Cách 'cứu nguy' cho làn da bị dị ứng với mỹ phẩm

20/12/2017 - 20:56

PNO - Khi da mặt bị kích ứng, nổi mẩn đỏ do dị ứng mỹ phẩm, nên áp dụng ngay những cách thức sau để cứu nguy cho làn da.

Ngưng ngay mỹ phẩm đang sử dụng

Cach 'cuu nguy' cho lan da bi di ung voi my pham
Nên làm mát da bị dị ứng bằng miếng vải mát, hạn chế rửa mặt bằng nước uống, không dùng nước muối pha loãng rửa vùng da bị tổn thương.

Khi da bị dị ứng, điều cần làm đầu tiên chính là ngưng dùng ngay các mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da đang sử dụng. Không nên gãi lên vùng da bị tổn thương bởi nó sẽ khiến tình trạng trở nên nặng nề, tồn tệ hơn và có thể gây ra nhiễm trùng. 

Uống thật nhiều nước

Cach 'cuu nguy' cho lan da bi di ung voi my pham
Khi da bị dị ứng mỹ phẩm, nên uống nhiều nước nhất cho thể để da được bổ sung độ ẩm cần thiết.

Uống thật nhiều nước là mẹo đơn giản và nhanh chóng nhất để làm thuyên giảm cảm giác ngứa, nổi mẩn. Trường hợp da bị ngứa nổi mẩn đỏ thường trở nên thô ráp hơn thông thường, nếu không chú ý bổ sung kịp độ ẩm cho làn da, da sẽ bị tổn thương, nhăn nheo và thô sạm đi khó phục hồi. 

Rửa mặt bằng nước trị kích ứng da mặt

Cach 'cuu nguy' cho lan da bi di ung voi my pham
Áp dụng ngày hai lần để có kết quả nhanh chóng.

Bạn chuẩn bị một ít rượu trắng 40 độ C, 1 trái chanh tươi (chỉ lấy phần vỏ), muối tinh, phèn chua, củ nghệ 1 thứ 1 ít. Sau đó cho tất cả những nguyên liệu trên vào nồi đun sôi, để sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Dùng hỗn hợp nước này xông hơi khi nóng, rửa mặt lúc ấm. 

Đắp mặt nạ chữa dị ứng

Cach 'cuu nguy' cho lan da bi di ung voi my pham
Thực hiện khoảng 3 lần/ tuần, làn da bạn sẽ hồi phục nhanh chóng.

Hỗn hợp mặt nạ yến mạch, mật ong có tác dụng điều trị kích ứng da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều mật ong và yến mạch theo tỉ lệ 1:1. Trộn cho đến khi nào hỗn hợp trở nên sánh mịn, sau khi làm sạch da mặt bằng nước mát, thấm khô da và đắp hỗn hợp này lên da một lớp mỏng, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút thì rửa lại bằng nước thật sạch. 

Bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể

Cach 'cuu nguy' cho lan da bi di ung voi my pham
Cần tránh những thực phẩm chế biến sẵn, tuyệt đối tránh xa các sản phẩm chứa chất kích thích như bia, rượu...

Đây được xem là cách phục hồi làn da từ bên trong. Nên bổ sung rau xanh, trái cây, ngũ cốc và các thực phẩm dồi dào vitamin C trong thực đơn hàng ngày để giúp phục hồi làn da bị tổn thương. 

Lưu ý chăm sóc da sau khi da bị ứng

Cach 'cuu nguy' cho lan da bi di ung voi my pham
Nếu làn da bạn bị tổn thương quá nhiều do mỹ phẩm, nên đến các trung tâm da liễu để được bác sĩ chuyên môn có hướng giải quyết tốt nhất.

Trong khoảng thời gian phục hồi da bị kích ứng do mỹ phẩm, không nên sử dụng bất cứ mỹ phẩm nào để tránh làn da bị tổn thương thêm lần nữa. Sau khi chữa trị thành công, nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm dưỡng da phù hợp, chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý… 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI