Cho những ngày thật nhiều ngẫu hứng

18/08/2018 - 12:00

PNO - Một ngày nọ, nếu bạn cảm thấy chán những bộ đồ đơn sắc hoặc đơn giản chỉ là muốn thay đổi để lòng mình rộn ràng hơn, hãy phối trang phục và phụ kiện đầy màu sắc.

Cùng với những chiếc quần jeans nghịch ngợm, cô chủ trẻ của nhãn hàng thời trang Nâu Corner còn giới thiệu thêm hàng chục phụ kiện vui mắt: như bông tai, guốc mộc, mặt gỗ đeo, túi xách vải bố thêu họa tiết… mà cô đã tỉ mẩn làm.

Nâu làm một ít để diện, một ít để tặng bạn bè và thỉnh thoảng khách mua quần áo xong chưa biết phối với món phụ kiện nào, tình cờ thấy vừa ý mua luôn cho tiện. 

Cho nhung ngay that nhieu ngau hung
 

Một ngày nọ, nếu bạn cảm thấy chán những bộ đồ đơn sắc hoặc đơn giản chỉ là muốn thay đổi để lòng mình rộn ràng hơn, hãy phối trang phục và phụ kiện đầy màu sắc, họa tiết đa dạng cùng với các loại chất liệu, phụ liệu trẻ trung, năng động như vải linen, cotton, bố, gỗ, đá… Đơn sắc, không họa tiết phối với đa sắc, nhiều họa tiết hoặc “nổi loạn” với đủ màu sắc, hình thù, kim chỉ nút… trộn lẫn vào nhau, tùy thuộc vào cá tính và cảm hứng của bạn lúc đó.

Cho nhung ngay that nhieu ngau hung
 

Muốn trở nên khác lạ với những người xung quanh và với cả chính mình của ngày hôm qua, bạn hãy chịu khó lục tung các cửa hàng bán đồ handmade tìm những món độc đáo hoặc mua nguyên phụ liệu để tự làm những món đồ “độc bản” cho riêng mình. Hãy ngồi tỉ mẩn để làm những món đồ vừa để giải trí kiểu như… chơi đồ hàng với lỉnh kỉnh các loại “đồ chơi” vừa tạo ra thành phẩm từ những ý tưởng của bạn - đó là khi bạn tự do nhất với cảm xúc của mình. Và còn gì thú vị hơn khi diện một bộ cánh cùng những phụ kiện “made by me” thật khác lạ tung tăng ra phố, kéo theo những ánh nhìn trầm trồ. 

Mách nhỏ: bạn có thể tìm thấy “thiên đường nguyên phụ liệu” phong phú, đa dạng ở khu vực Chợ Lớn, Q.5, TP.HCM.

Váy áo

Để “trổ tài” sáng tạo, bạn có thể mua về những chiếc áo/đầm/chân váy/quần jeans vải trơn chất liệu linen/jean/denim/lụa… Với một ít màu vẽ hoặc chỉ thêu, bạn mặc sức bay bổng cùng thế giới sắc màu của riêng mình.

Cho nhung ngay that nhieu ngau hung

Túi xách

Bạn hoàn toàn có thể tự làm một chiếc túi xách với chất liệu vải bố, linen hay jean và trang trí họa tiết mình thích bằng cách thêu, vẽ. Các nguyên liệu cho một chiếc túi handmade xinh xinh như thế, từ vải cho đến chỉ thêu, màu vẽ… có thể mua ở khu vực chợ vải Soái Kình Lâm (Q.5, TP.HCM).

Cho nhung ngay that nhieu ngau hung
 

Guốc

Mua đế guốc ở các chợ hoặc nếu khéo tay, bạn có thể tự cưa đế từ các loại gỗ thông, me, pallet… Quai guốc dùng vải thổ cẩm, bố, linen, nhung, jean… thêu theo họa tiết bạn yêu thích (kỹ thuật thêu cơ bản có thể tìm học trên mạng) và đi mũi đột cho hai biên quai guốc. 

Cho nhung ngay that nhieu ngau hung

Bông tai

Mua hạt đá, hạt bẹt, cườm, cước, bông len, chuôi kim loại, dây đồng… ở Chợ Lớn. Ngoài ra, bạn còn cần một chiếc kềm nhỏ để bẻ đồng và một chiếc kéo nhỏ để cắt cước khi xâu bông tai.

Cho nhung ngay that nhieu ngau hung

Dây chuyền

Một sợi dây chuyền mặt gỗ in họa tiết sẽ cho bạn vẻ ngoài thật cá tính. Tự cắt gỗ thành từng miếng theo kích thước bạn thích (có thể sử dụng gỗ pallet).

Cho nhung ngay that nhieu ngau hung
 

In hình lên mặt gỗ bằng cách:

1. Chuẩn bị một tờ giấy trắng, dùng cọ phết lớp keo sữa đã pha với tỷ lệ 2:1 và để thật khô.

2. Chọn họa tiết bạn thích, in màu lên tờ giấy đã phơi khô.

3. Phết một lớp keo sữa lên mặt miếng gỗ.

4. Áp mặt họa tiết đã in vào lớp keo sữa còn ướt trên gỗ.

5. Phơi khô qua đêm, sau đó đem ngâm miếng gỗ trong nước cho đến khi miếng giấy ẩm, bóc lớp giấy đi, bạn sẽ có hình in trên mặt gỗ như bạn muốn. Xâu hạt gỗ, gắn vào dây tùy thích. Nếu thích sự mộc mạc, đơn giản, bạn có thể xỏ dây chuyền với mặt gỗ trơn đã được cắt theo kiểu dáng bạn muốn.

Cho nhung ngay that nhieu ngau hung
 

Và nếu khéo tay, bạn còn có thể sở hữu những sợi dây chuyền không đụng hàng bằng cách vẽ, quấn chỉ, in màu… trên nhiều chất liệu: vải, đá, ruy-băng, pha lê, gốm, da, chỉ màu, hạt cườm… hoặc kết hợp nhiều chất liệu với nhau… 

Với vòng đeo tay, bạn cũng sáng tạo theo cách tương tự.   

 Lâm Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI