Các bước chống nắng bằng dầu dừa giúp bảo vệ da hiệu quả

09/09/2017 - 07:00

PNO - Nếu bạn lo ngại việc sử dụng nhiều hóa chất, hãy thử sử dụng dầu dừa như một phương pháp tự nhiên hữu hiệu.

Kem chống nắng là phương pháp bảo vệ da quen thuộc nhất nhưng nó không phải là tốt nhất. Nếu bạn lo ngại việc sử dụng nhiều hóa chất, hãy thử sử dụng dầu dừa như một phương pháp tự nhiên hữu hiệu cho một làn da rám nắng hoàn hảo.

Dầu dừa là thành phần rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, từ nấu ăn cho đến dưỡng tóc, dưỡng da. Nhưng không phải ai cũng biết dầu dừa còn có tác dụng chống tia UV từ ánh nắng mặt trời. Dưới đây là 7 lí do vì sao chúng ta nên ống nắng bằng  để có làn da rám nắng khỏe đẹp.

Cac buoc chong nang bang dau dua giup bao ve da hieu qua
 

Không có hóa chất độc hại: Kem chống nắng, kể cả những sản phẩm của các thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng, đều chứa nhiều hóa chất. Chúng có thể bảo vệ da khỏi các tia UV có hại, nhưng những chất này có thể gây ra các phản ứng phụ cho da, nhất là da nhạy cảm. Ngược lại, dầu dừa không chứa bất kỳ thành phần hóa học độc hại nào có thể ảnh hưởng đến da của bạn

Có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời: Không như các loại kem chống nắng thông thường, ống nắng bằng​  sẽ cấp nước và dưỡng ẩm cho da trong khi tắm nắng. Nó chứa nhiều axít béo tự nhiên đảm bảo làn da của bạn luôn mềm mại ngay cả sau hàng giờ dưới ánh nắng gay gắt. 

Cac buoc chong nang bang dau dua giup bao ve da hieu qua
 

Tạo lớp màng bảo vệ toàn diện: Cho dù bạn sử dụng dầu dừa trực tiếp lên da hay dùng chung với các loại dầu hoặc các thành phần tự nhiên khác, dầu dừa sẽ giúp tạo thành một lớp bảo vệ trên da để chống lại tia UV độc hại từ ánh nắng mặt trời.

Chống nhiễm khuẩn: Khi bạn dành thời gian để tắm nắng, da của bạn sẽ bị phơi nhiễm với các mầm bệnh và vi sinh vật khác nhau trong môi trường xung quan mà bạn không hề hay biết. Dầu dừa có các đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, giúp bảo vệ làn da khỏi bị ảnh hưởng bởi các ảnh hưởng xấu trong môi trường.

Giúp làn da bóng mịn: Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng sẽ làm cho làn da của bạn xỉn màu và khô ráp. Dầu dừa sẽ giúp làn da nâu rám nắng của bạn vẫn sáng bóng và mịn màng ngay cả khi bạn đã nằm nắng hàng giờ dưới nắng.

Giúp có màu da nâu nhanh hơn: Dầu dừa hấp thụ khá nhanh qua da và kích thích sản sinh melanin dưới da. Vì vậy, bạn sẽ tốn ít thời gian tắm nắng hơn những phương pháp thông thường.

Không làm giảm sự hấp thụ vitamin D: Ngoài việc nhuộm da nâu tự nhiên, việc tiếp xúc với ánh nắng cũng giúp bạn hấp thu vitamin D tốt hơn. Không như các loại kem chống nắng sẽ hạn chế khả năng bổ sung vitamin D, dầu dừa sẽ giúp quá trình tổng hợp loai “vitamin của nắng” diễn ra tốt nhất.

Các bước sử dụng dầu dừa đúng cách khi tắm nắng:

Bước 1: Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ và sau đó massage toàn thân nhẹ nhàng để dầu có thể thấm vào da một cách dễ dàng.

Cac buoc chong nang bang dau dua giup bao ve da hieu qua
 

Bước 2: Tùy vài độ nhạy cảm của da, có thể dùng khăn choàng chống nắng, mũ nón hay dù che nắng.

Cac buoc chong nang bang dau dua giup bao ve da hieu qua
 

Bước 3: Thoa dầu dừa sau mỗi 30 phút phơi mình dưới nắng.

Cac buoc chong nang bang dau dua giup bao ve da hieu qua
 

Để có kết quả tốt nhất, hãy chống nắng bằng dầu dừa nguyên chất. Các loại dầu dừa đã qua xử lý sẽ chứa các thành phần hóa học không tốt cho da.

Tuy nhiên, có một lưu ý là dầu dừa không bảo vệ da hoàn toàn khỏi tia UV, đặc biệt là khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy trộn kem chống nắng có chỉ số SPF thấp (SPF 30) với dầu dừa và thoa lên da vài phút trước khi tắm nắng để tăng cường bảo vệ làn da. 

Hoàng Dương

Nguồn Stylecraze
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI