Menu

Cách thanh lọc cơ thể sau khi ăn uống quá nhiều ngày tết

12:00 07/02/2019

pno
Hãy biết những mẹo nhỏ hồi phục cơ thể, để không còn lo lắng sau khi ăn uống không giới hạn dịp tết.

Tết đến là lúc mọi người sum họp bên gia đình, cùng nhau ôn lại chuyện năm cũ cũng như thưởng thức các món ăn ngon. Đây chính là dịp bạn dễ nuông chiều bản thân với việc ăn uống không giới hạn. 

Cach thanh loc co the sau khi an uong qua nhieu ngay tet
 

Sau những ngày ăn uống nhiều, cơ thể dường như mệt mỏi, hệ tiêu hóa cũng trở nên căng thẳng, vì làm việc nhiều hơn thông thường. Hãy biết cách hồi phục cơ thể, tránh tăng cân nhanh, đốt đi mỡ thừa bằng những mẹo nhỏ sau đây.

1. Uống nước ngay sau khi thức giấc

Thời gian cho ly nước thanh lọc cơ thể bạn vào mỗi sáng sớm, sau khi ngủ dậy, từ 6g  đến 9g sáng.

Cach thanh loc co the sau khi an uong qua nhieu ngay tet
 

Bạn đã nuông chiều bản thân qua những ngày lễ tết với lượng đạm, lượng tinh bột, hay những đồ ăn ngọt… Nước chính là người bạn tốt nhất để thanh lọc dần cơ thể. Nó sẽ loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể dần dần mỗi ngày.

Cach thanh loc co the sau khi an uong qua nhieu ngay tet
 

Bạn có thể uống một ly nước ấm với chút giấm táo và một chút muối biển. Nước ấm giúp bạn dễ tiêu hóa, muối biển sẽ bổ sung chất điện giải tốt hơn cho bạn.

Hãy nhớ uống nước ngay sau khi ngủ dậy và thường xuyên trong cả ngày.

2. Lưu ý giờ cho bữa ăn sáng

Thời gian ăn sáng cho cơ thể bạn, những ngày sau khi nghỉ lễ, tốt nhất là 12 tiếng tính từ bữa tối hôm trước. Thời gian lý tưởng là từ 8g sáng.

Đây chính là thời gian để đường ruột phục hồi, cho hệ tiêu hóa một khoảng thời gian nghỉ ngơi, giúp giảm viêm và đầy hơi.

Cach thanh loc co the sau khi an uong qua nhieu ngay tet
 

Bữa sáng nên có nước dùng nếu có thể. Một món súp với rau biển như rong biển, tảo bẹ hay nấm là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng.

3. Bổ sung vitamin B, C và D

Thời gian lý tưởng cho việc bổ sung các loại vitamin này là từ 10g đến 13g. Các loại vitamin này đều hỗ trợ giải độc, phục hồi những ứ đọng đường trong máu. 

Bạn có thể bổ sung bằng cách dùng các thuốc viên bổ sung hoặc trực tiếp bằng cách ăn các loại rau xanh giàu vitamin B hay nấm giàu vitamin D.

4. Ăn một bữa nhiều rau củ được nấu chín

Nếu bữa sáng của bạn không phải là một bát súp như đã gợi ý ở trên, bữa sáng chính là thời gian để nạp rau củ nấu chín.

Cach thanh loc co the sau khi an uong qua nhieu ngay tet
 

Các loại rau nấu chín giúp dễ tiêu hóa và bổ sung đầy đủ dưỡng chất như kali và các chất điện giải. Nó làm dịu cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng sau một vài ngày hoạt động nhiều.

Bạn nên tránh ăn rau sống, vì có thể khó tiêu và khiến hệ tiêu hóa mệt mỏi hơn.

5. Làm dịu tiêu hóa với trà cay

Các loại trà thảo quả có vị như quế, nghệ, gừng… đều giúp thư giãn hệ tiêu hóa. Hãy ngồi thưởng thức một tách trà ấm với các vị thảo quả, để làm dịu tinh thần cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Cach thanh loc co the sau khi an uong qua nhieu ngay tet
 

Thời gian nên dùng trà là 15g-18g.

6. Tập yoga hay ngủ trưa

Dù cơ thể vẫn chưa trở lại trạng thái cân bằng, yoga sẽ làm dịu tâm trí và hệ thần kinh trung ương. Nhiều tư thế yoga giúp bạn thải độc khỏi các cơ quan và giải phóng năng lượng trong cơ thể.

Cach thanh loc co the sau khi an uong qua nhieu ngay tet
 

Hãy trẻ hóa, thải độc và hồi phục cơ thể với yoga hoặc một giấc ngủ trưa ngắn. Thời gian lý tưởng cho cơ thể là trong khoảng 14g-16g.

7. Kết thúc ngày với một bữa nhẹ bằng quả mọng

Bạn đã có những ngày nghỉ lễ với nhiều đồ ăn giàu đạm. Giờ là lúc kết thúc một ngày với một bữa nhẹ có protein, rau nấu chín hoặc với các loại quả mọng hay hạt.

Cach thanh loc co the sau khi an uong qua nhieu ngay tet
 

Các loại quả mọng tối màu như việt quất, các loại dâu ít đường nhưng ngọt, khiến bạn cảm giác no đủ. Hơn nữa, chúng giàu chất oxy hóa và giúp bạn khôi phục hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

Thời gian lý tưởng là trong khoảng 8g-20g.

8. Đi ngủ

Hãy đi ngủ sớm hơn thông thường và ít nhất có 8 tiếng ngủ. Đây chính là liều thuốc tốt nhất giúp cơ thể bạn hồi phục lại sau những ngày tiêu hóa nặng nề.

Hãy biết cách hồi phục cơ thể sau những ngày lễ, để khi thức dậy, bạn như được tiếp thêm năng lượng cho một ngày mới, trở lại với cuộc sống thường ngày.

Huyền Ub