Cardigan cho ngày gió nhẹ

17/11/2018 - 07:00

PNO - Những ngày gió nhẹ, cardigan là lựa chọn linh hoạt cho phái đẹp khi vừa giữ ấm, vừa có thể biến hóa đa dạng mà không bao giờ lỗi mốt.

Không ai rõ, chiếc áo cardigan ra đời từ lúc nào. Chỉ biết, vào những ngày cuối thu - đầu đông, cardigan trở thành món đồ không thể thiếu. Thập niên 90, cardigan trở thành món đồ kinh điển của phái đẹp khi phá vỡ phong cách ăn mặc, đề cao sự phóng khoáng. Mỏng, nhẹ hơn sweater mà vẫn ấm áp và sành điệu là những gì cardigan mang lại. Hơn thế nữa, sự đa dạng trong cách phối cardigan cùng các trang phục khác càng khiến chiếc áo này được chuộng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là một vài cách mix cardigan cơ bản, bạn đừng bỏ lỡ.

Gọn gàng, cá tính cùng skinny, jeans

Cardigan cho ngay gio nhe
 

Legging, tregging và những chiếc quần skinny có độ ôm sẽ giúp bạn trông gọn gàng và cá tính hơn khi mix cùng cardigan dáng dài. Cách mix này cực kỳ hợp với những ai có đôi chân dài. Một chiếc thắt lưng mảnh là món phụ kiện cần thiết để tôn vòng eo thon của bạn khi diện cardigan dáng dài với skinny.

Cardigan cho ngay gio nhe

Nếu bạn không có đôi chân thẳng và chiều cao chuẩn, tốt nhất nên chọn thêm những đôi giày cao gót để đồng hành và chú ý chọn cardigan có độ dài vừa phải, tránh cảm giác cơ thể mất cân đối.

Cardigan cho ngay gio nhe
 

Cardigan, áo thun, sơ-mi denim, jeans là gợi ý cho những ai ưa thích sự cá tính, năng động.

Cardigan cho ngay gio nhe
 

Nếu dáng người hơi tròn, bạn hãy thử phối cardigan mỏng cùng những chiếc áo khác để vẫn ấm áp vào những ngày se lạnh mà không khiến cơ thể trở nên “đồ sộ”.

Năng động cùng quần shorts

Dù cao hay thấp, bạn đều có thể tự tin diện set đồ này. Tuy nhiên, nếu chiều cao khiêm tốn, bạn nên chọn cardigan có độ dài ngang với gấu quần shorts. Như vậy, trông bạn vừa gọn gàng, vừa “ăn gian” được chiều dài đôi chân.

Cardigan cho ngay gio nhe
 

Ngoài những chiếc cardigan tông màu cơ bản như trắng, đen, be, nâu… bạn cũng có thể chọn cardigan có họa tiết, màu sắc để “thắp sáng” những ngày đông u ám. Những hôm trời lạnh mà vẫn muốn diện set đồ này, bạn nhớ đừng “bỏ quên” tất dài ở nhà nhé!

Cardigan cho ngay gio nhe
 

Nữ tính cùng chân váy

Áo thun, chân váy bút chì, cardigan dài, giày búp bê là công thức cơ bản dành cho những cô nàng nữ tính.

Cardigan cho ngay gio nhe

Để trông cá tính hơn, bạn có thể chọn váy, áo họa tiết, khoác cardigan bên ngoài và diện cùng một đôi boots hoặc sneakers hầm hố. Nếu set đồ công sở quá nhàm chán, hãy chọn một chiếc cardigan họa tiết để làm tăng độ mới mẻ và tươi trẻ của bản thân.
Nếu là một cô gái ưa thích phong cách quyến rũ, bạn hãy chọn một chiếc cardigan trễ vai cùng váy midi lấp lánh ánh kim kèm thắt lưng to bản.

Duyên dáng cùng váy maxi/mi-ni dress

Cardigan + váy maxi là công thức rất nên thử vào mùa thu/đông năm nay. Bạn không cần sở hữu chiều cao lý tưởng để diện maxi. Chỉ cần một đôi giày cao gót và chọn chiếc váy ưng ý cùng chiếc cardigan vừa vặn là có thể tự tin xuống phố. Muốn cá tính hơn, bạn có thể thay giày cao gót bằng giày thể thao.

Cardigan cho ngay gio nhe
 

Mới mẻ hơn với cardigan ngắn 

Cardigan dáng ngắn cũng là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn vẻ ngoài trông trẻ trung, cá tính và đầy mới mẻ. Khi đã chán cách phối quen thuộc, bạn hãy thử biến cardigan thành một chiếc áo len cơ bản, phối cùng chân váy midi, thêm một đôi ankle boots hoặc tất dài cùng giày oxford.

Cardigan cho ngay gio nhe
 

Ngoài những tông màu cơ bản, bạn cũng có thể làm mới bản thân với những chiếc cardigan có màu sắc nổi bật như xanh, đỏ, hồng… hoặc họa tiết da báo.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI