Cách giảm cân cho nàng mê chocolate

29/08/2018 - 14:00

PNO - Lựa chọn và ăn chocolate như thế nào để có thể giảm cân cũng cần có bí quyết.

Cuốn sách “Ăn chocolate để giảm cân” đã làm thay đổi suy nghĩ của rất nhiều người nghiện chocolate nhưng đang muốn giảm cân. Cuốn sách này nói về việc hãy ăn chocolate 20 phút trước và 5 phút sau bữa trưa và bữa tối để giảm sự thèm ăn lên đến 50%. Thực ra, đây không phải là những lý thuyết, các nghiên cứu về chocolate đã chỉ ra điều đó.

Cach giam can cho nang me chocolate
 

Năm 2017, một nghiên cứu của Đức kết luận rằng ăn chocolate có thể làm giảm vòng eo, giảm cholesterol và giúp bạn ngủ ngon hơn. Hay một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí International Archives of Medicine cho thấy, chocolate là nguồn hợp chất hoạt tính sinh học phong phú, gắn liền với nhiều tác động tích cực đến sức khỏe.

Cach giam can cho nang me chocolate
 

Ông Johannes Bohannon, Giám đốc nghiên cứu của Viện Sức khỏe và Ăn uống, cho biết: "Hiệu quả của chocolate là có thật nhưng bạn không phải chỉ tiêu thụ chocolate mà kết hợp với tập thể dục, giảm carb. Dữ liệu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chocolate chính là một máy gia tốc giảm cân".

Theo các chuyên gia y tế, ăn chocolate như một phần trong chế độ ăn uống của bạn, điều này đáng được khích lệ vì giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, bảo vệ động mạch, làm dịu cơn ho và cải thiện mạnh não bộ. Đây chính là niềm vui đối với những người nghiện chocolate. 

Cach giam can cho nang me chocolate
 

Cách chọn chocolate như nào để giúp bạn giảm cân?

Với hầu hết chế độ giảm cân thông thường sẽ cắt giảm đồ ngọt, thức ăn có đường. Thế nhưng, một lượng nhỏ chocolate đen mỗi ngày có thể giúp bạn không tăng cân vẫn đạt được giá trị dinh dưỡng. Hãy lưu ý để chọn lựa chocolate như sau:

1. Màu đen chính là màu đẹp

Chocolate tăng hay giảm cân chỉ hoạt động nếu như bạn ăn chocolate đen. Ví dụ các loại chocolate có 70% cacao. Các loại ít % hơn sẽ chứa đường. Ngoài ra, flavanol (sắc tố sinh học) phổ biến trong chocolate đen hơn các loại chocolate sữa.

Cach giam can cho nang me chocolate
 

Chocolate trắng và chocolate sữa có chứa nhiều đường bổ sung và sữa, trong khi đó, chocolate đen có ít đường hơn, chứa các axit béo không bão hòa đơn, có vị đắng khiến bạn giảm ham muốn ăn.

Chocolate đen là loại có chứa chất béo lành mạnh, làm chậm sự hấp thu đường vào dòng máu. Điều đó giúp ngăn chặn sự tăng vọt insulin đáng sợ, vốn gắn với việc đưa thẳng đường vào các tế bào mỡ, insulin sẽ tắt chế độ cơ thể đốt cháy chất béo và làm bạn đói liên tục.

Cach giam can cho nang me chocolate
 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể ăn thỏa thích chocolate đen, chỉ dùng một lượng nhỏ mới giúp bạn không bị thừa đường hay chất béo, đạt mục tiêu giảm cân.

2. Kiểm tra hàm lượng hạt ca cao

Hãy chọn loại chocolate cẩn thận vì thành phần có lợi cho sức khỏe trong chocolate chính là hạt ca cao.

Chocolate đen nếu có thành phần ca cao lớn hơn 60%, đây thực sự là một nguồn giàu chất xơ, làm bạn cảm thấy no.

Cach giam can cho nang me chocolate
 

Chocolate đen phải được xử lý tối thiểu để có thể mang lại lợi ích dinh dưỡng nhiều nhất. Bạn hãy chọn loại chocolate có ca cao 70% hoặc cao hơn. Hãy nhắm vào loại không có chất rắn sữa hay thêm siro.

3. Điều độ chính là chìa khóa

Bạn có thể chọn chocolate để giảm cân vì bạn nghiện nó nhưng vấn đề giảm cân của bạn sẽ không đi đến đâu nếu mất kiểm soát với sữa bò hay những thứ chất béo khác vào người. Có quá nhiều đồ ăn hấp dẫn làm bạn tăng cân, vì vậy, hãy thật nghiêm khắc khi kiểm soát việc ăn uống của mình.

Cach giam can cho nang me chocolate
 

“Bí quyết với chocolate không phải là để lạm dụng. Tôi thích thú với việc thưởng thức vài miếng chocolate đen hình vuông với 70% ca cao trở lên mỗi ngày”, Sonma Kapoor Ahuja, một người nghiện chocolate chia sẻ.

“Một chút ngọt ngào có thể giúp cho bạn kiểm tra cảm giác thèm ăn, cho phép bạn theo dõi chế độ giảm cân hoặc duy trì cân nặng của bạn”, cô Sonma nói.

Cach giam can cho nang me chocolate
 

Hãy luôn nhớ thưởng thức chocolate với mức độ vừa phải, chọn đúng loại loại để có thể giúp bạn giảm cân, tận hưởng một trong những điều tốt nhất trong cuộc sống. 

Huyền Ub

Nguồn Theo Fit
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI