Cách trị mụn ẩn dưới da nhanh chóng với lá diếp cá

19/08/2017 - 19:00

PNO - Thùy Linh đã kết hợp cách trị mụn ẩn dưới da với lá diếp cá, nước mát từ các loại đậu có cách làm rất đơn giản.

Tá hỏa vì mặt bỗng thành “mặt trận” mụn ẩn

Độc giả Thùy Linh, 21 tuổi, chia sẻ, khi còn là học sinh cấp 3, da mặt cô ít khi bị mụn, thỉnh thoảng mới có một nốt mọc lên nhưng cũng nhanh xẹp. Do tự tin da khỏe, mặt không hay nổi mụn nên thường không có ý thức bảo vệ da, không dùng khẩu trang khi ra ngoài.

Từ khi bắt đầu đi làm, thường xuyên phải trang điểm, làn da Thùy Linh nổi mụn “tưng bừng”, đặc biệt là mụn ẩn. Tuy không phải mụn bọc hay mụn mủ nhưng mụn ẩn nổi thành từng cụm, sần sùi rất khó chịu. Cô đã sợ hãi và tìm hiểu nhiều thông tin về cách trị mụn ẩn dưới da.

Cach tri mun an duoi da nhanh chong voi la diep ca
 

"Một số vết mụn nhìn không thấy nhưng chạm vào rất đau, thời gian sau mới hiện rõ đầu mụn bé tẹo. Tôi nặn ra thì sưng lên, mấy tuần không khỏi. Bạn bè gặp tôi ai cũng ngạc nhiên và tiếc cho làn da không phải trắng sáng nhưng mịn màng lúc trước của cô bạn. Thời điểm này, tôi mới tá hỏa tìm hiểu về nguyên nhân gây mụn ẩn và cách trị mụn ẩn dưới da", cô gái 21 tuổi bộc bạch.

Lo lắng với gương mặt nổi mụn, Thùy Linh tìm đến bác sĩ da liễu và được cho biết bị viêm da dị ứng. Sau nhiều ngày uống thuốc không thấy tiến triển, cô tiếp tục tìm đến bác sĩ và vẫn được chẩn đoán viêm da rồi đổi thuốc.

Qua nhiều lần đến thăm khám với bác sĩ da liễu nhưng da vẫn thường xuyên nổi mụn ẩn, và sau đó nặng hơn thành mụn mũ. Do vậy, Thùy Linh đã kết hợp thêm các biện pháp đơn giản như cách trị mụn ẩn dưới da:

Đắp mặt bằng rau diếp cá: Dùng khoảng 10-15 lá diếp cá đã rửa sạch, giã nát, thêm một chút nước hoặc dùng máy xay sinh tố xay nát phần lá. Dùng phần rau diếp này đắp lên mặt khoảng 15-20 phút lên mặt đã được rửa, tẩy trang sạch. Sau thời gian trên, bạn rửa sạch mặt. 

Các loại nước mát: Bên cạnh cách đắp mặt với rau diếp cá, Thùy Linh kết hợp uống các loại nước mát như rau má, nước đậu đen, đậu xanh,... để thanh lọc cơ thể. Hạn chế ăn uống đồ chiên xào, cay nóng.

Cach tri mun an duoi da nhanh chong voi la diep ca
 

Vệ sinh da sạch sẽ: Môi trường xung quanh chứa nhiều khói bụi, dầu nhờn. Việc tiếp xúc thường xuyên trong khói bụi làm tích tụ nhiều chất độc dưới lỗ chân lông. Các chất này cùng với lớp trang điểm không được vệ sinh dễ dàng thành mụn ẩn. Lâu ngày không điều trị kịp thời sẽ gây viêm da, mụn bọc.

Tẩy trang: Đây là bước vô cùng quan trọng, giúp loại bỏ những chất độc hại lưu lại trên da. Khi không trang điểm cũng không thể bỏ qua bước này, vì ngoài cặn trang điểm còn có sự xuất hiện của bụi bẩn từ môi trường. Sau bước tẩy trang, nên se khít lỗ chân lông bằng cách sử dụng nước hoa hồng hoặc các biện pháp tự nhiên. 

Song song đó, dùng khẩu trang mỗi khi ra ngoài giúp ngăn ngừa bụi bẩn bám trên da gây mụn. Sử dụng sửa rửa mặt thích hợp 2-3 lần/ngày nhằm giữ da sạch sẽ và giảm bớt lượng dầu nhờn, giúp mụn không có cơ hội sinh sôi, phát triển.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI