Chọn Foundation, BB cream hay CC cream?

11/08/2013 - 18:56

PNO - PN - Có rất nhiều dạng sản phẩm để tạo lớp nền hoàn hảo cho gương mặt, tuy nhiên, chọn kem (phấn) nền (Foundation), kem BB (Blemish Balm cream) hay kem CC (Color Control cream) sẽ phù hợp cho bạn?

Chon Foundation, BB cream hay CC cream?

Ảnh minh họa: internet

CC cream giúp tạo được lớp nền tự nhiên như làn da, đồng thời còn làm đều màu da và giúp da trông sáng hơn. Sản phẩm này phù hợp cho làn da đã mịn màng, ít khuyết điểm, đặc biệt là các bạn gái mới lớn.

BB cream là sản phẩm kết hợp cả kem nền, kem che khuyết điểm, thậm chí là kem chống nắng. Nó có ưu điểm là che khuyết điểm tốt hơn CC cream nhưng vẫn tạo được lớp nền khá tự nhiên. BB cream phù hợp để tạo lớp nền cho mọi làn da, nhất là những làn da ít nhiều đã có khuyết điểm (thâm, mụn, không được mịn màng). Tuy nhiên, nếu bị mụn thì bạn không nên dùng thường xuyên mà nên ưu tiên trị dứt mụn trước.

Foundation (kem nền) “đặc trị” cho những làn da có nhiều loại khuyết điểm vì có độ che phủ tốt. Tuy nhiên lại không giữ được vẻ tự nhiên cho khuôn mặt. Cô Phạm Thị Mỹ Dung, đại diện mỹ phẩm Skin Food, tư vấn: chỉ nên dùng foundation để tạo lớp nền khi cần giữ lớp trang điểm lâu trôi. Tránh sử dụng cả màu mắt và môi ở tông màu nude, màu nhạt vì sẽ khiến khuôn mặt bạn nhợt nhạt.

Lưu ý: Trước khi dùng bất kỳ loại nền nào, bạn cũng cần phải bảo vệ làn da với kem dưỡng (phù hợp với da), để khoảng 10-15 phút cho kem dưỡng thấm vào da rồi mới thoa lớp nền lên.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI