Cách khắc phục da cháy nắng trong nháy mắt

10/03/2018 - 19:00

PNO - Sau một ngày dài tiếp xúc dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương, dưới đây là những cách giúp bạn nhanh chóng khắc phục làn da bị cháy nắng.

Ngâm làn da trong nước lạnh

Cach khac phuc da chay nang trong nhay mat
Nếu bạn cảm nhận làn da mình đang bị cháy nắng thì hãy nhanh chóng ngâm vùng da đó vào nước lạnh càng sớm càng tốt, ít nhất là 15 phút.

Nước lạnh có tác dụng làm giảm nhiệt độ cho làn da một cách nhanh chóng, chống sưng viêm và hạn chế tổn thương làn da. Tuy nhiên, không nên dùng nước đá để chà xát vào làn da ngay bởi nó có thể gây ra sốc nhiệt và ảnh hưởng xấu đến làn da.

Tắm với hỗn hợp baking soda

Cach khac phuc da chay nang trong nhay mat
Baking soda có tá dụng phục hồi làn da cháy nắng một cách nhanh chóng mà không phải ai cũng biết.

Ngay khi có dấu hiệu da bị cháy nắng, hãy lấy một baking soda hoà cùng nước tắm và ngâm mình trong đó khoảng từ 10 - 15 phút rồi sau đó tắm sạch với nước lạnh. Baking soda có tác dụng làm dịu vùng da mẩn đỏ, tẩy tế bào chết và tái tạo tế bào mới. Lưu ý khi sử dụng baking soda không nên dùng sữa tắm hay xà phòng nhé.

Làm dịu da bằng bột yến mạch

Cach khac phuc da chay nang trong nhay mat
Yến mạch có tác dụng làm dịu cơn bỏng, rát và dưỡng ẩm da rất tốt.

Hãy chuẩn bị một bồn nước ấm vừa phải và hoà một ít bột yến mạch vào trong bồn nếu làn da bạn đang bị cháy nắng trên diện rộng. Ngâm mình trong hỗn hợp này khoảng 20 phút trước khi tắm sạch bằng nước lạnh. 

Dùng nước trà xanh

Cach khac phuc da chay nang trong nhay mat
Trà xanh cũng là giải pháp "cấp cứu" làn da cháy nắng rất hiệu quả.

Bạn chỉ cầ đun một ít nước lá trà xanh để nguội. Lấy vải sạch và ngâm trong nước trà, sau đó dùng miếng vải này đắp lên những vùng da bị cháy nắng từ 10 - 15 phút, tinh chất trà xanh sẽ giúp làm giảm các vết mẩn đỏ, mát da và phục hồi da bị cháy nắng.

Dùng giấm táo (hoặc giấm gạo)

Cach khac phuc da chay nang trong nhay mat
Khả năng giảm đau, chống viêm và làm dịu cảm giác ngứa, rát bỏng trên da của giấm táo rất tốt.

Khi da bị cháy nắng, bạn chỉ cần lấy một miếng khăn giấy dai hoặc một miếng vải sạch, thấm một ít giấm táo và đắp lên vùng da tổn thương, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch, cứ thực hiện đều đặn nhiều lần trong ngày cho đến khi vết cháy mờ hẳn.

Dùng vỏ dưa hấu

Cach khac phuc da chay nang trong nhay mat
Vỏ dưa hấu có chứa một hàm lượng lớn nước, giúp cân bằng độ ẩm nhanh chóng để làm dịu đi những vết cháy nắng.

Bạn chỉ cần lấy một ít nước ép dưa hấu cho thêm một ít café mật ong và trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên da bị cháy khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Vitamin chứa trong mật ong và nước từ vỏ dưa có tác dụng làm dịu và mờ vết cháy nắng nhanh chóng.

Tắm bồn với sữa

Cach khac phuc da chay nang trong nhay mat
Sữa dồi dào nguồn protein, chất béo và pH có tác dụng kháng viêm, tạo cảm giác thư giãn cho làn da, giúp da không bị phồng rộp do cháy nắng.

Để hạ nhiệt độ cơ thể và giảm cảm giác bỏng rát, nổi đỏ do ánh nắng mặt trời tác động đến làn da, bạn có thể ngâm cơ thể trong bồn tắm cùng mới một ít sữa ấm.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI