Menu

Bỏ túi những chất béo không lo tăng cân ngày Tết

10:00 11/02/2018

pno
Lượng chất béo tăng ngày Tết là điều khiến nhiều chị em lo lắng, hãy chọn những chất béo không tăng cân để loại bỏ nỗi lo này.

Sữa nguyên chất

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy, những người ăn các chất béo ít bị chứng béo phì hơn những người cố gắng bỏ qua calo từ sữa ít chất béo. Các tác giả nghiên cứu cũng không tìm thấy mối liên hệ giữa sữa bò với chất béo toàn bộ và bệnh tim hoặc bệnh tiểu đường.

Mario Kratz - một nhà nghiên cứu dịch tễ học thuộc Đại học Washington cho biết, một số axit trong chất béo của sữa có thể đốt calo.

Salad

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Nếu bạn ăn xà lách với nước chanh và tiêu để hạn chế calo, bạn có thể bỏ lỡ một số vitamin quan trọng.

Theo các nhà nghiên cứu ở Iowa và Ohio State University, cho một ít chất béo vào đĩa salad của bạn sẽ giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có lợi cho tim như lycopene và beta-carotene.

Sữa chua

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Giàu chất đạm, canxi và chế phẩm probiotics, sữa chua có tất cả dưỡng chất của những loại thực phẩm tốt nhất để giảm cân. Ăn đầy đủ chất béo sẽ không làm bạn béo. Sữa chua nguyên chất có xu hướng có nhiều protein, ít đường hơn sữa chua ít béo.

Thịt bò ăn cỏ

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Thịt bò ăn cỏ sẽ đắt đỏ nhưng chứa chất béo tốt cho sức khoẻ. Một nghiên cứu trong Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng thịt bò ăn cỏ chứa nhiều axit béo omega-3 giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

Thịt bò ăn cỏ tự nhiên có ít calo hơn thịt thông thường. Một miếng bít tết thông thường 7 ounce, sẽ có 386 calo và 16 gram mỡ. Nhưng bít tết thịt bò ăn cỏ chỉ có 234 calo và 5 gram chất béo, bạn sẽ hạn chế được được hơn 150 calo.

Dừa

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Dừa có hàm lượng chất béo bão hòa cao, nhưng hơn một nửa xuất phát từ acid lauric, - chất béo duy nhất có khả năng chống lại vi khuẩn và cải thiện cholesterol.

Một nghiên cứu được xuất bản trong Lipids cho thấy rằng bổ sung chế độ ăn kiêng với dầu dừa thực sự giảm béo bụng. Trong số những người tham gia, một nửa được cho hai muỗng canh dầu dừa hằng ngày, và một nửa khác được cho dầu đậu nành. Mặc dù cả hai nhóm đều giảm, nhưng chỉ có vòng eo của người dùng dầu dừa giảm khoảng 1,1 inch.

Chocolate đen

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Chocolate đen có thể giúp giảm kích thước vòng 2. Một nghiên cứu gần đây cho thấy khi ăn 2 ounce trước bữa ăn 2 giờ thì những người có sôcôla đen chiếm 17% lượng calo so với những người ăn chocolate sữa.

Điều này là do chocolate đen chứa bơ ca cao nguyên chất, một nguồn acid stearic giúp tiêu hóa.

Bơ và dầu bơ

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Bơ chứa các chất béo không bão hòa mạnh, trong đó có axit oleic có tác dụng giảm cảm giác đói. Bơ còn cung cấp protein và chất xơ.

Bên cạnh đó, dầu bơ cũng giàu chất béo không bão hòa, giúp tim có thể giúp cải thiện cholesterol.

Quả óc chó và dầu óc chó

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Các chất béo không bão hòa kích hoạt gen giảm lưu trữ chất béo và cải thiện sự trao đổi chất insulin. Một ounce óc chó chứa khoảng 13 gram chất béo này, đây là một trong những nguồn thức ăn tốt nhất.

Cá hồi

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet
 

Thêm một filet của cá hồi vào chế độ ăn uống của bạn hai lần một tuần để có được số lượng axit béo omega-3 khỏe mạnh. Omega-3 giảm nguy cơ loạn nhịp, giảm mức triglyceride và thực sự có thể hạn chế tăng huyết áp.

Cá ngừ

Bo tui nhung chat beo khong lo tang can ngay Tet

Là một nguồn primo của docosahexaenoic acid (DHA), cá ngừ đóng hộp là một trong những loại cá tốt và giá cả phải chăng nhất để giảm cân.

Một nghiên cứu trong Tạp chí Nghiên cứu Lipid cho thấy việc bổ sung axit béo omega 3 có khả năng làm giảm chất béo trong bụng. Bạn sẽ tìm thấy hai loại axit béo trong cá nước lạnh gồm dầu cá-DHA và eicosapentaenoic acid (EPA). Các nhà nghiên cứu cho biết, DHA có thể hiệu quả hơn EPA 40-70% so với EPA khi kiểm soát các chất béo trong dạ dày, ngăn sự phát triển của mỡ bụng.

Di Linh

Nguồn Eatthis