Chấp nhận 'chờ dài cổ' để được làm đẹp đón Tết

25/01/2017 - 10:00

PNO - Những ngày cuối năm, phần lớn phái đẹp đều phải chờ đợi tại các salon tóc, nail để tươm tất "từ tóc đến chân" chào năm mới.

Tâm lý chung của phụ nữ đều muốn mình xinh đẹp, chỉn chu và mới mẻ hơn trong ngày đầu năm. Do vậy, dù bận rộn với nhiều việc khác nhau, chị em vẫn dành thời gian đến các cửa hàng chuyên về làm tóc, nail, gội đầu,... để tươm tất nhất trước khi Giao thừa đến.

Khách hàng chấp nhận chờ

Từ giữa tháng 1, các tiệm làm nail, salon tóc đã bước vào thời gian hoạt động sôi nổi. Khách đông gấp 2-3 lần ngày thường. Càng gần ngày giáp Tết, lượng khách càng tăng cao, có nơi phải làm đến 2-3h sáng hôm sau, chỉ nghỉ ngơi vài tiếng lại tiếp tục mở cửa vào lúc 6-7h sáng.  

Chap nhan 'cho dai co' de duoc lam dep don Tet
Khách hàng tăng gấp đôi, ba ngày cận Tết để làm đẹp.

Chị em đều phải xác định tâm lý chờ từ 30 phút đến 2 giờ đồng hồ mới có người phục vụ. Tuy nhiên, họ vẫn quyết tâm ngồi đợi, vì chỉ cần rời khỏi vị trí, người khác sẽ được ưu tiên làm trước để giảm tình trạng đông đúc.

Một số chị em đã chu toàn việc nhà cho biết, họ lại thích không khí chờ đợi để đến lượt làm đẹp. Trong thời gian đó, mọi người có thể ngồi trò chuyện thư giãn, tham khảo thêm các kiểu nail, màu tóc hay  cắt một kiểu tóc hợp mốt nhất. Không khí tại các cửa hàng làm đẹp cũng nhộn nhịp, vui vẻ, giúp phái đẹp tận hưởng không khí Tết đang đến rất gần.

Chap nhan 'cho dai co' de duoc lam dep don Tet
Nhiều chị em cũng tranh thủ thời gian chờ đợi để chợp mắt nghỉ ngơi. 

Các dịch vụ phái đẹp thường lựa chọn

Các dịch vụ làm đẹp chủ yếu của chị em về tóc thường là gội đầu, cắt - nối - uốn - duỗi - bấm - nhuộm tóc. Với tay và chân là cắt tỉa da, sơn màu mới hoặc vẽ theo mẫu đang thịnh hành. Với lông mi thường uốn cong mi 3D hoặc nối cho mi dài, giúp mắt long lanh hơn. Với mặt là massage mặt lúc gội đầu, cạo lông mặt, đắp mặt nạ,...

Giá những dịch vụ ngày cuối năm cũng cao hơn gần gấp đôi ngày thường. Giá cắt tóc khoảng 20.000-500.000 đồng/lượt khách; hấp dầu 50.000-500.000 đồng/lượt khách; uốn, duỗi, nhuộm, bấm tóc từ 200.000-2.000.000 đồng/lượt khách; phục hồi tóc, phủ bóng tóc trên dưới 500.000 đồng/lượt khách.

Chap nhan 'cho dai co' de duoc lam dep don Tet
Tiệm nail kín khách ngày cận Tết.

Năm nay, bên cạnh các dịch vụ làm tóc thông thường, các dịch vụ phục hồi tóc hư tổn bằng collagen hay huyết thanh, phủ bóng tóc bằng nano... được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trong thời điểm này, các salon cũng tung ra nhiều dịch vụ ưu đãi thu hút khách hàng. Trong đó, nhiều địa điểm sử dụng slogan nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không xài hóa chất độc hại,...

Để tránh rơi vào trường hợp "tiền mất tật mang" ngày cuối năm chị em cần thận trọng khi làm đẹp. Các bạn nên lựa chọn những địa điểm uy tín. Tìm hiểu kỹ các dịch vụ trước khi sử dụng, không nên vì giá rẻ bất ngờ hay khuyến mãi để sử dụng những dịch vụ kém chất lượng.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI