Chiếc mũ trắng gây tranh cãi của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

26/04/2018 - 14:39

PNO - Chiếc mũ trắng của Đệ nhất phu nhân Mỹ đã thổi bùng lên một "cơn sốt dư luận" trong ngày thứ hai đón tiếp Tổng thống Pháp và phu nhân trong chuyến thăm cấp nhà nước lần đầu tiên của ông đến Hoa Kỳ.

Có lẽ Đệ nhất phu nhân Melania Trump thực sự là người hùng của câu chuyện đặc biệt này. Không còn cách nào khác để giải thích quyết định của bà khi chọn trang phục toàn trắng vào sáng thứ Ba - ngày thứ hai đón tiếp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte tại Nhà Trắng.

Chiec mu trang gay tranh cai cua De nhat phu nhan My Melania Trump
Chiếc mũ trắng được thiết kế bởi Herve Pierre. Herve Pierre chính là người thiết kế chiếc váy đầm dài dự yến tiệc bà Melania Trump đã mặc ở buổi tiệc đầu tiên của tân Tổng thống Mỹ trong tối nhậm chức tại Trung tâm hội nghị Walter Washington D.C. 

Chuyến thăm của Tổng thống Pháp dự kiến kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 23/4.

Chiec mu trang gay tranh cai cua De nhat phu nhan My Melania Trump
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (bên trái) và Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Marie-Claude Macron. 
Chiec mu trang gay tranh cai cua De nhat phu nhan My Melania Trump
Chiếc mũ trắng của bà Melania Trump đang nhận nhiều lời bình luận từ cư dân mạng. Bộ suite trắng của Đệ nhất phu nhân Mỹ nằm trong bộ sưu tập của Michael Kors.

Trước hình ảnh bà Melania Trump trong bộ vest trắng và chiếc mũ trắng, cư dân mạng có nhiều lời nhận xét:

- Một số người cho rằng họ đang nhìn thấy Beyoncé.

- Một số khác nhìn thấy nam diễn viên Jude Law, vai giáo hoàng trẻ tuổi trong seri phim The Young Pope.

Chiec mu trang gay tranh cai cua De nhat phu nhan My Melania Trump
Chiếc mũ trắng rộng vành của Giáo hoàng trẻ tuổi trong phim "Young Pope". 

- Hay có người cho rằng đó là nữ diễn viên Olivia Pope trong phim Scandal (Bê bối nước Mỹ). Việc ví von với phim Scandal có thể mang tính hình tượng nhất, nếu không nói là thú vị nhất. Khi Olivia đội chiếc mũ trắng, chiếc áo khoác màu trắng, hình ảnh đó ngầm được hiểu cô ấy là một người đoan chính. Liệu có phải hình ảnh của bà Trump cũng mang một thông điệp tương tự?

Chiec mu trang gay tranh cai cua De nhat phu nhan My Melania Trump
Diễn viên Olivia Pope với chiếc mũ trắng và áo khoác trắng tượng trưng cho hình ảnh một người phụ nữ đoan chính

Theo định nghĩa trên trang Merriam-Webster về người đội “mũ trắng”, đó là một người đáng ngưỡng mộ và đáng kính. Ngoài ra, đó cũng là “một dấu hiệu hay biểu tượng của lòng tốt".

Cũng theo khái niệm của phương Tây, những người tốt đội mũ trắng, và kẻ xấu thì đội mũ đen. Nhưng ngày nay, người ta không còn dùng màu sắc để phân tích tốt-xấu nữa.

Có thể bà Trump không nhận thức được điều này và chỉ, đơn giản thôi, thích ý tưởng thiết kế của chiếc mũ này.

Trong lịch sử thời trang của mình khi ở cương vị đệ nhất phu nhân, bà Trump chọn mặc trang phục màu trắng để gửi gắm thông điệp chọn màu trắng gắn liền với quyền của phụ nữ chống phong trào cực đoan, cũng như cách chọn trang phục của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton khi đối mặt với bê bối tình ái của chồng. 

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI