Bước tiến trong điều trị 'đông hủy mỡ' làm thon gọn cơ thể

06/11/2017 - 10:31

PNO - Bắt đầu “có tuổi”, hầu như mọi người, kể cả nam và nữ, đều ít nhiều “tâm tư” về lớp mỡ tích tụ ở một vài nơi trên cơ thể.

Bắt đầu “có tuổi”, hầu như mọi người, kể cả nam và nữ, đều ít nhiều “tâm tư” về lớp mỡ tích tụ ở một vài nơi trên cơ thể và đều muốn tìm cách làm giảm vùng mỡ tích tụ không mong muốn này, nhưng thật khó khăn và nhiều lúc không thể thực hiện được.

Để làm giảm mỡ, trước nay các bác sĩ thường dùng phương pháp hút mỡ. Tuy nhiên, công nghệ hút mỡ dễ gây tổn thương, cần thời gian hồi phục dài, lại có thể ẩn chứa tai biến, nên gần đây các nhà khoa học liên tục nghiên cứu đưa ra các công nghệ làm giảm mỡ mà không phải phẫu thuật.

Hiện nay, lần đầu tiên việc hủy mỡ bằng cách làm đông lạnh tế bào mỡ với thiết bị công nghệ CoolSculpting (do hãng Zeltiq của Mỹ sản xuất) đã ra đời, và được Bộ Y tế Mỹ kiểm định xác nhận hiệu quả, duyệt cho sử dụng tại Mỹ (FDA Approved).

Buoc tien trong dieu tri 'dong huy mo' lam thon gon co the
Thon gọn bụng bằng phương pháp đông hủy mỡ “Duo-CoolSculpting” - Ảnh: TMV Bác sĩ Tú.

Công nghệ CoolSculpting làm “đông hủy mỡ” (Cryolipolysis), giúp lấy đi mỡ thừa ở các vùng không mong muốn trên cơ thể bằng cách làm đông lạnh kết tinh tế bào mỡ, từ đó sẽ phân hủy mỡ, làm giảm lượng mỡ tại các vùng này.

Phương pháp “đông hủy mỡ” không dùng đến kim tiêm, không gây hại da, không làm tổn thương các dây thần kinh và mạch máu chung quanh, cũng không cần phải tốn thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục sau điều trị.

Đông hủy mỡ phù hợp cho cả nữ lẫn nam, kể cả những người đã có thân hình đẹp, mà dù đã ăn kiêng và thường xuyên tập thể dục, chơi thể thao… mà vẫn không làm giảm được một vài vùng mỡ “cứng đầu” như các vùng mỡ tích tụ ở bụng dưới, bụng trên, 2 bên hông, 2 bên đùi, 2 bên cánh tay… 

Sau điều trị, hiệu quả giảm mỡ có thể bắt đầu thấy được từ tuần thứ 3, và sẽ tăng dần đến tối đa từ 2 cho đến 4 tháng sau, với lượng mỡ được phân hủy khoảng trên 20% bề dày lớp mỡ của vùng điều trị. Các tế bào mỡ đông hủy này sẽ bị đào thải dần theo quy trình chuyển hóa tự nhiên của cơ thể.

Việc điều trị bằng phương pháp đông hủy mỡ mất khoảng 60 phút. Khách chỉ cảm thấy có lực hút và hơi lạnh ở vùng điều trị, nhưng sẽ quen dần sau vài phút. Do đó, trong thời gian điều trị này khách vẫn có thể xem ti vi, làm việc với laptop, đọc sách hoặc nghỉ ngơi thư giãn… Ngay sau khi vừa điều trị xong, khách có thể trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường, vùng điều trị chỉ hơi tê, đỏ nhẹ hoặc bầm nhẹ, nhưng sẽ khỏi sau vài ngày.

Thời gian 60 phút cho một vùng điều trị thì không lâu, nhưng với những người bận rộn, thời gian là vàng bạc, nhất là khi cần điều trị nhiều vùng thì thời gian này là một trở ngại. Thấu hiểu nhu cầu cần rút ngắn thời gian điều trị này, mới đây hãng Zeltiq vừa cải tiến, đưa ra loại đầu điều trị mới với tên gọi “CoolAdvantage”, ưu việt hơn hẳn loại cũ, với thời gian điều trị chỉ 35 phút (thay vì 60 phút, giảm 40% thời gian), đồng thời hiệu quả điều trị lại cao hơn, có thể hủy đến 25% lượng mỡ vùng điều trị (thay vì 20%); diện tích vùng điều trị lớn hơn (120cm2 thay vì 110cm2)…

Chưa dừng lại ở đây, được biết tại Việt Nam, Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú (TP.HCM) còn tiến thêm một bước nữa trong việc rút ngắn thời gian điều trị bằng cách bắt đầu đưa vào sử dụng công nghệ “Duo-CoolSculpting” với việc sử dụng đồng thời 2 máy điều trị cho 2 vùng cùng một lúc để giảm thêm 50% thời gian nữa, tức là sẽ giúp làm giảm đến gần 80% thời gian điều trị.

Trí Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI