Chăm sóc gương mặt

10/07/2014 - 19:05

PNO - PN - Nắng, gió, vi khuẩn dễ làm cho gương mặt bạn trông không đẹp, già hơn so với tuổi. Bạn cần có chế độ chăm sóc riêng biệt để sắc diện luôn tươi sáng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cham soc guong mat

Các bạn gái cần có chế độ chăm sóc da riêng biệt để sắc diện luôn tươi sáng. Ảnh minh họa: internet

Theo TS-BS Lê Ngọc Diệp - giảng viên bộ môn Da liễu, BV ĐH Y Dược TP.HCM, bạn có năm bước cơ bản sau để chăm sóc cho gương mặt rạng rỡ:

1. Tẩy trang: đây là bước đầu tiên bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn không có thói quen tẩy trang, hoặc tẩy trang sơ sài bằng nước, sữa rửa mặt không có công dụng tẩy trang, thì không thể lấy đi sạch kem, phấn trên da, lâu ngày chúng che lấp lỗ chân lông, dễ sinh mụn. Có nhiều loại tẩy trang dành cho da dầu, khô hoặc da nhạy cảm, bạn nên chọn đúng sản phẩm để tránh gây tổn thương cho da. Cách tẩy: thoa nhẹ lên da, mát-xa nhẹ sau đó rửa lại bằng nước, hoặc xịt kem (dầu) tẩy trang lên miếng bông gòn rồi lau nhẹ lên da.

2. Sữa rửa mặt: nhiều người lầm tưởng dùng tẩy trang có thể thay thế sữa rửa mặt hoặc ngược lại. Tuy nhiên, sữa rửa mặt là bước làm sạch da hoàn toàn sau khi tẩy trang, thường dùng vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ trước khi thoa kem dưỡng hoặc kem chống nắng. Lưu ý, nếu da nhạy cảm, không nên chọn sữa rửa mặt có kèm những hạt li ti tẩy tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện mỗi tuần hai lần, nếu lạm dụng sẽ làm da bị khô, lão hóa nhanh.

3. Nước hoa hồng: việc sử dụng nước hoa hồng (toner) có tác dụng bổ sung nước, làm se khít lỗ chân lông… tuy nhiên, đây là bước có thể không cần thiết vì trong sản phẩm dưỡng cũng có tác dụng này. Nên chọn thành phần không chứa cồn, paraben và fragrance (hương liệu).

4. Kem dưỡng mắt: có khá nhiều người bỏ qua bước này, nhưng thực tế đây là bước khá quan trọng để chống lão hóa cho mắt-vùng dễ bị nhăn nhất trên gương mặt.

5. Kem dưỡng: kem dưỡng ẩm (moisturizer) tùy theo thời điểm sử dụng sẽ có tác dụng khác nhau. Kem dưỡng ban ngày đóng vai trò là bức tường chắn vừa dưỡng da, vừa bảo vệ da dưới lớp mỹ phẩm chống nắng, trang điểm, chống vi khuẩn… Kem dưỡng ban đêm có nhiệm vụ nuôi dưỡng các tế bào da.

Đây là năm bước chăm sóc cơ bản cho làn da, nhưng nếu da bạn yếu, nám… cần phải bổ sung các sản phẩm điều trị serum, tinh dầu… trước khi thoa kem dưỡng.

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI