Tự làm bộ mỹ phẩm dưỡng da từ A - Z bằng vỏ chanh

08/05/2016 - 06:00

PNO - Hôm nay, hãy tự chế ra một bộ sản phẩm vô cùng tiết kiệm mà không kém gì mỹ phẩm hàng hiệu từ vỏ chanh nhé!

Phụ nữ khi chúng ta thường rất chịu đầu tư vào các mỹ phẩm đắt tiền để mong có được làn da căng trắng, mịn màng. Có những bộ mỹ phẩm vài triệu nhưng cũng có những bộ mỹ phẩm lên đến hàng chục triệu đồng, rất tốn kém. Đối với các chị em không có điều kiện thì đây là một điều vô cùng xa xỉ.

Tu lam bo my pham duong da tu A - Z bang vo chanh


Hôm nay, hãy cũng phunuonline tận dụng thời gian cuối tuần để tự chế ra một bộ sản phẩm vô cùng tiết kiệm mà không kém gì mỹ phẩm hàng hiệu từ vỏ chanh nhé!

1. Tẩy tế bào chết

Nguyên liệu:

- Vỏ chanh đã bào nhỏ

- 1 vài giọt nước hoa hồng

- 1 chút muối tinh

Tu lam bo my pham duong da tu A - Z bang vo chanh

Cách thực hiện:

- Rất đơn giản, bạn hãy trộn đều vỏ chanh và muối theo tỷ lệ bằng nhau (mỗi loại 1-2 thìa cafe). Sau đó bạn cho thêm vào một vài giọt nước hoa hồng, trộn đều các nguyên liệu lại một lần nữa.

- Sau khi rửa sạch vùng da cần tẩy da chết, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên và nhẹ nhàng massage trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

- Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da như được “khoác áo mới”. Da không những được làm sạch từ sâu bên trong mà còn trắng sáng và mịn màng hơn rất nhiều.

2. Dưỡng trắng da

Nguyên liệu:

-1 muỗng cafe vỏ chanh
-2 muỗng cafe sửa tươi

Tu lam bo my pham duong da tu A - Z bang vo chanh

Cách thực hiện:

- Trộn đều hỗn hợp lên và đắp lên mặt, giữ mặt nạ trên mặt trong vòng 30 phút. Trong quá trình đắp mặt nạ bạn nên dùng tay matxa để cho dưỡng chất thẩm thấu vào trong da.

- Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, sau khi rửa sạch và đợi mặt khô nước, bạn có thể bôi kem dưỡng da hoặc nước hoa hồng để đạt hiệu quả cao hơn.

- Thực hiện 2 lần/ tuần, sau 2 tuần bạn sẽ thấy làn da của bạn bật lên 1 tone, sau 1 tháng da sẽ sáng lên 2-3 tone.

3. Trị mụn

Nguyên liệu

- 1/2 chén đường tinh

- 1 chén vỏ chanh đã bào nhỏ

- 1 ít dầu oliu

Tu lam bo my pham duong da tu A - Z bang vo chanh

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau thành một hỗn hợp sánh mịn.

- Làm ướt da, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da, massae nhẹ nhàng từ 10-15 phút để các dưỡng chất trong hỗn hợp ngấm sâu và tác dụng lên da.

- Sau đó, bạn rửa sạch lại bằng nước.

- Cách này không chỉ áp dụng để trị mụn và làm trắng da mặt mà còn có thể sử dụng được cho mọi vùng da khác trên cơ thể như vùng lưng, vùng cổ, đùi…

4. Chống lão hóa

Nguyên liệu

- 1 muỗng cafe vỏ chanh

- 3 muỗng nước ép đu đủ

Tu lam bo my pham duong da tu A - Z bang vo chanh

Cách làm:

-Trộn đều hỗn hơp, sau đó đắp lên mặt 10 phút giống như một loại kem dưỡng da, mát xa để đạt hiệu quả cao hơn.

- Sau đó, bạn rửa lại bằng nước lạnh và bôi toner hoặc lotion dưỡng da triết xuất từ hạnh nhân sau khi da khô ráo để có được làn da ưng ý.

- Vỏ chanh rất giàu chất chống oxy hóa và pectin có công dụng duy trì sự đàn hồi và săn chắc cho làn da. kiên trì thực hiện hàng ngày, sau 2 tuần  làn da của bạn sẽ giảm bớt các vết nhăn và sự lão hóa.

5. Tinh dầu dưỡng ẩm

Bạn lấy vỏ chanh rửa sạch, thái sợi, rồi bỏ vào một âu nước, đun sôi hỗn hợp này rồi xông mặt trong 10 phút. Đậy kín trong khoảng 3-5 phút để tinh dầu và hương thơm của vỏ chanh tiết vào nước. Khi nước còn ấm và bốc khói, cúi sát mặt xuống bát nước để hơi nóng lan đều khắp mặt.

Tu lam bo my pham duong da tu A - Z bang vo chanh

Một cách khác, nhúng chiếc khăn vào nước ngâm vỏ chanh, vắt khô rồi đắp chiếc khăn đó lên mặt. Lưu ý, đừng để để nhiệt độ của nước quá nóng vì có thể làm bỏng những làn da mỏng, nhạy cảm.

Hương liệu thơm tự nhiên của vỏ chanh giúp điều tiết cảm xúc, thư giãn cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu cho da, làm bầu không khí trở nên dễ chịu. Làm như vậy 2 lần/ tuần, làn da của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, mịn màng và thơm mát.

Lưu ý:

Chanh là loại quả cảm quang, nếu dùng vào ban ngày, một số thành phần của chanh còn lưu lại trên da mà gặp ánh nắng trực tiếp chiếu vào, sẽ gây phản ứng quang phân, khiến da bị thâm đen.

6 loại mặt nạ trắng da, trị mụn từ quả chanh

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI