Bộ sưu tập "Nét đẹp cao nguyên"

29/10/2015 - 09:30

PNO - BỘ SƯU TẬP “NÉT ĐẸP CAO NGUYÊN” – CẦU NỐI CHO DI SẢN TRUYỀN THỐNG

Làng nghề dệt thổ cẩm từ lâu được xem là một nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân vùng núi Tây Nguyên nói riêng. Tuy nhiên, do mang tính ứng dụng chưa cao trong đời sống hiện đại cũng như cuộc sống người dân làng nghề còn nhiều khó khăn,truyền thống này hiện nay đang có nguy cơ bị mai một. Với mục tiêu góp sức trong việc bảo tồn di sản dân tộc, Trung tâm thương mại Robins đã kết hợp với NTKAdrian Anh Tuấncho ra mắt bộ sưu tậpvới tên gọi “Nét đẹp cao nguyên”. Bộ sưu tậpvới những thiết kế mang âm hưởng thời trang đương đạivới sự tinh xảo và nổi bật từ chất liệu thổ cẩm đã được ra mắt vào ngày 25/10 vừa qua tại Trung tâm thương mại Robins.

Bo suu tap
Bộ sưu tập ra mắt công chúng ngày 25/10 vừa qua tại một trong những trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất Việt Nam. Nhân sự kiện này, bà Nguyễn Thị Hồng – Giám đốc đối ngoại - Central Group Việt Nam đã có một vài chia sẻ về chương trình.

1.      Chào bà, theo như tôi được biết, ngày 25/10 vừa qua tại trung tâm thương mại Robins đã diễn ra buổi ra mắt bộ sưu tập “Nét đẹp cao nguyên”. Vậy lí do Robins phát động chương trình từ thiện này là gì?

Để có thể nhanh chóng ra mắt khán giả bộ sưu tập trên, chúng tôi đã rất cố gắng về mọi mặt trong công tác chuẩn bị từ nhiều tháng nay. Về lí do phát động chương trình, tôi thấy làng nghề dệt thổ cẩm là một nét truyền thống rất độc đáo của Việt Nam nhưng lại đang có nguy cơ bị mai một. Do đó, Robins muốn góp một phần công sức để có thể bảo tồn nét đẹp nàycũng như góp phần cải thiện cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây, tạo động lực giúp họ luôn giữ được bầu nhiệt huyết với nghề.

Bo suu tap
Bộ sưu tập vừa qua đã được trình diễn tại Trung tâm thương mại Robins. Theo bà Nguyễn Thị Hồng, chương trình đã thành công hơn mong đợi và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ mọi người. Lấy cảm hứng từ chất liệu thổ cẩm, bộ sưu tập tận dụngvẻ đẹp rừng núi vào từng mẫu thiết kế mang đậm tính sáng tạo.

2.      Theo như bà nói, chương trình “Nét đẹp cao nguyên” sẽ góp phần cải thiện chất lượng sống của người dân miền núi Tây Nguyên, vậy cụ thể là bằng cách nào?

Bộ sưu tập thiết kế sẽ lấy thổ cẩm làm chất liệu chủ đạo được mua lại từ chính nghệ nhân hai bản làng B’Nơ và K’Long.Lợi nhuậnthu được từ việc bán bộ sưu tậpvà toàn bộ mẫu thiết kế sản phẩm cũng sẽ được bàn giao cho những người nghệ nhân nhằm hỗ trợ họ cải thiện chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, chúng tôi còn dành tặng cho người dân làng K’Long và B’Nơ khu vực riêng để họ trưng bày các sản phẩm thổ cẩm độc đáo và xinh đẹp trong ngày trình diễn bộ sưu tâp.

Bo suu tap
Một không gian riêng Robins dành tặng cho nghệ nhân bảng làng B’Nơ và K’Long để trưng bày các sản phẩm thổ cẩm của mình.
Bo suu tap
Đây là một cơ hội hiếm hoi người nghệ nhân được mang những đứa con tinh thần của mình đến với người dân cả nước.

3.      Vì sao Robins lại lựa chọn chương trình cộng đồng về lĩnh vực thời trang, cụ thể là chủ đề thổ cẩm không mấy phổ biến tại Việt Nam?

Trước hết, với xuất phát điểm là một trung tâm mua sắm thương mại tập trung rất nhiều các nhãn hàng thời trang khác nhau trên thế giới, chúng tôi mong muốn thương hiệu Robins sẽ gần gũi với người Việt hơn thông qua chương trình cộng đồng về mảng thời trang. Thổ cẩm là một chất liệu độc đáo nhưng chưa được khai thác triệt để. Chúng tôi tin tưởng với sự tài giỏi trong chuyên môn, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấncó thể tạo ra những sản phẩm mang tính ứng dụng cao và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

4.      Vì sao bà nghĩ đây là một nền tảng bền vững để hỗ trợ xã hội Việt Nam? Nhiệm vụvà giá trị cốt lõi Central Group nói chung và Robins nói riêng muốn đạt được tại Việt Nam là gì?

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Central Group Việt Nam là tạo nên những đóng góp ý nghĩa cho sự thịnh vượng của quốc gia cũng như cải thiện chất lượng sống của người dân Việt Nam.Do đó, với mong muốn trở thành một người bạn đồng hành trên các chặng đường phát triển, Robins chia sẻ trách nhiệm xã hội của mình qua những hành động thiết thực như chương trình cộng đồng “Nét đẹp cao nguyên”, vừa có thể giúp các nghệ nhân luôn giữ được bầu nhiệt huyết với nghề, vừa có thể bảo tồn ngành dệt thổ cẩm tồn tại với bề dày hàng trăm năm lịch sử. Đó luôn là tiêu chí Robins đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh của mình.

Bo suu tap
Bà Nguyễn Thị Hồng – Giám đốc đối ngoại - Central Group Việt Nam. Theo bà, hoạt động kinh doanh của Robins tại Việt Nam luôn chú trọng đến việc xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn.

                                                                                                                         PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI