Menu

Cách giảm cân sau tết: Bụng nhỏ eo thon sau tết chỉ sau 9 phút

19:00 02/03/2018

pno
Nỗi lo tăng cân sau tết là nỗi ám ảnh của không ít nàng, chỉ cần tập luyện 9 phút mỗi ngày với những động tác đơn giản để sở hữu bụng nhỏ eo thon.

Thực hiện các bài tập 9 phút/lần và 3 lần/tuần vào buổi sáng là cách giảm cân sau tết nàng không nên bỏ qua.

Thở bụng

Cach giam can sau tet: Bung nho eo thon sau tet chi sau 9 phut
 

Vị trí ban đầu: Đầu ngả về phía sau, chân chống lên và uốn cong ở đầu gối, hai tay đặt dọc theo cơ thể. Bài tập này nên thực hiện khi bụng đói.

Hít một hơi thật sâu, thở ra bằng miệng để không khí thoát ra khỏi phổi càng nhiều càng tốt, trong khi đó nén phía trước bụng vào xương sống. Giữ vị trí này trong 15 giây và thư giãn. Dần dần, bạn có thể để đến một phút, miễn là cảm thấy thoải mái.

Lặp lại: 3-5 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Người đang trải qua các vấn đề sức khoẻ hoặc dạ dày cần phải cẩn thận khi thực hiện cách giảm cân sau tết này. Bài tập làm tăng áp suất trong ổ bụng và có thể ảnh hưởng xấu tới các cơ quan đang có vấn đề. Ngoài ra, nó chống chỉ định trong bệnh hen suyễn, thoát vị thận và bệnh tim.

Uốn cong

Cach giam can sau tet: Bung nho eo thon sau tet chi sau 9 phut
 

Vị trí ban đầu: đứng bằng hai chân, vai mở rộng.

Mục tiêu: bạn sẽ cảm thấy cơ bắp kéo dài, giãn ra. Căng người về phía trước, đan 2 tay vào nhau sao cho chạm vào sàn nhà. Giữ vị trí này trong một thời gian. Sau đó uốn cong lại, giữ cánh tay ở eo.

Lặp lại: 15-20 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Bài tập này sẽ hữu ích cho những người có vấn đề với vùng thắt lưng, đau đầu kinh niên hoặc tăng áp lực nội sọ. Đặc biệt, đây là cách giảm cân sau tết hiệu quả.

Tập cơ bụng

Cach giam can sau tet: Bung nho eo thon sau tet chi sau 9 phut
 

Vị trí ban đầu: nằm xuống sàn, hơi uốn cong đầu gối.

Tính năng chính của bài tập này nằm ở tốc độ nhanh của nó. Nâng phần trên của bạn khỏi sàn và nhanh chóng trở lại vị trí ban đầu. Đảm bảo rằng các cơ bụng không thư giãn trong khi tập thể dục.

Lặp lại: 3 bộ, 12-15 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Tập thể dục không được khuyến khích với người viêm dạ dày hoặc thấp khớp, các bệnh của túi mật. Những người có vấn đề về hô hấp và tim mạch cũng phải đặc biệt chú ý khi tập luyện.

Plank

Cach giam can sau tet: Bung nho eo thon sau tet chi sau 9 phut
 

Vị trí ban đầu: giữ cơ thể trên ngón chân và khuỷu tay (hoặc tay).

Lưu ý: giữ lưng và chân của bạn thẳng mà không bị chùng xuống hoặc cong.

Lặp lại: 2-3 lần, mỗi lần 30 giây. Bạn nên thay đổi plank khi thực hiện bài tập. Lần tập đầu tiên có thể được thực hiện trên tay, lần 2 trên khuỷu tay, lần 3 có thể là một bên.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Động tác này không nên thực hiện nếu bạn mới sinh mổ, các phẫu thuật khác hoặc có vấn đề về gân, viêm nội tạng, tim và mạch máu.

Di Linh

Nguồn Brightside