Chị dâu tinh tế tô hồng gót son "bà cô bên chồng" nhờ mật ong

14/10/2015 - 08:01

PNO - Mật ong vừa làm mềm da lại kháng khuẩn, rất tốt cho gót chân bị nứt nẻ

Tôi và anh quen nhau đã lâu và đã tính tới chuyện kết hôn. Ngày anh dẫn tôi về ra mắt gia đình, khỏi phải nói, bố mẹ anh mừng vui ra mặt, nhưng riêng cô em chồng tương lai tỏ vẻ không mấy hài lòng. Suốt bữa ăn cô em gái dường như đều chú ý nhất cử nhất động của tôi khiến tôi có phần lúng túng.

Dùng bữa xong, mấy chị em đứng lên dọn dẹp. Cô em chồng toan bước ra ngoài, vô tình tôi thấy gót chân của cô ấy bị nẻ, các vết nứt rạn như cánh đồng ngày hạn hiện lên rất rõ. Biết chắc đây chính là cơ hội để bản thân ghi điểm với "bà cô" này, tôi vồn vã hỏi thăm.

Ban đầu cô ấy tỏ vẻ ngạc nhiên vì thấy tôi quan tâm và hỏi tới chuyện nhỏ nhặt này. Sau đó cũng trả lời do hanh khô, năm nào cũng bị như vậy, dù dùng bao nhiêu kem dưỡng mà cũng không đỡ, thuốc mỡ cũng không ăn thua. Tôi nói rằng có một phương thuốc rất dễ để có thể chữa được chứng nẻ gót chân. Như "điểm trúng huyệt", cô em chồng tỏ ra vô cùng háo hức.

Chi dau tinh te to hong got son

Mật ong là thứ nguyên liệu phổ biến và có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Tôi bày cô ấy cách ngâm chân bằng nước ấm pha lẫn 3 thìa mật ong trong vòng 20 phút. Trong thời gian ấy, vừa ngâm vừa massage gót chân nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch.

Sau đó tôi còn nhắc thêm nên lưu ý thường xuyên mang tất để giữ ấm vào những ngày trời lạnh hoặc khi đi ra ngoài nắng. Đồng thời nên bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cần thiết như vitamin C, E… để chống lại quá trình lão hóa. Mật ong vừa làm mềm da lại kháng khuẩn, rất tốt cho gót chân bị nứt nẻ của cô ấy.

Hôm đó, tôi chỉ kịp bày cho cô ấy cách làm đơn giản như vậy. 2 tuần sau cô ấy nhắn tin cho tôi, khoe rằng gót chân đã mịn màng và trở nên hồng hào hơn rất nhiều rồi. Tất nhiên, cô em chồng tương lai không ngừng rối rít cảm ơn tôi vì đã lấy lại tự tin và kiêu hãnh cho cô ấy.

Chi dau tinh te to hong got son

Có lẽ do cảm kích trước sự chân thành và tinh tế của tôi, cô em chồng thay đổi hẳn thái độ từ hôm đó. Hễ có thắc mắc gì về làm đẹp, cô ấy đều hỏi tôi, giống như tin tưởng bách khoa toàn thư sẽ giải đáp được cơ man vấn đề hóc búa vậy.

Diệu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI