Câu chuyện làm đẹp cho nam nhiều tâm huyết của 6 chàng trai 9X Hà Nội

21/03/2017 - 14:33

PNO - Thị trường làm đẹp dành cho nam luôn sôi động, không thua kém nữ giới. Để khách hàng có thể tận hưởng dịch vụ tốt, tiện ích, giá cả cạnh tranh so với các cửa hàng đơn lẻ, Việt Nam không nhiều nơi làm được điều đó.

“Quan niệm tóc nam chỉ cần cắt cho ngắn đã lỗi thời, bây giờ, tóc nam là phải cắt cho đẹp, sành điệu”, đại diện chuỗi thương hiệu làm đẹp dành cho nam, vừa khai trương cửa hàng thứ 8 tại TP.HCM vào tháng 3, chia sẻ.

6 chàng trai thuộc thế hệ 9X đến từ Hà Nội quyết tâm thành lập chuỗi cửa hàng làm đẹp, phục vụ cho đối tượng riêng là nam giới. Họ chia sẻ về trăn trở, tâm huyết với nghề cắt tóc không tìm được hướng đi của những người thợ tại Việt Nam.

Bùi Quang Hùng, đại diện Marketing chia sẻ, trước khi quyết định thành lập công ty về làm đẹp dành cho nam, 6 thành viên là nhân viên của công ty nghiên cứu về công nghệ điện thoại. Trải qua nhiều thăng trầm của thị trường di động, các chàng trai có cùng sở thích, đam mê quyết tâm lựa chọn hướng đi mới.

Cau chuyen lam dep cho nam nhieu tam huyet cua 6 chang trai 9X Ha Noi
"Tóc nam không chỉ cắt cho ngắn, mà còn phải đẹp".

Qua quan sát, nghiên cứu về thị trường làm đẹp có thể vươn tầm thế giới, họ nhận ra, nail là nghề mà người Việt dù sinh sống, làm việc tại đâu cũng có thể làm được. Nhiều Việt kiều đã có chuỗi cửa hàng nail thành công, giàu có tại xứ người. Họ đích thân đào tạo thợ, học hỏi, tìm tòi những kiểu dáng, công nghệ mới áp dụng cho việc làm đẹp của phái nữ.  

Trong nước, nghề nail lại đang loay hoay tìm hướng phá triển, cốt lõi là người làm nghề không làm ra sản phẩm, không có hướng phát triển đường dài. 6 chàng trai thời đại chợt nảy ra ý tưởng, mỗi tháng chính họ cũng đến cửa hàng làm tóc làm đẹp một lần, họ hiểu được mong muốn của nam giới về làm đẹp. Đó là làm mới mình ở diện mạo bên ngoài, nhưng phải phù hợp với sở thích, nơi làm việc hoặc từng thời điểm.

Cau chuyen lam dep cho nam nhieu tam huyet cua 6 chang trai 9X Ha Noi
Ngô Kiến Huy trước và sau khi cắt tóc, tạo kiểu.

Những tiệm làm tóc nam có đặc điểm chung đều loay hoay với câu chuyện cũ là làm nghề, đào tạo học viên, học trò lành nghề đi mở tiệm cạnh tranh. Người làm nghề cũ đi theo lối mòn, cắt mãi những kiểu cũ và dần dần bỏ nghề. Trong khi đó, so về độ khéo léo, tài ba, thợ cắt tóc ở Việt Nam không thua kém nước ngoài. Đây là điều rất đáng tự hào.

Bên cạnh việc kinh doanh ở chuỗi cửa hàng, 6 chàng trai còn quan tâm việc đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ cho các cửa hàng. Cụ thể, một thợ cắt tóc muốn hành nghề, thông thường, họ phải theo học bài bản, thực hành mất từ 12 đến 14 tháng.

Với thời gian như vậy, người thợ sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường, sự thay đổi liên tục ở xu hướng làm đẹp. Vì vậy, chính những chàng trai đưa ra quyết định cho ra đời một giáo trình riêng để phù hợp hơn từ chính những người thợ lành nghề, giỏi nhất.

“Vừa đào tạo thợ để cung cấp cho các cửa hàng, vừa tạo công ăn việc làm cho thợ lành nghề, hiện thị trường Việt Nam chưa có doanh nghiệp nào sở hữu chuỗi làm đẹp dành cho nam bài bản như vậy”, Bùi Quang Hùng nhấn mạnh.

Cau chuyen lam dep cho nam nhieu tam huyet cua 6 chang trai 9X Ha Noi
Tạo kiểu tóc theo thần tượng.

Với nền tảng công nghệ có sẵn, 6 chàng trai đưa những ứng dụng thông minh vào hoạt động kinh doanh. Nếu khách hàng đến cửa hàng cắt tóc, làm đẹp cho nam, thông thường họ phải chờ từ 20 đến 45 phút. Với việc sử dụng phần mềm đăng ký cắt tóc, bạn hoàn toàn chủ động và tiết kiệm thời gian hơn.

Hiện 30Shine đã có 6 cửa hàng tại Hà Nội, 2 cửa hàng tại TP.HCM. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam đã trở thành khách hàng thân thiết như Ngô Kiến Huy, Justatee, Karik,…

Chuỗi cửa hàng thường xuyên có các chương trình thú vị như “Lột xác”, lời khuyên về các kiểu tóc hợp với khuôn mặt nam giới, clip hướng dẫn các kiểu tóc theo xu hướng,…

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI