Cách làm trắng da toàn thân với 7 bước cực đơn giản

10/08/2017 - 07:00

PNO - "Da tôi không biết có gọi là trắng không nhưng mọi người hay khen con trai gì trắng thế. Tuy nhiên, tất cả đều có bí quyết".

Tôi là một đứa con trai mê làm đẹp còn hơn ăn uống. Nhiều khi mê quá, mẹ lại vứt hết đồ đạc đi vì cái tội bày mà không dọn. Hôm nay tôi xin mạn phép chia sẻ cách chăm sóc da body, giúp da luôn sáng khỏe, đây cũng là cách làm trắng da toàn thân dễ dàng.

Da tôi không biết có gọi là trắng không nhưng mọi người hay khen con trai gì trắng thế. Tuy nhiên, tất cả đều có bí quyết hết nếu biết .

Phải nói thêm, tôi không phải cổ súy mọi người phải trắng, từ đen thành trắng hay không từ mọi cách, đi tắm trắng, lột da,... Điều tôi muốn chia sẻ bí quyết ở đây là giúp da sáng lên từ sắc tố da có sẵn, đây là cách làm trắng da toàn thân dễ thực hiện tất cả các bạn đều có thể thực hiện tại nhà.

Cach lam trang da toan than voi 7 buoc cuc don gian
Màu da của độc giả Thái Bình trước liệu trình 7 bước. 

Bước 1: Làm sạch da

Ở bước này tôi chủ yếu dùng các sản phẩm sữa tắm vừa có chức năng làm sạch vừa dưỡng ẩm nhẹ. Loại tôi dùng là Dove hàng nội địa Nhật. Loại này làm sạch tốt, da tắm xong rất mềm mại và mịn, hương thơm rất nhẹ nhàng, thư giãn.

Tôi dùng sữa tắm kèm theo bao tay vải xước giúp vừa làm sạch vừa tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp da đào thải được lớp sừng già cỗi. Đây là bước cơ bản đầu tiên trong cách làm trắng da toàn thân. 

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Ở bước này nếu bạn có dùng miếng bọt biển, hay bao tay massage ở bước 1 thì không cần. Nhưng nếu bạn không dùng, hãy tẩy tế bào chết tuần 2 lần. Tôi thường làm vào thứ 3 và thứ 6. 

Công thức 1: Tôi dùng là đồ tự nhiên. Tôi dùng bã cà phê phin, khi lọc xong lấy 1/2 chén bã cà phê + khoảng 5 muỗng sữa tươi + 2 muỗng mật ong blend toàn body tầm 10 phút và bắt đầu massage theo vòng tròn xoắn ốc.

Công thức 2: Tôi dùng khoảng 5 muỗng đường cát trắng + 3 muỗng mật ong + 1/2 muỗng nước chanh. Trộn đều và blend lên da. Massage theo vòng tròn xoắn ốc tầm 2 giây. Massage kỹ vùng đầu gối và khủy tay.

Công thức 3: Tôi sử dụng muối con bò của hãng Thái Lan mua ở siêu thị, Medicare, hay Guardian giá tầm 30.000-40.000 đồng/500gram. Massage như 2 bước trên.

Cach lam trang da toan than voi 7 buoc cuc don gian
Làn da trắng sáng và mịn màng hơn nhờ bí quyết chăm sóc kỹ lưỡng.

Bước 3: Massage bằng nước gạo hoặc ủ bột cám gạo giúp nuôi dưỡng sáng da

Massage bằng nước gạo: Tôi nấu cơm thường lấy nước thứ 2 khi vo gạo, nước thứ 1 sẽ bỏ vì nước đầu có thể lẫn chất bẩn. Ở nước gạo lần thứ 2, tôi lọc ra tô, sau đó để nước gạo lắng xuống, bỏ phần trên và lấy lớp dưới đã đọng lại.

Sau bước tẩy tế bào chết, tôi lấy nước này massage lên toàn thân tầm 5 giây bắt đầu khô lại mình tắm lại với nước ấm. Lúc này tôi đã thấy da sáng lên.

Nếu như không lấy nước gạo, tôi sẽ làm cách: 10 muỗng bột cám gạo + 10 muỗng sữa tươi không đường + 1/2 muỗng chanh. Ở bước này tôi đắp bột lên da và massage, để bột lưu lên da tầm 15 giây mới tắm lại bằng nước ấm.

Bạn có thể thay bột cám gạo sang bột đậu đỏ tùy thích.

Cach lam trang da toan than voi 7 buoc cuc don gian
Sự khác biệt rõ ràng của màu da sau liệu trình 7 bước.

Bước 4: Bôi kem dưỡng thể

Ở bước này tùy nhu cầu hay sản phẩm của các bạn lựa chọn mà sử dụng. Kem tôi sử dụng là Silky veil, lotion dưỡng trắng từ rượu sake Nhật Bản và cream dưỡng body rich của Chanel. 

Bước 5: Chống nắng

Bước này là bắt buộc hàng ngày. Loại tôi dùng là Shiseido Ultimate Sun protection lotion với spf 60 pa ++++.

Bước 6: Bổ sung dưỡng chất từ bên trong

Ngoài chăm sóc bên ngoài, tôi còn chú trọng sản phẩm bổ sung từ bên trong giúp da sáng và khỏe lên. Sản phẩm tôi dùng là tảo spirulila, Ivory caps. Bên cạnh đó, tôi chăm uống nước ép rau củ và hoa quả.

Loại tôi thấy trắng nhất là nước ép từ củ cải trắng + cần tây + mật ong. Loại hỗn hợp này siêu nhanh có thể điều trị được nám.

Bước 7: Nếu có thời gian và điều kiện các chị em có thể đi xông hơi, massage body và tập thể dục giúp da đào thải độc tố và luôn trắng sáng nhé!

Chúc các bạn thành công!

Độc giả Thái Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI