Cách xông hơi da mặt ngừa mụn, giảm nhăn

04/10/2017 - 20:30

PNO - Xông hơi là biện pháp làm sạch sâu cho da và chăm sóc da vô cùng hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết.

Mỗi khi xông da mặt, ngoài cảm giác thư thái cho cơ thể mà làn da của bạn cũng được giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn cực kì hiệu quả.

Nên xông hơi da mặt bằng hơi nước và tinh dầu

Nhiều phụ nữ thường không biết cách nên xông hơi bằng nguyên liệu gì. Tuy nhiên, bạn chỉ nên xông hơi cho da mặt bằng hơi nước. Đây không chỉ là cách đơn giản, dễ thực hiện mà còn khá hiệu quả.

Để xông hơi da mặt bằng hơi nước và tinh dầu, bạn chỉ cần đun sôi một nồi nước vừa phải. Khi nước sôi, bạn hãy vặn lửa nhỏ và đun thêm trong vòng 1 - 2 phút cho nước thật nóng già. 

Lúc này bạn có thể tắt bếp và cho một vài giọt tinh dầu với mùi hương mà bạn yêu thích và phù hợp với làn da của mình như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu trà hay tinh dầu hoa oải hương…

Cach xong hoi da mat ngua mun, giam nhan
 

Sau đó, lấy nồi nước đã đun sôi đó và đặt lên một mặt phẳng đủ rộng và thoáng để bạn có thể ngồi xông hơi thật thoải mái. Lấy một chiếc khăn mặt khô và to để trùm kín phẩn đầu và nổi nước của bạn. 

Mở vung và ghé mặt của bạn cách nồi khoảng 30 cm hoặc ở chỗ nào bạn có thể chịu được sức nóng từ nồi thoát ra. Tránh ngồi xông hơi quá gần nồi nước nóng khiến bạn có thể bị bỏng.

Bạn nên xông hơi trong khoảng 30 phút để hơi nước có thể thẩm thấu vào da giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn giúp da sáng hồng tự nhiên.

Nên đắp mặt nạ sau khi xông hơi

Sau khi xông hơi, bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng da như mật ong, bột yến mạch, lòng đỏ trứng gà, trà xanh. 

Da mặt bạn đã được làm sạch nên khi đắp mặt nạ da sẽ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Đắp mặt nạ trong 15 phút, sau đó bạn rửa mặt bằng nước ấm là đã hoàn thành việc xông hơi da mặt. 

Nên tùy thuộc từng loại da mà thời gian xông hơi khác nhau

Nếu bạn có làn da khô, xông hơi da mặt trong khoảng 5 phút là tốt nhất, có thể dùng thêm tinh dầu dừa, dầu oliu, hạnh nhân hay dầu tắm của trẻ em để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đối với làn da dầu, xông hơi trong khoảng 10-15 phút. Da hỗn hợp các chị em có thể cho thêm nước hoa hồng, hoặc cánh hoa hồng vào nồi nước để đạt được hiệu quả.
Da mụn có thể thêm sả vào nồi nước xông để tăng tính sát khuẩn, tốt cho da.

Cach xong hoi da mat ngua mun, giam nhan
 

Tùy thuộc vào làn da, tình trạng da mà thời gian xông hơi hay các nguyên liệu bỏ vào nồi nước xông là khác nhau, nhưng không nên xông hơi da mặt quá 20 phút.

Sau khi xông hơi da mặt xong, dùng miếng bông tẩy trang nhẹ nhàng lau sạch các hạt nước bám trên mặt, đợt 5 phút và rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Xông hơi da mặt và toàn thân khác nhau ở chỗ, da mặt là vùng da nhạy cảm, dễ tổn thương vì vậy các nguyên liệu cho vào nồi nước xông tốt nhất là các loại thảo mộc hay các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên.

Nên kết hợp xoa bóp da mặt khi xông

Khi xông hơi da mặt, bạn có thể kết hợp xoa bóp da mặt. Với da khô trước khi xông hơi các bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm, xoa bóp giúp kem dưỡng hấp thụ, thẩm thấu vào da tốt hơn, làm mềm da. Từ đó, các mụn đầu đen có thể dễ dàng được loại bỏ.

Nên thoa nước hoa hồng

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh ngay để làm se khít lỗ chân lông. Lỗ chân lông vừa nở ra khi gặp nước lạnh sẽ se khít lại ngay lập tức.

Tiếp đó, bạn bôi nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. Khi thoa nước hoa hồng, bạn nên đổ một ít ra lòng bàn tay, dùng đầu tay chấm nước hoa hồng và thấm đều lên mặt rồi vỗ đều khắp mặt, không nên dùng bông tẩy trang lau khắp mặt dễ làm da bị chảy xệ.

Cach xong hoi da mat ngua mun, giam nhan
 

Nên xông hơi tuần 1-2 lần

Một tuần, bạn chỉ nên xông hơi 1-2 lần để làm sạch da, ngăn ngừa mụn trứng cá. 
Bạn nên xông hơi vào buổi tối, da không phải tiếp xúc với bụi bẩn như ban ngày và có thời gian nghỉ ngơi khi đi ngủ nên xông hơi da mặt sẽ hiệu quả hơn.

Thanh Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI