Chăm sóc lông mi hậu chải mascara

10/11/2016 - 08:09

PNO - Chải mascara là bước không thể thiếu trong trang điểm, nhưng quá trình tẩy trang rất dễ gây tổn hại cho lông mi, nhất là nếu mascara thuộc loại không thấm nước.

Chải mascara là bước không thể thiếu trong trang điểm, nhưng quá trình tẩy trang rất dễ gây tổn hại cho lông mi, nhất là nếu mascara thuộc loại không thấm nước. Chuyên gia thẩm mỹ Heather Wilson sẽ chia sẻ những nguyên tắc cần chú ý để giữ cho hàng mi của bạn luôn khỏe mạnh và quyến rũ.

“Vùng mắt thường là nơi đầu tiên bộc lộ dấu hiệu lão hóa, nhưng thực ra hầu hết các nếp nhăn là do lực giật mạnh và kéo khi bạn trang điểm hay tẩy trang. Vì vậy, hãy nhẹ nhàng với lông mi, vùng mắt sẽ luôn giữ được vẻ trẻ trung và rạng rỡ”, Heather Wilson, Giám đốc phát triển thương hiệu tại InstaNatural khuyên.

Cham soc long mi hau chai mascara

Bổ sung biotin hoặc collagen hàng ngày

Tương tự như tác động làm tăng trưởng của tóc, biotin và collagen kích thích tăng trưởng lông mi. Một chế độ ăn uống lành mạnh giàu protein, vitamin tự nhiên như thịt cá, trứng, đậu, đậu nành và sữa chua cũng có thể giúp kích thích tăng trưởng, giữ cho lông mi luôn dày và chắc khỏe. Bạn còn có thể tìm thấy sản phẩm bổ sung biotin và collagen trong nhà thuốc. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ thẩm mỹ về liều lượng và chủng loại sản phẩm.

Dùng serum dưỡng mi trước khi trang điểm

Hoạt chất bimatoprost trong serum dưỡng mi giúp kích thích tăng trưởng từ gốc, nhưng trong một số trường hợp hiếm gặp, bimatoprost có thể làm thay đổi màu mắt nếu tiếp xúc trực tiếp với giác mạc.

Khi bôi serum, bạn cần rửa mặt sạch sẽ và gỡ kính áp tròng (nếu có). Dùng que bôi vô trùng đi kèm sản phẩm, nhỏ một giọt serum lên đầu que rồi bôi dọc theo làn da ở gốc lông mi, từ phần bên trong của mí mắt dần ra bên ngoài. Cẩn thận không bôi vào mắt hoặc bờ mi dưới để tránh gây kích thích lông mi mọc quá nhiều. Lặp lại với bên mắt còn lại và dùng bông gòn thấm phần serum thừa.

Dù theo các chuyên gia, huyết thanh đem lại hiệu quả cao, nhưng bạn cũng đừng mong đợi “phép màu” xuất hiện chỉ ngay sau một đêm. Chu kỳ tăng trưởng tự nhiên của lông mi là khoảng tám tuần, vì vậy, bạn có thể mất đến bốn tháng mới có được một hàng lông mi dày quyến rũ.

Sử dụng mascara cẩn thận

Cham soc long mi hau chai mascara

Hãy nhớ thay đổi lọ mascara sau mỗi ba tháng, ngay cả khi chưa sử dụng hết - “Thói quen này sẽ ngăn chặn mascara làm khô lông mi và truyền vi khuẩn vào trong hoặc xung quanh mắt bạn”. Khi sử dụng, chỉ nên chải ở ngọn lông mi, không bao giờ chải từ gốc đến ngọn vì lông cọ có thể mài mòn và gây rụng mi.

Tẩy trang nhẹ nhàng

Cham soc long mi hau chai mascara

Nguyên tắc đầu tiên mà mọi phụ nữ đều biết là không nên đi ngủ khi chưa tẩy trang. Vấn đề này càng quan trọng đối với mascara, vì độ cứng của sản phẩm có thể kéo mạnh và phá vỡ hàng mi của bạn khi ngủ. Ngược lại, các nang lông tạo thành hàng mi khá mong manh, nếu sử dụng quá nhiều lực khi lau mascara có thể gây kích thích, khiến lông mi ngừng tăng trưởng hoặc gãy rụng.

Điều này cũng có thể xảy ra nếu bạn dùng xà phòng không cân bằng pH và nước tẩy trang có tính cồn. Vì vậy, hãy chịu khó tốn thời gian dùng một miếng bông hoặc miếng vải sạch thấm nước tẩy trang chất lượng cao, đặt lên mí mắt trong 30 giây để nới lỏng mascara, sau đó vuốt nhẹ, tẩy sạch phần dư thừa.

Hạn chế dùng mi giả

Liên tục sử dụng mi giả gắn keo sẽ làm đứt gãy hàng mi tự nhiên, đồng thời làm tổn hại các nang lông, khiến chúng không thể mọc trở lại, làm hàng mi ngày càng thưa thớt.

Ngọc Hạ (Theo Prevention)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI