Trị mụn siêu TIẾT KIỆM bằng mặt nạ rau diếp cá

30/04/2016 - 06:55

PNO - Mật ong chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, giúp da kháng khuẩn, bảo vệ da, điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Tôi không may sở hữu một làn da dầu lúc nào cũng bóng nhẫy và nổi mụn chi chít. Thời gian trước, tôi còn chưa ý thức được việc điều trị mụn và giữ gìn khuôn mặt mình. Theo thói quen tôi cứ liên tục nặn bóp mụn nhân với hy vọng mụn sẽ vì thế mà bay biến. Nhưng tôi đã sai lầm. Tôi càng nặn thì mụn càng nổi lên nhiều hơn. Chữa trị da liễu một thời gian thì mụn mọc ít hơn nhưng trên mặt tôi xuất hiện dày đặc những vết sẹo, vết thâm do mụn trứng cá để lại. 

Tri mun sieu TIET KIEM bang mat na rau diep ca

Nếu dùng thuốc tây mãi để điều trị mụn cũng không phải cách hay. Tôi tìm hiểu và được biết rau diếp cá có tác dụng dưỡng da, trị mụn, trị vết thâm  rất hiệu quả.

1. Rau diếp cá + mật ong 

Mật ong chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, giúp da kháng khuẩn, bảo vệ da, điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Còn rau diếp cá có tác dụng dưỡng da tự nhiên. Hai thứ này kết hợp với nhau tạo nên một hỗn hợp chăm sóc da  vô cùng hữu hiệu.

Chuẩn bị 

1 lạng rau diếp cá 
2 thìa mật ong nguyên chất

Tri mun sieu TIET KIEM bang mat na rau diep ca

Cách làm: 

Bước 1: Rửa sạch, vảy khô rau diếp cá
Bước 2: Cho thêm 1 ít nước vào để xay nhuyễn rau diếp cá rồi lọc lấy nước
Bước 3: Trộn phần nước ép rau diếp cá vừa xay với mật ong theo tỉ lệ 1:1 là bạn đã có 1 phần “thuốc” điều trị mụn, dưỡng da trắng hồng tự nhiên rồi. 

Cách sử dụng: 

Đầu tiên bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Sau đó dùng bông thấm phần nước ép rau diếp cá và mật ong rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt. Bạn chờ khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt. Trong thời gian ấy, dưỡng chất đã thẩm thấu vào da hoàn toàn và bạn cứ kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần để sở hữu một làn da trắng mịn, đẹp tự nhiên.

Tri mun sieu TIET KIEM bang mat na rau diep ca

2. Rau diếp cá + cây lô hội

Cây lô hội chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da bị mụn như B12, vitaminC, E và khoáng chất thiết yếu. Mặt khác, cây lô hội còn giúp tẩy tế bào chết và giúp se khít lỗ chân lông. Vì vậy khi kết hợp với rau diếp cá sẽ có tác dụng dưỡng da trắng hồng, khỏe mạnh và căng đầy sức sống. 

Chuẩn bị: 

1 lạng rau diếp cá

1 lạng phần thịt trong của lá lô hội

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch diếp cá để ráo nước và làm sạch lô hội bằng cách bóc tách lấy phần thịt trong và ngâm với nước muối loãng rồi rửa sạch hết nhớt. 
Bước 2: Xay nhuyễn rau diếp cá và lô hội với nhau là bạn đã có 1 hỗn hợp nhuyễn mịn vô cùng tốt cho da của bạn.

Tri mun sieu TIET KIEM bang mat na rau diep ca

Cách sử dụng: 

Trước khi đắp hỗn hợp lên mặt, bạn cần rửa sạch mặt với nước ấm. Sau đó đắp mặt nạ hỗn hợp rau diếp cá và lô hội lên mặt. Bạn thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt. Mỗi tuần bạn nên làm 3 lần để có kết quả tốt nhất. 

3. Rau diếp + muối biển 

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và thời gian hơn nữa, bạn có thể dùng cách này. Muối biển kết hợp với rau diếp cá có tác dụng giảm viêm, diệt khuẩn từ đó giảm mụn nhanh chóng, rất thích hợp cho da dầu vì muối có tác dụng làm da khô thoáng, giảm dầu tự nhiên nhất. 

Tri mun sieu TIET KIEM bang mat na rau diep ca

Chuẩn bị: 

1 lạng rau diếp cá
1 thìa muối hạt

Cách làm: 

Bước 1: Rửa sạch vẩy khô rau diếp cá
Bước 2: Xay nhuyễn rau diếp cá rồi cho muối hạt vào. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có hỗn hợp dưỡng da tốt nhất. 

Cách sử dụng: 

Rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc có thể rửa bằng sữa rửa mặt. Ngay sau khi da còn ẩm bạn cần đắp mặt ngay. Cứ giữ thứ hỗn hợp trên mặt khoảng 20 phút rồi mới rửa sạch mặt bằng nước ấm. Một tuần bạn chỉ cần thực hiện 2 lần là da bạn sẽ dần trắng sáng, mịn màng. 

Chúc bạn thành công! 

  • Hồng Ly
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI