Chăm sóc da nhạy cảm

18/06/2013 - 07:30

PNO - PNO-Làn da nhạy cảm cần sự chăm sóc chu đáo hơn những loại da khác. Chính sự nhạy cảm khiến cho da luôn bị dị ứng với hầu hết các loại mỹ phẩm làm đẹp đặc biệt là các sản phẩm có chứa những thành phần kích ứng. Nếu bạn...

Thành phần đơn giản. Bạn rất dễ quên nguyên tắc này. Nếu bạn sử dụng càng nhiều sản phẩm và các sản phẩm có nhiều thành phần, da bạn càng dễ bị kích ứng. Bạn chỉ nên sử dụng những sản phẩm làm đẹp da với thành phần đơn giản (tốt nhất là những sản phẩm chỉ chứa một thành phần).

Cham soc da nhay cam

Thử nghiệm. Bạn cần phải thử tất cả các sản phẩm mới trước khi mua về bằng cách dùng một ít sản phẩm mới lên một vùng da nhỏ. Nếu trong vòng 24 giờ mà không có một tác động nào xảy ra, bạn có thể yên tâm sử dụng.

Tẩy trang trước khi ngủ. Hầu hết chị em phụ nữ đều biết rằng cần tẩy trang cẩn thận trước khi ngủ. Song cũng có một điều đáng ngạc nhiên đó là rất nhiều người không thực hiện bước này. Cho dù bạn đi làm về nhà muộn đến mấy, mệt mỏi đến mấy bạn cũng nên rửa mặt thật sạch trước khi ngủ nghỉ. Làn da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương, do đó bạn để lớp trang điểm và bụi bẩn trên da càng lâu, da bạn càng dễ bị kích ứng.

Không sờ tay lên mặt. Việc dùng tay sờ da mặt là điều cấm kỵ, bởi như thế tất cả các vi khuẩn trên tay bạn sẽ di dời đến mặt. Nếu việc này quá khó đối với bạn, hãy dùng khăn giấy lau sạch mặt.

Giữ nước. Điều quan trọng là bạn cần phải uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để tránh việc da bị mất nước, đồng thời giúp giải độc cơ thể và ngăn ngừa mụn.

Tập thể dục. Đầu óc căng thẳng cũng là tác nhân gây kích ứng cho da. Để giải tỏa stress, bạn nên tham gia một lớp tập yoga. Các bài tập sẽ giúp cải thiện làn da, giúp da bạn tươi sáng.

Cẩm Nhung
(Theo Idiva)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI