"Quy hoạch" lại bàn trang điểm

23/05/2016 - 07:50

PNO - Dù là những mỹ phẩm đắt tiền từ các thương hiệu nổi tiếng, người tiêu dùng thường bỏ qua các màu son lỗi mốt, hay chai nước sơn móng đã khô.

Dần dần, chiếc bàn trang iểm trở nên lộn xộn bởi những sản phẩm mà chúng ta không nỡ vứt đi, cũng chẳng biết dùng làm gì. Hãy sắp xếp lại góc làm đẹp của bạn theo những cách sau:

Tái sử dụng

- Son môi: Nhiều khi bạn được tặng, hoặc mua nhầm một màu son không hợp, và chẳng biết nên sử dụng thế nào. Vẫn có một vài biện pháp để đổi mới tính năng cho thỏi son cũ của bạn:

+ Sử dụng như phấn hồng: Thoa một ít son môi trên má và che phủ bằng lớp phấn hồng.

+ Tạo ra một màu sắc mới: Trộn hai màu son môi lại cùng nhau, hoặc thêm vào phấn mắt để tạo nên độ màu của riêng bạn.

+ Tạo thành sáp môi: Trộn 1/3 thỏi son môi và vaseline vào trong một chiếc lọ nhỏ. Bỏ vào lò vi sóng từ 30 giây đến một phút. Trộn đều sau mỗi 10 giây. Khi hỗn hợp hoàn thành, cất vào tủ lạnh để làm nguội và sử dụng dần như son dưỡng.

- Phấn đánh bóng mắt: Khi hộp phấn của bạn bị bể vụn, trộn các mảnh vỡ cùng với rượu vodka (hoặc cồn) vào trong hộp, sau đó dùng màng bọc thực phẩm phủ lên mặt và ém chặt. Để qua đêm và phần phấn đánh sẽ liền lại như xưa.

Khi lọ phấn bị bể vụn, hòa tan bột phấn trong cồn và nén chặt để tiếp tục sử dụng

- Gel viền mắt: Gel eyeliners thường khô nhanh. Cách tốt nhất là bỏ vào lò vi sóng trong vòng 30 giây ở nhiệt độ thấp để chúng quay về với kết cấu ban đầu.

- Sơn móng: Thêm vào chai một vài giọt nước rửa móng tay và lắc đều để làm sơn lỏng trở lại. Bạn có thể thêm kim tuyến hoặc phấn mắt nhiều màu để tạo ra loại son bóng của riêng mình.

- Mascara và son nhũ: Ngâm lọ mascara hoặc son bóng gần hết vào trong nước nóng khoảng hai phút. Lấy ra và lắc, phần sản phẩm cuối cùng sẽ tan và dễ dàng để sử dụng.

Thay đổi để tiết kiệm

- Dùng son nền hoặc chì kẻ viền môi để tạo một lớp lót trước khi tô son, màu son sẽ giữ được lâu hơn, và không đòi hỏi phải dặm lại son thường xuyên.

- Đối với các sản phẩm dạng tuýp hoặc có ống bơm, trước khi bỏ đi, bạn có thể cắt rời phần đáy bao bì, và dùng tăm vét phần mỹ phẩm còn sót lại.

- Hãy tự hỏi liệu bạn có thể thay thế một sản phẩm trang điểm đắt tiền bằng vật dụng khác rẻ hơn hay không? Chẳng hạn như dùng cọ vẽ để thay thế cho cọ trang điểm, hay sử dụng sản phẩm tầm trung của nhãn hàng Maybeline thay vì hộp phấn từ MAC.

- Nếu muốn tái sử dụng chiếc cọ mascara từ nhãn hàng đắt tiền, bạn có thể rửa cọ bằng dung dịch tự làm theo công thức kết hợp dầu ô liu và nước xà phòng Castile (xà phòng thiên nhiên) theo tỷ lệ 1:1.

- Dùng dầu dừa (cho da khô) hoặc dầu gội em bé (cho da nhờn) là bạn đã thay thế được các loại nước hoa hồng tẩy trang, mà vẫn đảm bảo dưỡng ẩm cho da.

Cất giữ bằng cách trang trí

Bạn có quá nhiều loại mỹ phẩm nhưng chẳng biết giữ ở đâu để góc trang điểm không trở nên lộn xộn, sau đây là một vài gợi ý để bạn vừa bảo quản được vật dụng, vừa tạo nên vẻ đẹp cho căn phòng.

- Bảng nam châm: Sử dụng một tấm bảng từ, dán nam châm vào mặt sau của những hộp phấn rồi đính chúng lên tường để tiết kiệm không gian. (Hình 1)

Hình 1

- Bảng gỗ: Dùng một tấm ván gỗ, bắt vít các vòng giữ ống nước vào ván để treo những lọ thuỷ tinh trên vách. Bạn có thể để cọ, bông tẩy trang, vật dụng trang điểm. (Hình 2)

Hình 2

- Cuộn tròn: Với tấm mành trúc cuốn sushi và một đoạn dây thun, bạn có thể giữ bộ cọ trang điểm bằng cách cuộn tròn tất cả. (Hình 3)

Hình 3

- Treo bằng mắc áo: Nếu chị em nào có tài may vá, hãy sử dụng một tấm vải may rèm, chiếc móc phơi đồ cùng các bao nhựa để tạo thành chiếc áo đựng đồ trang điểm của riêng mình. (Hình 4)

Hình 4

- Lọ thủy tinh: Muốn giữ cọ trang điểm không lẫn lộn với nhau, hãy dùng lọ thủy tinh và đổ đầy gạo để giữ. Gạo có tính hút ẩm và bạn có thể giữ các đồ trang điểm cần khô ráo như son môi, chì kẻ. (Hình 5)

Hình 5

Tấn Vĩ (Theo Diyncrafts, Dailybeautyhacks, allaboutwomen)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI