Cách khơi gợi nguồn năng lượng tích cực trong bạn

21/10/2017 - 07:00

PNO - Học được cách điều khiển và tái tạo nguồn năng lượng mới mẻ và liên tục cũng có thể coi là một kỹ năng đặc biệt cần thiết cho mọi phụ nữ.

Cảm hứng và năng lượng là hai điều quan trọng nhất để một người phụ nữ có thể hết mình với công việc, tình yêu và những vấn đề không tên khác trong cuộc sống. Vì vậy, học được cách điều khiển và tái tạo nguồn năng lượng mới mẻ và liên tục cũng có thể coi là một kỹ năng đặc biệt cần thiết cho mọi phụ nữ. Hãy cùng Lam đi từng bước nhẹ, để phụ nữ chúng ta tìm ra nguồn năng lượng cho bản thân.

Tìm cho mình một sở thích đặc biệt

Sở thích của bạn là gì, thêu thùa, vẽ tranh hay mua sắm? Bất chợt có người hỏi “bạn có sở thích gì?”, chúng ta không biết trả lời thế nào. Bận rộn, áp lực có thể làm ta quên mất mình thích làm và mê đắm điều gì.

Nếu bạn không có thói quen tập thể dục hay chưa bao giờ thử đến tập một lớp yoga, không sao cả. Nhưng nếu bạn có ý định thì nên tìm một người hướng dẫn riêng để hiểu những kiến thức cơ bản nhất, biết đâu bạn lại say mê tập luyện.

Tôi cũng vậy, rất thích tập thể dục, vừa khỏe vừa giữ được vóc dáng. Bạn hãy thử đi. Tìm cho mình một sở thích mới cũng giống như làm mới lại bản thân. Đó có thể là những sở thích mộc mạc và thân quen như làm vườn, thêu thùa, vẽ tranh, nấu ăn… Niềm đam mê với một sở thích lành mạnh sẽ khiến nguồn năng lượng trong cơ thể bạn trở nên tươi tắn hơn bao giờ hết.

Cach khoi goi nguon nang luong tich cuc trong ban
 

Không để cảm giác khó chịu ở lâu trong cơ thể bạn

Chúng ta có rất nhiều vướng bận: con cái, công việc, trách nhiệm và những thứ chi phối đầu óc ta mỗi ngày. Hôm nay ta không có hứng làm việc vì thấy mình lên cân, trời nóng, trời mưa, thấy chưa hài lòng việc nào đấy... những cảm giác đó rất bình thường. Nó đến rồi đi nhưng bạn không nên cho phép nó ở lâu trong cơ thể. Nếu không tìm cách để cảm giác khó chịu ấy qua đi, sẽ khiến bạn trì trệ, trở thành thói quen xấu.

Đáng ngại hơn, nếu duy trì cảm xúc chán chường quá lâu, bạn sẽ dễ nổi cáu với những người xung quanh. Ta không nên làm phiền bất cứ ai vì những cảm xúc vô cớ. Lây lan cảm xúc xấu tới những người xung quanh là điều đặc biệt “nguy hiểm”, nó chỉ khiến mọi thứ tuột dốc không phanh. Nếu muốn xây dựng hình ảnh một người phụ nữ tràn trề sinh lực, có khí chất tươi đẹp, bạn nên lưu ý điều này.  

Cach khoi goi nguon nang luong tich cuc trong ban
 

Đừng dồn nhiều việc lại một đống rồi mới xử lý

Phụ nữ chúng ta rất thường vướng phải điều này, nước đến chân mới nhảy, hay khi có sự cố gì lại cuống cuồng, cau có, la hét. Phụ nữ hiện đại đối diện với rất nhiều công việc ngoài xã hội và trong gia đình. Nhưng có một quy tắc mà Lam muốn mọi người nên nhớ, đó chính là: Đừng bao giờ để công việc dồn lại thành một mớ hỗn độn. Điều này rất nguy hiểm, nếu bạn không đủ năng lượng và bình tĩnh để xử lý một cách khéo léo, mọi việc sẽ chẳng đâu vào đâu.

Cach khoi goi nguon nang luong tich cuc trong ban
 

Học cách thở

Thở đúng là một việc rất quan trọng. Đó cũng chính là bí mật để tái tạo và điều khiển nguồn năng lượng bên trong cơ thể mình. Bạn có thể học cách thở trong giáo lý của thiền, của yoga nhưng không nhất thiết bạn phải đi tập nếu không thật sự thích.

Với những người phụ nữ bận rộn, 30 phút đi bộ mỗi ngày và áp dụng quy tắc thở đều thở sâu trong lúc đi bộ, chạy nhẹ cũng đủ để bạn cảm thấy sự khác biệt chỉ sau hai tuần áp dụng đều đặn. Việc thở đúng khiến năng lượng trong cơ thể bạn được chuyển đều đến các bộ phận, tạo sự tươi tắn từ bên trong, từ đó bạn đối mặt với mọi việc một cách dễ dàng hơn.

Cach khoi goi nguon nang luong tich cuc trong ban
 

Làm mới không gian xung quanh

Thử thay drag trải giường bằng chất liệu cotton, hoa văn nhã nhặn, thêu thùa càng tốt. Tạo cho chiếc giường của mình giống như một ốc đảo riêng biệt.

Uống nước ép trái cây nguyên chất, tuỳ loại bạn thích. Bỏ ít đường hoặc không đường để tận hưởng trọn vẹn sự nguyên chất và hương vị của thiên nhiên.

Thay một chiếc áo ngực thật mềm mại và không cần push up. Thật sai lầm khi nghĩ không ai thấy nó nên không cần thay đổi vì thay chiếc áo ngực như thay cả dòng máu trên người bạn.

Cach khoi goi nguon nang luong tich cuc trong ban
 

 NTK Li Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI