Những lỗi về tóc khiến bạn già

12/05/2016 - 08:01

PNO - Theo Aaron Grenia, chủ Salon tóc IGK ở NewYork (Mỹ), mấy lý do sau đây khiến bạn có mái tóc kém quyến rũ.

Nhung loi ve toc khien ban gia
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Một kiểu tóc xấu, màu tóc xấu có thể làm bạn già đi cả chục tuổi. Theo Aaron Grenia, chủ Salon tóc IGK ở NewYork (Mỹ), mấy lý do sau đây khiến bạn có mái tóc kém quyến rũ.

"Quên” cắt tóc

Một lỗi nhiều người gặp phải là không đi cắt tóc thường xuyên. “Cắt tóc sẽ giúp mái tóc có định dạng tốt nhất, độ dài vừa và hợp nhất, loại bỏ phần tóc bị chẻ ngọn". Chuyên gia Grenia khuyên mọi người nên đi cắt tóc khoảng hai tháng một lần.

Chọn sai màu nhuộm

Màu nhuộm là đề tài bất tận đối với các kiểu tóc thời trang. Nếu chọn màu nhuộm phù hợp, da bạn sẽ sáng hơn, nổi bật các đường nét hoặc màu trang điểm và ngược lại, màu nhuộm không phù hợp có thể làm bạn già đi nhiều tuổi. Mỗi ba-bốn tháng nên “chỉnh trang” hoặc đổi màu tóc của mình.

Không giặm bạc

Tóc bạc có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi. Nếu không đi giặm lại màu tóc của bạn trong thời gian ba tháng, chân tóc bạc có thể dài ra vài xăng-ti-mét và tố cáo vẻ già nua của bạn.

Kiểu tóc mái quá cũ

Điều nhanh nhất bạn có thể làm mới kiểu đầu của mình là đổi kiểu tóc mái. Chỉ cần chia lại mái hoặc một đường cắt, bạn có thể tươi mới và trẻ trung hẳn. Các kiểu mái ngang, mái xéo được cắt nhiều lớp thường cho vẻ trẻ trung hơn những kiểu mái dài hoặc xịt keo.

Cố tạo kiểu như tại salon

Jasmine Anna Galazka, stylist hàng đầu tại salon Warren Tricomi Flagship ở New York nói: “Sai lầm lớn nhất mọi người mắc phải là khi họ cố gắng để làm theo những gì chuyên gia tóc đã thực hiện ở tiệm tại nhà mà không được chỉ bày cách phù hợp, đặc biệt là khi cần tới việc sử dụng các công cụ uốn, sấy bằng nhiệt. Những lọn tóc bồng bềnh khi bạn bước ra từ tiệm sẽ rất khó làm tại nhà. Vì vậy, nếu bạn tiếp tục lạm dụng máy sấy, máy uốn để có những lọn tóc như mong muốn, có thể bạn càng “hành hạ” mái tóc mình".

Không hấp, ủ tóc

Tóc cần được ủ, hấp, phục hồi mỗi tháng một lần để bổ sung các chất dinh dưỡng và sửa chữa hư tổn, tránh gãy, rụng, xơ xác. Tóc mượt, sáng bóng làm bạn trẻ trung và đầy sức sống. 

Kim Huyền (Theo newbeauty.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI