Cải thiện da xỉn màu với mặt nạ dưỡng da bí đỏ

27/04/2017 - 14:00

PNO - Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản kết hợp cùng bí đỏ, bạn những công thức làm đẹp da hoàn hảo, giúp phái đẹp duy trì tuổi xanh xuân.

Bí đỏ là một thực phẩm quen thuộc, nó không chỉ giúp bổ máu, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn là một loại “thần dược” đối với làn da.

Bí đỏ nhờ thành phần chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin K… nên mang lại rất nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời. Khi kết hợp bí đỏ với nhiều nguyên liệu phù hợp, nàng sẽ có những công thức mặt nạ dưỡng da vô cùng hoàn hảo và tiết kiệm.

Mặt nạ cải thiện da xỉn màu

Đây là sự kết hợp độc đáo và mang lại hiệu quả cao đối với việc dưỡng da. Bạn sẽ nhanh chóng có một làn trắng mịn và rạng rỡ không tỳ vết. 

Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp diệt khuẩn sâu dưới lỗ chân long, ngừa mụn, cân bằng độ ẩm và tăng cường nhiều dưỡng chất chống lại những tác nhân gây lên hiện tượng lão hóa sớm. Các nàng nên áp dụng hàng ngày để có hiệu quả dưỡng da cao nhất.

Cai thien da xin mau voi mat na duong da bi do
 

Cách làm:

Chuẩn bị khoảng 200-300 gr bí đỏ, cùng với 3-4 thìa giấm táo. Sau đó, gọt bỏ vỏ bí đỏ, bỏ hạt, rửa sạch và xay nhuyễn.

Kế tiếp, các nàng trộn giấm táo sao cho hỗn hợp thành dạng sền sệt. Sử dụng hốn hợp này thành mặt nạ dưỡng trắng da toàn thân mỗi ngày. 

Cách làm như sau, tắm sơ qua toàn thân, bôi hỗn hợp bí đỏ và dấm táo lên rồi massage nhẹ nhàng từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng, tắm lại với nước sạch. Da sẽ trắng mịn và đều màu lên chỉ sau 1 tuần áp dụng liên tục.

Mặt nạ tẩy tế bào chết và dưỡng sáng da

Thông thường lòng trắng trứng gà rất tốt cho làn da và được nhiều chị em áp dụng để làm mặt nạ. Nhưng khi kết hợp cùng bí đỏ thì hiệu quả dưỡng da còn tăng lên gấp đôi.

Mặt nạ bí đỏ và trứng gà không chỉ giúp làn da bạn trắng, mềm mại hơn, mà còn đánh bay thâm nám, tàn nhang, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bởi lòng trắng trứng gà chứa nhiều Protein, vitamin B, niacinamide và amide của vitamin B3.

Cai thien da xin mau voi mat na duong da bi do
 

Cách làm:

Cho 2 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn và 1 lòng trắng trứng vào 1 cái chén sạch, rồi trộn đều lên. Sau đó, đắp lên mặt trong 20 phút.

Khi mặt nạ bắt đầu khô, bạn gỡ xuống và dùng nước ấm làm sạch lại. Hãy thực hiện công thức làm trắng da bằng bí đỏ và lòng trắng trứng gà đều đặn 2-3 lần/ tuần, chắc chắn không lâu sau bạn thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da.

Mặt nạ trị mụn và dưỡng ẩm da

Trong món ăn, chắc chắn bí đỏ và chanh rất khó kết hợp với nhau để tạo nên những hương vị thơm ngon.

Tuy nhiên, với làm đẹp thì khác, đây lại là một công thức mặt nạ dưỡng da vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, khi thêm một chút sữa chua vào hỗn hợp này tạo nên sự kết hợp hoàn hảo để dưỡng da mềm mịn và trị sạch mụn đặc biệt la mụn sâu dưới da.

Cai thien da xin mau voi mat na duong da bi do
 

Cách làm:

Chuẩn bị ¼ quả bí đỏ, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê sữa chua. Sau đó, các nàng chỉ cần trộn đều 3 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp mặt nạ trên da sạm màu để dưỡng da trắng sáng hoặc đắp lên vùng da mụn để đuổi những đám mụn bay tức khắc.

Đắp mỗi ngày từ 25 đến 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Thường xuyên áp dụng phương pháp này bạn sẽ có được làn da trắng mịn và sáng đều màu.

Mặt nạ làm mịn và chống lão hóa da

Mật ong là một trong những nguyên liệu chứa hàm lượng dưỡng chất cao, thiết yếu đối với cơ thể. Đặc biệt, khi dùng thành phần này để dưỡng da là một “tuyệt chiêu” hoàn hảo của phái đẹp để duy trì nét thanh xuân.

Mặt nạ bí đỏ và mật ong là sự lựa chọn lý tưởng cho những chị em sở hữu làn da khô sần, nhiều vết chân chim.

Cai thien da xin mau voi mat na duong da bi do
 

Cách làm:

Trộn 3 thìa bí đỏ nghiền nhuyễn cùng 2 thìa mật ong nguyên chất và ½ thìa nước cốt chanh.

Tiếp theo, đắp mặt nạ lên và giữ yên trong khoảng 20 phút để da hấp thụ hết các dưỡng chất, rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Kiên trì dùng công thức làm trắng da bằng bí đỏ và mật ong 3 lần/ tuần, làn da bạn nhanh chóng trở nên sáng mịn và căng tràn sức sống.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI