giờ Tỵ (từ 9g đến 11g).  

Mồng Ba tháng Giêng năm Mậu Tuất (18/2/2018): Hỷ thần ở hướng Tây Nam, Tài thần ở hướng Tây Nam, giờ hoàng đạo sớm có giờ Thìn (từ 7g đến 9g) hay giờ Ngọ (từ 11g đến 13g).

Mồng Bốn tháng Giêng năm Mậu Tuất (19/2/2018): Hỷ thần ở hướng Nam, Tài thần ở hướng Tây, giờ hoàng đạo sớm có giờ Mão (từ 5g đến 7g) hay giờ Ngọ (từ 11g đến 13g).

Mồng Năm tháng Giêng năm Mậu Tuất (20/2/2018): Hỷ thần ở hướng Đông Nam, Tài thần ở hướng Tây, giờ hoàng đạo sớm có giờ Mão (từ 5g đến 7g) và giờ Tỵ (từ 9g đến 11g).

Màu sắc trang phục hợp phong thủy mang lại vận may cho năm mới 2018 

Màu sắc cũng mang ý nghĩa hỗ trợ vận may, chính vì thế, ngoài yếu tố chọn ngày giờ và hướng xuất hành, bạn cũng nên lưu ý việc chọn và sử dụng màu sắc của trang phục và các vật dụng cần thiết hằng ngày như màu của tư trang, túi xách, màu xe… để hỗ trợ gia tăng vận may trong năm mới. Tự thân mỗi màu sắc mang một hành trong ngũ hành; tần số chúng phát ra sẽ cộng hưởng hay triệt tiêu với tần số hành mạng của bạn, nên bạn nên lưu ý chọn màu sắc khi sử dụng, nhất là màu sắc của phục trang. 

Năm Mậu Tuất 2018 ngũ hành thuộc hành Mộc nên những màu sắc thuộc nhóm màu mát như xanh lục, xanh lá mạ, xanh dương, xanh da trời sẽ là màu thắng thế.

Những người mang hành mạng Hỏa sẽ được nhiều ưu thế vì được hành Mộc của năm sinh cho hành Hỏa của mạng nên năm nay sẽ là một năm hưởng thành quả mình làm ra và gặp được nhiều vận may một cách tự nhiên. Những người mạng Hỏa nên chọn các màu sắc tương sinh cho hành của mạng như xanh lá mạ, xanh lục, xanh ve chai hoặc những màu đồng hành với mạng Hỏa để gia tăng khí thế như màu cam, đỏ, vàng ấm, nâu đỏ và những màu có sắc nóng.

Những người mang hành mạng Kim cũng là một năm thắng thế vì hành của mạng khắc cho hành của năm, Kim khắc Mộc, tuy về mặt thực tế sẽ là một năm vất vả, gắng sức nhưng sẽ đạt được thành tựu như ý. Những dự định người hành Kim ấp ủ bấy lâu nay thì năm nay nên tiến hành khởi sự. Người hành Kim nên chọn các màu sắc thuộc Kim cho trang phục và vật dụng như trắng, trắng ánh kim, vàng nhạt, vàng ánh kim cũng như các trang sức và vật dụng ánh kim. Những màu này sẽ gia tăng sự vững mạnh cho hành mạng, giúp hành mạng khắc chế hành Mộc của năm.

Với người mang hành mạng là Mộc, năm Mậu Tuất sẽ là một năm tốt trung bình vì hành của mạng đồng hành với hành của năm, việc làm ăn, giao tiếp sẽ thuận lợi. Người mạng Mộc nên chọn các màu đồng hành với mạng, đồng thời cũng đồng hành với hành năm là các màu nóng như: xanh lá mạ, xanh lục, xanh ve chai hoặc những màu hành Thủy sinh nhập cho hành mệnh như xanh da trời, xanh nước biển, đen để gia tăng sự may mắn.

Năm Mậu Tuất đối với người mang hành mạng Thủy sẽ là một năm yếu thế vì hành của mạng sinh xuất cho hành của năm. Người mạng Thủy sẽ gặp nhiều tình huống trở ngại, hao tốn và nhọc mệt tâm trí. Nên dùng các màu sắc sinh cho mạng Thủy là màu hành Kim để gia tăng sự vững mạnh cho hành mạng, bổ khuyết cho hành mạng bị sinh xuất cho hành của năm. Các màu thuộc hành Kim gồm: trắng, trắng ánh kim, vàng ánh kim. Người mạng Thủy cũng có thể dùng chính màu đồng hành với hành của mạng là xanh nước biển, đen.

Với người mang hành mạng là Thổ thì năm Mậu Tuất sẽ là một năm bị động và yếu thế mọi mặt vì hành của năm là Mộc sẽ khắc hành của mạng là Thổ. Người mạng Thổ trong năm nay dễ lâm vào các tình huống bực mình mà không có cách nào phòng ngừa được. Người mạng Thổ nên dùng các màu sắc sinh cho hành mạng của mình là các màu hành Hỏa để giúp mạng thêm vững và may mắn hơn, các màu hành Hỏa như: đỏ, cam, vàng nghệ nâu, nâu đất, vàng đất. Hoặc người hành Thổ cũng có thể xài các màu đồng hành với mạng Thổ của mình như màu nâu, nâu đất, vàng đất.

Năm Mậu Tuất theo ngũ hành dự báo sẽ là một năm thuận lợi cho các hoạt động trong xã hội, là một năm dễ dàng trong các lĩnh vực vì sự êm ái, mát mẻ và tươi tốt của hành Mộc. Tất nhiên, năm hành Mộc sẽ là một năm có nhiều hứa hẹn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người có hành mạng được hành của năm sinh nhập hay những người có hành mạng khắc cho hành của năm. Dù mạnh hay yếu, sinh hay khắc thì cũng phải chính bạn là người đầu tiên đặt lực quay mạnh mẽ cho những vòng quay khởi sự đầu năm của mình. Với việc chọn hướng, ngày xuất hành cùng màu sắc phù hợp sẽ giúp bạn có được nhiều ưu thế, thêm tự tin và thêm sự sáng tạo trong công việc. 

Đỗ Biên Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI